- Từng nhận cát xê cao khi dẫn chương trình trong đám cưới 100 cây vàng nhưng cuộc sống của ca sĩ Linh Nguyễn có nhiều sóng gió, sự va đập từ cuộc đời...

Khi còn ở trong bụng mẹ Linh Nguyễn mồ côi cha đến khi 11 tuổi anh lại mồ côi mẹ. Tuổi thơ của anh là chuỗi ngày cơ cực khi phải sống thiếu tình thương và nhiều tủi hờn. Linh Nguyễn từng làm nhiều nghề như phu vàng, cắt may quần áo xuất khẩu trước khi thi vào Sân khấu điện ảnh, khoa kịch hát dân tộc.

{keywords}
Ca sĩ Linh Nguyễn.


Linh bảo tình yêu với nghệ thuật nhen nhóm trong anh từ nhỏ. Bố mẹ anh từng là văn công nên cũng yêu văn nghệ và chính mẹ anh từng nói muốn một trong những người con theo đuổi nghệ thuật. Bởi vậy, dù làm chính ở Nhà hát chèo Hà Nội nhưng Linh Nguyễn vẫn chăm chỉ đi hát ở các phòng trà, làm bầu sô và thậm chí dẫn chương trình đám cưới.

Anh khoe từng được mời dẫn "đám cưới 100 cây vàng" và nhiều năm qua có những người anh, người chị, là "mạnh thường quân" ở các tỉnh vẫn âm thầm giúp đỡ để khát vọng trở thành ca sĩ của Linh Nguyễn được duy trì.

Linh Nguyễn nói làm gì anh cũng nghĩ tới mẹ. Bà chính là tấm gương của sự chịu thương chịu khó khi 28 tuổi đã mồ côi chồng nhưng vẫn tần tảo nuôi mẹ già và ba con nhỏ.

"Mẹ tôi là người đàn bà đẹp. Tôi là con trai duy nhất của mẹ nên nhận được sự yêu thương nhiều hơn. Nhưng mẹ tôi ra đi quá sớm khiến tôi phải đương đầu với cuộc sống nhiều vất vả. Tôi đã phải rơi nước mắt nhiều lần vì sự ghẻ lạnh của người đời và tự nhủ sau này chăm chỉ làm lụng để làm mẹ ở nơi chín suối sẽ mỉm cười.

{keywords}
Ca sĩ Linh Nguyễn và một người chị.


Linh Nguyễn cho biết kiếm được bao nhiêu tiền anh dành hết cho đam mê ca hát. Năm ngoái khi ra sản phẩm âm nhạc mời ca sĩ Anh Thơ song ca anh thậm chí đã phải bán cả xe ô tô của mình. Dù vậy, năm nay anh tiếp tục liều lĩnh khi cho ra sản phẩm bolero gồm 9 ca khúc viết về thân phận người phụ nữ.

"Tôi rất mê dòng nhạc bolero. Tháng 7/2016 vào Sài Gòn thu âm dự định mời Dương Hồng Loan song ca và thật may mắn khi ngoài nữ ca sĩ này nhiệt tình ủng hộ tôi còn bất ngờ gặp thần tượng của mình, ca sĩ Giao Linh. Không những đồng ý hát chung, ca sĩ Giao Linh còn không lấy cát xê", Linh Nguyễn nói.

Nam ca sĩ bảo khi danh ca Giao Linh nói không lấy tiền thù lao anh thật sự nể phục vì tấm lòng của một người đi trước dành cho đàn em. "Cô Giao Linh nói các con khổ rồi mẹ thấy chưa thành danh mà đam mê thế này mừng lắm" - Linh Nguyễn tâm sự.

Nghe Linh Nguyễn song ca với Giao Linh bài "Đừng nhắc chuyện lòng.

Ngoài ca sĩ Giao Linh, ở album Duyên phận phát hành giữa tháng 1/2017 của ca sĩ Linh Nguyễn còn có sự tham gia của ca sĩ: Dương Hồng Loan, Tạ Đình Nguyên, Bùi Thu Huyền, Quang Thành.

Linh Nguyễn hiện đã có một cuộc sống ổn định với một gia đình hạnh phúc bên vợ con. Anh cho biết dù khó khăn đến mấy cũng muốn theo đuổi sự nghiệp ca hát để tri ân những khán giả đã âm thầm đứng sau hỗ trợ và giúp anh giữ niềm đam mê của mình.

Anh Phương