Vốn là bữa tiệc âm nhạc, lễ trao giải Grammy lần thứ 62 năm nay lại bao trùm một bầu không khí trầm lắng để tưởng nhớ huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant - người mới qua đời trong vụ tai nạn trực thăng. Bên cạnh đó, chương trình cũng để lại nhiều cảm xúc với những sân khấu chất lượng tới từ Ariana Grande, Lil Nas X hay Jonas Brothers...

Đặc biệt, Grammy 2020 còn ghi dấu ấn khi có một nghệ sĩ trẻ giành trọn 4 giải lớn nhất bao gồm Nghệ sĩ mới xuất sắc, Album của năm, Bản thu âm của năm và Ca khúc của năm. Không ai khác, chính là Billie Eilish.

Đêm nhạc nhuốm màu buồn

Mở đầu, Alicia Keys - người cầm trịch lễ trao giải Grammy 2020 - trịnh trọng nói: "Chúng ta có mặt trong đêm nhạc lớn nhất để vang danh những nghệ sĩ thành công. Tuy nhiên, thành thật mà nói, tất cả chúng ta đều đang cảm thấy buồn bã".

Billie Eilish la nghe si tre nhat dat cu an 4 trong lich su Grammy hinh anh 1 lizzo_grammys_2020_62nd_grammy_awards_gettyimages_1202162145.jpg

Lizzo được xướng tên tại 3 hạng mục.

Chiều 26/1 (giờ địa phương), người hâm mộ thế giới bàng hoàng trước sự ra đi của huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant. Anh đã dành toàn bộ sự nghiệp 20 năm để gắn bó với câu lạc bộ Los Angeles Lakers. Trung tâm Staples - sân nhà của LA Lakers - cũng chính là địa điểm tổ chức Grammy 2020. Trước giờ bắt đầu, hàng nghìn cổ động viên Lakers đã có mặt bên ngoài trung tâm để tưởng niệm huyền thoại.

Sau phút giây tưởng niệm Bryant của Alicia Keys, Lizzo cũng hô vang trên sân khấu: "Đêm nay là dành cho Kobe Bryant". Nữ ca sĩ mang đến lễ trao giải màn trình diễn hai ca khúc Cuz I Love You và Truth Hurts.

Billie Eilish la nghe si tre nhat dat cu an 4 trong lich su Grammy hinh anh 2 Kobe_Bryant.png

Huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant qua đời trong một vụ tai nạn trực thăng.

Năm nay, Lizzo là người sở hữu nhiều đề cử nhất (8 hạng mục) nhưng chỉ giành chiến thắng 3 giải thưởng bao gồm Màn trình diễn nhạc pop solo xuất sắc, Album nhạc R&B xuất sắc và Album nhạc đương đại xuất sắc.

Bên cạnh đó, Lil Nas X, một hiện tượng trên mạng xã hội năm vừa qua, cũng thu về hai giải thưởng nhờ bản hit Old Town Road, đó là Màn trình diễn của bộ đôi, nhóm nhạc Pop xuất sắc và Video âm nhạc xuất sắc.

Chiến thắng kỷ lục của Billie Eilish

Trong khi Lizzo được đề cử tại nhiều hạng mục nhất, Billie Eilish mới là nghệ sĩ "cười sau cùng" khi bỏ túi 4 danh hiệu lớn bao gồm Nghệ sĩ mới xuất sắc, Album của năm, Bản thu âm của năm và Ca khúc của năm. Trước đó, người từng đạt thành tích tương tự là Christopher Cross vào năm 1981. Phải nói, Billie Eilish là người trẻ nhất trong lịch sử đạt cùng lúc bốn giải thưởng này.

Billie Eilish la nghe si tre nhat dat cu an 4 trong lich su Grammy hinh anh 3 GettyImages_1202188709.jpg

Billie Eilish nhận cú ăn 4 lịch sử tại Grammy 2020.

Tại hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc, nữ ca sĩ 18 tuổi vượt qua các cái tên như Lil Nas X (Old Town Road), Lizzo (Cuz I Love You) hay Maggie Rogers (Give a Little) để giành chiến thắng. "Tôi muốn nhắc tới những người hâm mộ của mình, những người mà tôi cảm thấy không bao giờ đủ khi nói về họ. Fan chính là lý do giúp tất cả chúng ta đứng đây hôm nay", Billie Eilish phát biểu khi nhận giải.

Sự thành công của cô nàng sinh năm 2001 còn thêm phần vang dội khi được xướng tên cho Ca khúc của năm - hạng mục có sự góp mặt của Taylor Swift, Lady Gaga và Lana Del Rey trong đề cử. Eilish khẳng định cô chưa từng nghĩ mình có thể đạt được thành tích này.

Billie Eilish la nghe si tre nhat dat cu an 4 trong lich su Grammy hinh anh 4 gettyimages_1202169750.jpg

Màn biểu diễn ấn tượng của Ariana Grande.

Trong bài phát biểu, nữ ca sĩ gửi lời cảm ơn tới hai người bạn thân vì đã giúp cô "sống tới ngày hôm nay". Đồng hành trên sân khấu nhận giải còn có anh trai Finneas O'Connell - người đứng sau ca khúc gây nghiện Bad Guy cho biết họ đã cùng nhau thu âm trong phòng ngủ, chơi đùa vui vẻ như những đứa trẻ.

Bên cạnh đó, nhiều người hâm mộ cũng bày tỏ tiếc nuối cho Ariana Grande khi nữ ca sĩ ra về trắng tay dù có một năm 2019 ấn tượng với hai album Thank U, Next và 7 rings. Đặc biệt, giọng ca Problem còn mang đến Grammy 2020 một màn biểu diễn đầy cảm xúc gồm 3 ca khúc là Imagine, 7 rings và Thank U, Next.

 

Theo news.zing.vn

Sao ăn mặc kỳ quái, bịt khẩu trang kín mít lên thảm đỏ Grammys 2020

Sao ăn mặc kỳ quái, bịt khẩu trang kín mít lên thảm đỏ Grammys 2020

Những bộ trang phục thể hiện thông điệp ủng hộ TT Mỹ, hoà bình ở Iran... được diện lên thảm đỏ lễ trao giải âm nhạc lớn nhất hành tinh 2020 đang diễn ra tại Mỹ.