Xác nhận với VietNamNet sáng 11/8, Nguyên Vũ cho biết ca sĩ Việt Quang đã qua đời tại nhà riêng bên người thân sau thời gian điều trị bệnh viêm phổi tại Bệnh viện Nhiệt Đới TP.HCM. Anh được xuất viện về điều trị tại nhà, bệnh tình diễn tiến tốt nhưng những ngày cuối đời cơ thể không đáp ứng thuốc, anh không thể ăn uống được. Anh qua đời ở tuổi 44.

{keywords}
Ca sĩ Việt Quang.

Bất ngờ trước tin Việt Quang qua đời, các nghệ sĩ đã có những chia sẻ về tình cảm và kỷ niệm với ca sĩ Việt Quang.

Từ Mỹ, Hàn Thái Tú kể với VietNamNet: "Anh Quang rất dễ thương, hơn Tú 2 tuổi. Ngày mới chập chững vào nghề, anh Quang đã rất nổi tiếng, có thể nói một bước chân nữa là thành sao hạng A. Đi hát anh Quang chỉ tôi nhiều điều, đặc biệt trong mấy anh em ca sĩ, anh ấy là người rành tiếng Anh nên đi đâu ra nước ngoài luôn là người dẫn đầu, giao tiếp, mua đồ.

Bỗng một thời gian Việt Quang không hát nữa, chỉ gặp khi thấy hát mấy chương trình từ thiện ở chùa, có 1 năm Tú hát chung ở Suối Tiên, hai anh em hỏi thăm, nhiều kỷ niệm lắm. Gần đây, khi hay tin anh Quang bệnh và tình hình dịch bệnh, Tú không về Việt Nam được, hai anh em có nói chuyện với nhau, anh Quang nói sẽ cố gắng khỏe lại, nào ngờ hôm nay nhận tin này. Cầu mong Quang sẽ được về đất lành và bình an, không đau đớn nữa".

Ca sĩ Nguyên Vũ thường xuyên hỏi thăm Việt Quang khi anh nhập viện và lúc được điều trị tại nhà. Anh nhắc nhở đàn em phải ăn uống, bồi bổ cơ thể để sớm khỏe mạnh trở lại. Thời gian đầu, dù thèm ăn nhưng Việt Quang không ăn được phải truyền và nôn liên tục. Nam ca sĩ rất cố gắng ăn để hồi phục sớm nhưng cho biết ăn không được ngon miệng. Việt Quang nói với Nguyên Vũ phải mất khoảng 3 tháng anh mới hồi phục hoàn toàn.

Nguyên Vũ vui mừng khi tình hình sức khỏe Việt Quang đã triến triển hơn khi được về nhà và có thể đi lại được nhưng tin dữ đến quá bất ngờ. Anh cầu mong Việt Quang yên nghỉ vì biết đàn em đã rất cố gắng để chống trọi với bệnh tật.

Chia sẻ với VietNamNet, Cao Thái Sơn rất bàng hoàng về sự ra đi bất ngờ của Việt Quang. Nam ca sĩ chia sẻ có dịp hát chung với đàn anh trong chương trình Nhịp cầu âm nhạc khi mới vào TP.HCM năm 20 tuổi.

"Tôi có tập gym chung ở phòng tập Lan Anh năm 2005 và lúc đó, 2 anh em cũng gặp nhau trò chuyện. Anh Quang rất chăm tập thể dục, là người hiền lành, dễ mến và rất điềm đạm. Gặp mọi người luôn cười rất tươi. Mong anh an nghỉ", nam ca sĩ cho biết.

{keywords}
Đoan Trang và Việt Quang (ngoài cùng bên phải) trong lần tham gia Tiếng hát Sinh viên Học sinh Toàn quốc tại Hà Nội năm 1995.

Trên trang cá nhân, ca sĩ Đoan Trang đau buồn viết: "Sáng ngủ dậy các anh chị trong nhóm Hội Quán báo tin mà em tưởng ai giỡn ác, em không thể tin đó là thật. Anh mới bình luận trên facebook em đây mà? Anh em mình mới nhắn tin nhau đây thôi? Không ngờ anh không thể vượt qua được bạo bệnh. Anh ra đi thanh thản Quang nhé". Cô nhớ lại kỷ niệm với Việt Quang và một vài người trong lần tham gia Tiếng hát Sinh viên Học sinh Toàn quốc tại Hà Nội năm 1995.

Ca sĩ Hiền Thục bày tỏ: "Em luôn tưởng nhớ anh, người hài hước và dễ thương, hoà đồng và hóm hỉnh, người vui vẻ và đáng yêu. Xin tiễn anh về nơi hạnh phúc hơn cõi này". 

Ca sĩ Thanh Thảo, Lệ Quyên, diễn viên Đức Tiến cũng bàng hoàng khi nghe tin buồn. Cựu người mẫu Nguyễn Xuân Uyển Nhi cho biết: "Trời ơi anh mới hứa anh em sẽ cùng đi ăn ốc nữa mà. Sao anh thất hứa với em rồi anh Việt Quang".

Tháng 6 vừa qua, Việt Quang nhập viện vì bệnh viêm phổi nặng do thói quen tắm đêm và ỷ lại vào sức khỏe. Anh từng mê sảng, liên tục sốt cao và sụt cân đến mức tiều tụy, phải được điều trị tích cực trong bệnh viện.

Sau hơn 3 tuần điều trị tại bệnh viện, sức khỏe của nam ca sĩ đã có những chuyển biến tích cực. Sau đó, anh được điều trị tại nhà. Ngày 7/7, anh chia sẻ sức khỏe đã tốt, trấn an cảm ơn bạn bè, đồng nghiệp và một số mạnh thường quân đã giúp Việt Quang trong lúc đang điều trị. Anh cho hay việc điều trị sẽ kéo dài thêm vài tháng nhưng bác sĩ sẽ cho về để uống thuốc tại nhà. Anh qua đời đột ngột giữa tháng 8 khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Đ.N

Việt Quang thèm ăn phá lấu, tếu táo với khán giả trước khi mất

Việt Quang thèm ăn phá lấu, tếu táo với khán giả trước khi mất

Trước khi mất, Việt Quang chủ yếu cập nhật tình hình sức khỏe và trấn an khán giả, cảm ơn sự động viên của mọi người dành cho mình.

Ca sĩ Việt Quang qua đời

Ca sĩ Việt Quang qua đời

Ca sĩ Việt Quang đã trút hơi thở cuối cùng vào rạng sáng 12/8 tại nhà riêng sau thời gian chống chọi với bệnh viêm phổi.