Aslan Đức đặc biệt yêu thích những sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Khi có ý định thực hiện một sản phẩm âm nhạc, Aslan Đức đã nhờ nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung viết lời ca khúc Thế giới tuyệt vời dựa trên nền giai điệu truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã hoàn toàn thuyết phục Aslan Đức với ca khúc có ý nghĩa về nội dung mà vẫn giữ giai điệu vui tươi, sôi động. Thế giới tuyệt vời gửi gắm thông điệp ca ngợi cuộc sống yên bình, hãy luôn lạc quan và biết sẻ chia với mọi người. Aslan phải bay vào TP.HCM nhiều lần để tập và thu âm ca khúc.

{keywords}
Aslan Đức, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, đạo diễn Phương Thảo và nhạc sĩ Nguyễn Quang Long tại buổi ra mắt MV.

Cũng vì thích ca khúc, Aslan quyết định thực hiện MV. Trong đó, Aslan vào vai một chàng trai luôn bênh vực, đòi quyền lợi, lẽ phải cho những người yếu thế mà anh gặp trong cuộc sống thường ngày.

MV được thực hiện bởi đạo diễn Phương Thảo - phần lớn các bối cảnh trong MV được quay tại Nhà hát Lớn, phố cổ, cầu Long Biên, Hồ Hoàn Kiếm… là những địa điểm đặc biệt của Thủ đô - thành phố vì hòa bình. MV cũng tái hiện những khung cảnh Tết Việt rộn ràng, náo nức. 

Sau MV này Aslan sẽ tiếp tục thực hiện một số sản phẩm âm nhạc có chất lượng để quảng bá văn hóa của Thổ Nhĩ Kỳ đến với nhân dân Việt Nam, quê hương thứ hai của anh. Anh mong mình có thể giới thiệu được văn hóa của Thổ Nhĩ Kỳ đến với thật nhiều người  dân Việt Nam giúp cho hai quốc gia biết về nhau nhiều hơn nữa.

Aslan Đức chàng ca sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tên thật là Erdem Aslan, sinh năm 1987. 14 tuổi anh đã là diễn viên hài được yêu thích tại Thổ Nhĩ Kỳ nhưng đột nhiên bị tai nạn thảm khốc. Anh bị liệt, được cho là chỉ còn 20% sự sống, nhưng rồi Aslan đã hồi phục một cách kỳ lạ, gây bất ngờ cho cả những bác sĩ điều trị.

{keywords}
Aslan tự nhận mình là người có tính cách gần gũi, hài hước và anh có ý định tiếp tục gắn bó lâu dài ở Việt Nam.

Không thể tiếp tục làm diễn viên vì không đứng lâu trên sân khấu, Aslan đã có khoảng thời gian khá dài buồn bã, bế tắc. Một số người bạn của bố mẹ Aslan là doanh nhân đã mời anh sang Việt Nam làm phiên dịch. Anh nhận lời với hy vọng vùng đất mới sẽ cho anh cảm hứng và cơ hội mới.

Mới đầu, Aslan gặp nhiều khó khăn, nhất là việc học tiếng Việt quá khó khiến anh từng muốn bỏ cuộc để trở về Thổ Nhĩ Kỳ. Sau 8 tháng học tiếng Việt và tốt nghiệp trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, Aslan làm phiên dịch.

Aslan cho hay, ở Việt Nam, sức khỏe của anh dần tốt lên và anh có duyên gắn bó với đất nước Việt Nam. Aslan cũng tìm được hạnh phúc đích thực của đời mình, anh kết hôn với một cô gái Việt, Khánh Linh kém anh 9 tuổi. Aslan khen vợ mình là một cô gái xinh đẹp, dịu hiền, biết lắng nghe và chia sẻ. Quá trình thực hiện MV và cả trong cuộc sống đời thường, Aslan nhận được sự hỗ trợ, chăm sóc tốt từ vợ và gia đình nhà vợ.

Được Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ, năm 2013 Aslan Đức đã thực hiện album Câu chuyện của Aslan với những ca khúc hoàn toàn bằng tiếng Việt. Đây là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ. 

Sau thành công của album đầu tay Aslan nhận được nhiều lời mời hợp tác của các nghệ sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng Việt Nam và trở thành gương mặt nghệ sĩ nước ngoài được nhiều khán giả Việt Nam yêu thích. Aslan còn bén duyên với phim truyền hình, tham gia bộ phim hài sitcom Phụ nữ là số một phát sóng trên kênh VTV3, xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình thực tế.

Bố mẹ của Aslan Đức hiện vẫn ở Thổ Nhĩ Kỳ. Theo lời Aslan, bố mẹ anh rất hài lòng khi Aslan có cuộc sống vui vẻ, lạc quan và hạnh phúc như hiện tại. Aslan tự nhận mình là người có tính cách gần gũi, hài hước và anh có ý định tiếp tục gắn bó lâu dài ở Việt Nam.

Tình Lê

Hương Tràm ra mắt dự án đầu tiên sau gần 1 năm sang Mỹ

Hương Tràm ra mắt dự án đầu tiên sau gần 1 năm sang Mỹ

 - Giọng ca 'Em gái mưa' công bố dự án âm nhạc đầu tiên mang nhiều ý nghĩa sau gần 1 năm du học tại xứ xở Cờ hoa.