Tổ chức đêm nhạc "Ai đưa em về" để tưởng nhớ nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nhưng chưa được gia đình cố nhạc đồng ý, ca sĩ Ánh Tuyết bị phản đối dữ dội, phải huỷ đêm nhạc.

Chia sẻ với VietNamNet, nhạc sĩ Nguyễn Quang - con trai cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cho biết, gia đình không có thông tin về đêm nhạc tưởng nhớ bố mình cho tới khi các phương tiện truyền thông đưa tin.

{keywords}
Ca sĩ Ánh Tuyết và cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

Nhạc sĩ Nguyễn Quang cho biết, sau khi các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải hết thông tin về đêm nhạc tưởng nhớ bố anh, ca sĩ Ánh Tuyết gọi điện cho gia đình nói rằng có đủ cơ sở pháp lý để tổ chức đêm nhạc. Ngay lúc đó, nhạc sĩ Nguyễn Quang đã gọi điện xin ý kiến của mẹ anh đang ở Mỹ. Tuy nhiên, bà kiên quyết không đồng ý vì gia đình muốn tổ chức một đêm nhạc kỷ niệm 1 năm ngày mất của vị nhạc sĩ này theo tinh thần của gia đình.

"Gia đình chúng tôi không cần phải có thoả thuận kinh tế gì về việc ca sĩ Ánh Tuyết tổ chức đêm nhạc. Nhưng chúng tôi muốn tổ chức theo cách mình muốn. Chúng tôi có phòng trà Nguyễn Ánh 9, tuy chỉ 100 chỗ ngồi thôi nhưng ấm cúng. Hôm trước, gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng tổ chức kỷ niệm ngày mất của ông trên đường phố, không bán vé, miễn phí hết. Tôi rất thích cách làm đó mặc dù gia đình tôi chưa có khả năng này. Nhưng tôi muốn tổ chức theo cách của chúng tôi, chưa cần tới ca sĩ nào, nhất lại là ca sĩ Ánh Tuyết tổ chức. Cô ấy tổ chức bán vé tới 1 triệu đồng thì số tiền đó sẽ đi đâu?", nhạc sĩ Nguyễn Quang bức xúc.

Theo nhạc sĩ Nguyễn Quang, sau khi bị gia đình anh phản đối, ca sĩ Ánh Tuyết đã có thái độ không đúng mực. "Cô ấy nói rằng không tổ chức đêm nhạc của bố tôi thì sẽ chọn nhạc sĩ to hơn, kiểu nổi tiếng hơn ấy, chứ bố tôi cũng chưa là gì. Thiếu tôn trọng như thế thì ngay từ đầu đừng tổ chức làm gì", nhạc sĩ Nguyễn Quang chia sẻ.

Hỏi nhạc sĩ Nguyễn Quang, anh có thấy tiếc khi sự việc này xảy ra không bởi cái tên Ánh Tuyết - Nguyễn Ánh 9 đã gắn bó với nhau khá lâu khi bố anh còn sống? Nhạc sĩ Nguyễn Quang chia sẻ: "Bố tôi cũng nhiều lần bực mình vì Ánh Tuyết, có lúc cô ấy cũng xúc phạm bố tôi. Nhưng là người hiền lành ông bỏ qua hết. Thân với nhau cũng là trên công việc, cả 2 bổ trợ cho nhau thôi".

Liên hệ với ca sĩ Ánh Tuyết, cô tỏ ra rất buồn và bối rối: "Tôi không bao giờ ra trước công chúng để bô lô ba la, nói bậy bạ. Nguyễn Quang muốn nói gì cứ nói. 

Tôi đang rất rối vì lịch diễn sắp tới. Tôi còn phải chăm sóc nhà cửa, lo cho gia đình, cho mẹ. Từ hôm qua hay tin tôi sốc lắm. Tôi buồn, khóc rất nhiều. Tôi nghĩ Nguyễn Quang nên có trách nhiệm về lời nói của mình. Tôi chưa làm gì sai trái hết.

Trong tình huống này, tôi không muốn khán giả, công luận hiểu sai về mình. Sự việc xảy ra với Quang tôi cũng không biết vì sao đi đến nước này. Mọi việc, nếu những ai đã biết tôi là ai, đã làm gì, sẽ hiểu tôi, thế là đủ rồi. Còn những ai hiểu sai thì tôi mong họ đừng hiểu sai. Về Quang, những lời Quang nói một phía, không kiểm chứng, tôi mong Quang hãy suy nghĩ lại lời nói của mình".

Chương trình Ai đưa em về từng được dự tính tổ chức để tưởng niệm Nguyễn Ánh 9 được ca sĩ Ánh Tuyết thay thế chương trình mới nhằm tưởng nhớ các nhạc sĩ: Văn Cao, Đoàn Chuẩn, Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Nguyễn Ánh 9 vào ngày 15/4. 

T.Lê - Gia Bảo