Giải Nhì Sao Mai 2013 Đinh Trang cho hay, có thời gian cô liên tục hát quên lời vì mẹ bị ung thư.

Sau hơn 2 năm im ắng, ca sĩ Đinh Trang vừa cho ra mắt MV "Hát đợi anh về" – tác phẩm được kết hợp giữa dân gian và kỹ thuật thính phòng khá khó hát và kén khán giả.

Ca sĩ Đinh Trang cho hay: "Hát đợi anh về" được nhạc sĩ Nguyễn Xuân Thủy viết sau khi nghe một cô bé người Thái ở miền Tây Nghệ An hát bài dân ca Thái, kể người con gái đợi người yêu đi xa trong nỗi nhớ nhung, hờn trách. Từ câu chuyện này, nhạc sĩ đã phát triển chất liệu dân gian của dân ca Thái và ví dặm xứ Nghệ, kết hợp với kỹ thuật thính phòng để làm nên một tác phẩm âm nhạc đầy học thuật nhưng cũng rất trữ tình, giàu cảm xúc.

{keywords}
Sao Mai 2013 Đinh Trang trở lại sau 2 năm im ắng với MV"Hát đợi anh về" – tác phẩm được kết hợp giữa dân gian và kỹ thuật thính phòng khá khó hát và kén khán giả.

"Thời điểm ghi hình MV tôi đang bị ốm, nhưng vẫn phải gắng sức cùng ê kíp thực hiện các cảnh trèo đèo lội suối giữa trời nắng nóng. Thực sự việc đóng vai một cô sơn nữ đi trên những mỏm đá đầy rêu nơi thác nước trong rừng không hề dễ dàng", ca sĩ Đinh Trang chia sẻ.

Đinh Trang tâm sự, người khiến cô có động lực để vượt qua mọi khó khăn khi quay MV chính là mẹ. "Người tôi yêu thương nhất trong cuộc đời là mẹ. Cảm giác như mình sắp mất mẹ với tôi khủng khiếp vô cùng, thực sự trải qua nó rồi, tôi mới càng cảm trân quý từng ngày còn tồn tại. Tôi không nhớ mình đã sống qua những ngày tháng tồi tệ đó như thế nào nữa - ngày mẹ tôi phát hiện bị ung thư. Ngày nào tôi cũng khóc. Tôi không ăn nổi, không thể có giấc ngủ yên, cứ chợp mắt là choàng tỉnh dậy, nghĩ đến mẹ, tim nhói đau. Đến ca hát là đam mê lớn nhất mà tôi cũng không thiết tha", Đinh Trang tâm sự.

{keywords}
Đinh Trang cho hay chưa bao giờ cô thấy cuộc sống của mình viên mãn như bây giờ.

 Nữ ca sĩ đã phải trải qua chuỗi ngày khủng khiếp, bởi sự sợ hãi sắp phải xa mẹ, sợ hãi mình sẽ bị bệnh giống mẹ. Thậm chí, có thời gian đi hát, cô liên tục bị quên lời vì tâm lý bất an đó. 

"Mẹ bị ung thư, tôi cũng sợ mình giống thế. Tôi như vô thức đi khám các kiểu chỉ để xem mình có giống mẹ không? Nhưng sau một lần đi khám, tôi chợt giật mình nhận ra mẹ đang rất cần mình, nếu mình có chuyện gì mẹ là người khổ nhất.

Gạt đi nước mắt, tôi trở lại đi hát để kiếm tiền mua thuốc cho mẹ và lo toan cho gia đình. Những ngày đầu đi hát trở lại, tôi toàn quên lời. Tôi nghĩ thần kinh mình có vấn đề, nghĩ rằng cứ thế này chết về tinh thần. Và tôi gồng mình lên, bắt mình phải mạnh mẽ.

Tôi lao vào học, tập luyện để quên đi nỗi đau. Thật may mắn, sau một thời gian chữa trị, tinh thần của bà rất tốt, trở nên lạc quan, yêu đời, giấc ngủ sâu hơn. Mẹ tôi giờ còn chơi cả Facebook, suốt ngày lên mạng để… khen con gái xinh", nữ ca sĩ trải lòng.

Đinh Trang cho hay chưa bao giờ cô thấy cuộc sống của mình viên mãn như bây giờ. Sức khỏe của mẹ ổn định, cô nhận được nhiều lời mời tham gia các chương trình nghệ thuật lớn và luôn thấy mình tràn đầy sức sống. Đó là điều khiến cô bắt đầu trở lại với các dự án nghệ thuật.

Sau MV "Hát đợi anh về", Đinh Trang sẽ tập trung để tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành thanh nhạc vào tháng 11 năm nay, đồng thời cho ra mắt một album nhạc gồm những ca khúc thính phòng trữ tình cách mạng.

Tình Lê

Sao Mai Bích Hồng – Thu Hằng thực hiện đêm nhạc riêng tại Pháp

Sao Mai Bích Hồng – Thu Hằng thực hiện đêm nhạc riêng tại Pháp

Hai chị em đã tổ chức chương trình hòa nhạc riêng để giới thiệu âm nhạc Việt Nam tới khán giả Pháp mang tên Vietnam, ma terre natale (Việt Nam, quê hương tôi).

'Đại gia' chống lưng cho Sao Mai Thu Hằng là ai?

'Đại gia' chống lưng cho Sao Mai Thu Hằng là ai?

Quán quân Sao Mai 2015 Thu Hằng đã có những chia sẻ về vị "đại gia" đặc biệt của mình trong buổi ra mắt album nhạc Phật giáo mang tên "Hương Đạo".

Sao mai Hồng Ngọc để đầu trọc trong MV mới

Sao mai Hồng Ngọc để đầu trọc trong MV mới

Hoàng Hồng Ngọc, quán quân Sao mai 2015 chính thức tung ra MV mới cực ấn tượng mang tên Lẳng Lơ.

Giải ba Sao Mai 2011 ra album mới sau nhiều năm vắng bóng

Giải ba Sao Mai 2011 ra album mới sau nhiều năm vắng bóng

Sau hơn 6 năm kể từ khi ra mắt album đầu tiên, Bích Hồng - giải 3 dòng Dân gian trong cuộc thi Sao mai 2011 đã chính thức phát hành album CD Vol 5 mang tên “Tình…” vào đúng ngày sinh nhật của mình.

Anh Thơ đến cổ vũ Á quân Sao Mai ra MV

Anh Thơ đến cổ vũ Á quân Sao Mai ra MV

Ca sĩ Anh Thơ gây bất ngờ khi diện chiếc váy đen suông rộng đến cổ vũ cho học trò Thanh Thanh khi ra mắt MV "Nghe em hát".

Sao Mai Khánh Ly kể về thời chăn trâu, nuôi lợn

Sao Mai Khánh Ly kể về thời chăn trâu, nuôi lợn

 Quá khứ cực khổ chăn trâu, nuôi lợn được Sao mai 2011 Khánh Ly kể trong MV mới của cô vừa ra mắt.

Sao mai Phương Thảo tung MV đẹp như tranh tại Ninh Bình

Sao mai Phương Thảo tung MV đẹp như tranh tại Ninh Bình

Phạm Phương Thảo vừa cho ra mắt MV 'Dọc ngang đò tình' vào đúng ngày sinh nhật, 18/11.

Sao mai Thu Hà ra MV về giáo viên dạy nhạc

Sao mai Thu Hà ra MV về giáo viên dạy nhạc

Sao mai Thu Hà vừa ra mắt MV 'Em đứng giữa giảng đường hôm nay' nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.