Nhạc sĩ Phú Quang đang bệnh nặng phải nằm điều trị tích cực. Người thân đã quen với những lần nhập viện của ông bởi nhiều năm nay, nhạc sĩ phải sống chung với biến chứng của bệnh tiểu đường.

Vài ba năm nay sức khỏe Phú Quang xuống rõ. Mỗi lần gặp ông, hình như ông đều dạy tôi một bí quyết chữa bệnh nào đó. Đây là thói quen của người “bệnh lâu thành thầy thuốc”. Khi ông bảo: nhớ phải vuốt mũi mỗi ngày, rảnh thì vuốt, viêm xoang, viêm họng gì cũng khỏi hết. Lúc ông lại khuyên: tập thở sâu chưa, leo cầu thang không bao giờ hổn hển... Lúc khác ông nói say sưa về một loại thuốc nào đó, dặn: nhớ mua phòng trong nhà, cần lắm đấy!

{keywords}
Nhạc sĩ Phú Quang bên cây đàn.

Khi bước sang tuổi 70, Phú Quang đùa, bây giờ các cô cậu có công nghệ bốn chấm không, tôi bẩy chấm không rồi, nhưng bốn chấm chưa chắc đã theo được bảy chấm đâu. 70 tuổi vẫn biết yêu thì mãi trẻ như người 40 tuổi, còn 40 tuổi mà không biết yêu thì lại già như 70 tuổi thôi.

Lần trọng bệnh này của Phú Quang khiến nhiều người lo lắng. Nhưng người thân của ông thì phản ứng khá bình tĩnh, bởi số lần “thập tử nhất sinh” của tác giả “Điều giản dị” vốn không hề ít. Có người đùa, số lần ông nhập viện trong những năm gần đây cũng đều đặn như số live show hàng năm của ông.

Phú Quang là nghệ sĩ hiếm hoi ở tuổi thất thập mà vẫn có show đều đặn mỗi quý. Quản lý của ông cho biết, làm show Phú Quang thực ra rất nhàn vì nhân lực, vật lực đều “sẵn nong sẵn né”, vé lại dễ bán, thường xuyên có những đơn vị đòi bao sân khấu và vé show nào cũng cháy.

Live show gần đây nhất của Phú Quang là “Trong ánh chớp số phận” diễn ra vào cuối năm ngoái. Mặc dù sức khỏe yếu nhưng ông vẫn yêu cầu rất khắt khe với các ca sĩ khi thể hiện bài hát của mình. Đích thân ông sẽ ngồi đệm đàn, sửa giọng cho từng người. Ông cũng giữ thói quen xuất hiện trên sân khấu trong các live show, khi khỏe ông hát, chỉ huy dàn nhạc, yếu hơn ông ngồi đệm đàn.

Nghe ca khúc: Mùa thu giấu em của Phú Quang do Ngọc Anh trình bày:

Phú Quang hiện sống cùng người vợ thứ ba, kém ông hơn 20 tuổi, là con gái của nhà văn Trịnh Đình Khôi. Hai người không có con chung, song Phú Quang coi con riêng của vợ như con mình, ở với hai người từ 2 tuổi và hiện đi du học tại Anh. Phú Quang có 3 con, con gái đầu lòng là nghệ sĩ piano Trinh Hương, đã kết hôn với nghệ sĩ violin Bùi Công Duy. Con gái thứ của ông tên là Giáng Hương và con trai út Phú Vương. 

Người vợ hiện tại nhận được nhiều sự cảm kích của nhạc sĩ. Ông đã sáng tác riêng một ca khúc để tặng vợ tên là: "Mùa thu giấu em" - Có phải em mùa thu lâu đến thế/ để cuối đường anh chợt nhận ra em...

Theo Tiền Phong

Nhạc sĩ Phú Quang bệnh nặng phải nhập viện

Nhạc sĩ Phú Quang bệnh nặng phải nhập viện

Chia sẻ với VietNamNet, nghệ sĩ Trinh Hương - con gái nhạc sĩ Phú Quang cho biết bố cô đã phải nhập viện điều trị từ mấy tháng nay. Tình trạng sức khoẻ hiện khá mong manh.