Đêm 20/11 tại Ngày hội tri ân Nhà giáo Việt Nam của Đại học Hoa Sen TP.HCM, Hồ Văn Cường hát ca khúc Người thầy (sáng tác: Nguyễn Nhất Huy) trước toàn thể sinh viên của trường. Trong đoạn video ngắn, anh lộ biểu cảm xúc động khi hát ca khúc tri ân thầy cô. Sự kiện còn có sự góp mặt của ca sĩ Đông Nhi, Mon Hoàng Anh,... 

Ca sĩ Hồ Văn Cường xuất hiện.

Hồ Văn Cường từng chia sẻ, anh muốn học ngành marketing nên quyết định chọn trường Đại học Hoa Sen. Về lý do không chọn Nhạc viện TP.HCM, Hồ Văn Cường thừa nhận ca hát tuy là đam mê lớn nhất nhưng anh cũng muốn thử sức mình ở những chuyên ngành khác cho thỏa khát vọng tuổi trẻ. 

Hơn 400 người dùng mạng, phần lớn là sinh viên trường Đại học Hoa Sen, bình luận động viên Hồ Văn Cường. Các bình luận nổi bật nhất: Cảm ơn thầy cô và các bạn sinh viên đã bên cạnh em Cường giai đoạn khó khăn này; Mong những điều tốt đẹp đến với Cường, nhìn em ổn mình thấy rất an lòng; Thương em, tội nghiệp em Cường, em rất ngoan hiền, lễ phép, thật thà và dễ thương; Thấy Cường mà thương chảy nước mắt;...

Trước đó, Hồ Văn Cường vướng lùm xùm và bị tấn công mạng trong thời gian dài kể từ khi mẹ nuôi Phi Nhung qua đời. Cụ thể, một nữ doanh nhân liên tục livestream phát ngôn tiêu cực về Phi Nhung để ép ê-kíp của cố ca sĩ trả lại tiền cát-sê cho Hồ Văn Cường.

Hôm 11/10, gia đình Hồ Văn Cường chính thức nhận lại tiền cát-sê của anh và 500 triệu đồng mà Phi Nhung hứa cho anh lúc sinh thời. Suốt giai đoạn này, Hồ Văn Cường giữ thái độ im lặng. Nhiều nghệ sĩ như Mỹ Lệ, Long Nhật, Trang Trần... tỏ ra không đồng tình với sự im lặng của nam ca sĩ. 

Vụ việc vừa lắng xuống, doanh nhân Đức Thụy lại gây tranh cãi khi liên tục bênh vực Hồ Văn Cường đồng thời chỉ trích ê-kíp của Phi Nhung. Doanh nhân này nhiều lần liên hệ giúp đỡ Hồ Văn Cường. Ồn ào kéo dài một thời gian cho đến khi ca sĩ Ngọc Sơn lên tiếng đề nghị khép lại vụ việc. Hôm lễ cúng 49 ngày của mẹ nuôi Phi Nhung, ca sĩ Hồ Văn Cường vắng mặt. 

Cẩm Loan 

Ê kíp Phi Nhung lên tiếng về tin đồn cấm Hồ Văn Cường đến lễ cúng thất

Ê kíp Phi Nhung lên tiếng về tin đồn cấm Hồ Văn Cường đến lễ cúng thất

Sự vắng mặt của Hồ Văn Cường trong các buổi lễ cúng thất của Phi Nhung khiến nhiều người cho rằng ê kíp của cố ca sĩ cấm đoán cậu bé.