Ngày 28/1, ca sĩ người Malaysia Ika Mustafa đã được cách ly tại Bệnh viện Sungai Buloh sau khi có các triệu chứng của virus corona (2019-nCov).

Trong một bài đăng trên Instagram, ngôi sao của hit 'Damaikanlah' kêu gọi người hâm mộ cầu nguyện cho mình.

{keywords}
Ika bị nghi nhiễm virus corona sau chuyến công tác Trung Quốc.

"Khi tôi khởi hành đến Trung Quốc, có một hành khách nam ở độ tuổi 60 đang bị cảm cúm nặng và ho rất nhiều. Sau khi được một trong các phi hành đoàn kiểm tra, người ta phát hiện ra rằng người đàn ông này đến từ Vũ Hán. Khi chuyến bay hạ cánh, các bác sĩ và y tá ngay lập tức có mặt để điều trị cho người đàn ông này", cô chia sẻ.

Cả đoàn cũng bị giữ lại khi có thông tin rằng, 2 hành khách trên chuyến bay đến từ Vũ Hán. Tuy nhiên, sau đó, Ika bắt chuyến bay trở về Malaysia sau khi hoàn thành công việc vào ngày 25/1.

"Khi tôi thức dậy vào sáng hôm sau, tôi bị mất giọng, tôi ho rất nhiều, cổ họng đau, tôi bị sốt và tôi nôn mửa", cô kể lại.

{keywords}
Cô chia sẻ hình ảnh bị cách ly trong bệnh viện trên trang cá nhân.

Cô được chuyển đến Bệnh viện Sungai Buloh sau khi được kiểm tra tại một phòng khám vào chiều 28/1. Ika sau đó được đưa vào khu cách ly, chờ kết quả xét nghiệm máu vào hôm nay.

Cô cũng cho biết mẹ và anh trai cô cũng bị sốt và cảm lạnh sau khi đưa cô đến bệnh viện.

Các quan chức y tế Trung Quốc xác nhận ngày 29/1 rằng, hiện có hơn 4.500 trường hợp nhiễm virus corona mới trên toàn thế giới với 106 trường hợp tử vong được ghi nhận. Số ca mắc loại virus này ở Malaysia là 4.

Hà Lan

Người hâm mộ Super Junior đến từ Vũ Hán cảnh báo về khả năng lây nhiễm virus Corona

Người hâm mộ Super Junior đến từ Vũ Hán cảnh báo về khả năng lây nhiễm virus Corona

 - Sao Hàn 27/1: Trước tình hình bùng phát của virus Corona trên toàn thế giới, một người hâm mộ đến từ Vũ Hán lên tiếng về việc lây nhiễm loại virus này cho toàn thể cộng đồng fan cùng biết để tránh hoảng loạn.