Nhạc sĩ Y Vũ thừa nhận mình thất tình 34 lần trong tập 18 chương trình "Ca sĩ bí ẩn".

Tập 8 của chương trình "Ca sĩ bí ẩn", nhạc sĩ tài hoa Y Vũ – "cha đẻ" của nhiều ca khúc sống mãi theo năm tháng và in dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả như Tôi đưa em sang song, Ngày cưới em... đã có những chia sẻ rất thật xung quanh việc sáng tác ca khúc của mình.

Nhạc sĩ Y Vũ tiết lộ người con gái trong ca khúc "Tôi đưa em sang sông" chính là người mà ông khó quên nhất. Đó là ngày ông đưa cô gái ấy sang sông và trao trọn hết tình cảm của mình trên chuyến đò đó để cô theo một người đàn ông khác tốt hơn. Nhạc sĩ tâm sự sau đó 6 tháng đưa người yêu qua sông, ông được mời đến chính đám cưới của người yêu mình. Sau khi về quá tủi thân, nhạc sĩ đã cho ra đời ca khúc “Ngày cưới em” để nói lên tâm trạng lúc bấy giờ của mình.

Cho đến tận bây giờ, những kỷ niệm và chuyện tình của nhạc sĩ Y Vũ đối với những người yêu cũ vẫn còn sâu sắc. Ông nghẹn ngào chia sẻ những người nhạc sĩ thường rất đa tình và khó quên. Chính nhạc sĩ cũng thừa nhận mình đã từng đưa 34 người "sang sông". Người thứ 35 là người vợ hiện tại của Y Vũ mới chính là chuyến đò cuối cùng và ở lại mãi với nhạc sĩ cho đến cuối đời.

Ngân An