Âm nhạc đến với La Hoàng Quý - chàng trai dân tộc Thái như một mối duyên. "Từ khi sinh ra, tôi đã được chìm đắm trong những làn điệu dân ca của dân tộc Thái. Cứ mỗi khi làng vào hội, tôi lại được nghe những làn điệu dân ca do các cô, các bác của mình hát để rồi tôi lại ngân nga hát theo. Và cứ thế âm nhạc ngấm vào trong người.

Thật ra tôi có thể hát nhiều dòng nhạc nhưng hiện tại hát thính phòng bởi tôi được đào tạo về thính phòng, thế nhưng tôi vẫn tâm huyết với cội nguồn, quê hương với âm điệu dân gian và chính trong đó cũng có thính phòng. Tôi sẽ kiên định đi theo sự lựa chọn của mình'' - La Hoàng Quý chia sẻ.

{keywords}
Chàng ca sĩ dân tộc Thái thử sức với âm nhạc dân gian.

Nam ca sĩ vừa cho ra mắt MV "Hoa của núi" và hai single "Nguồn suối mẹ" và "Tương Dương quê tôi". Anh cho biết: "Với bài "Nguồn suối mẹ'' tôi viết rất nhanh sáng tác cho những người mẹ của mình. Nó được ra đời khi O của tôi mất. Sự ra đi của cô thật sự để lại trong lòng tôi nhiều sự đau đớn bởi cô không có được hạnh phúc như những người khác mà hy sinh vì con cháu, gia đình".

Ngoài ra, "Hoa của núi" được La Hoàng Quý sáng tác nhân chuyến đi công tác ở Hà Giang trong dịp lễ hội hoa Tam giác mạch. MV là một câu chuyện cổ tích thời hiện đại được thi vị hoá bằng những cảnh quay đẹp mắt phong cảnh hữu tình. La Hoàng Quý đã viết nên câu chuyện về chàng kỹ sư miền xuôi phải lòng cô gái vùng cao xinh đẹp nhưng vì hoàn cảnh mà không có kết thúc có hậu.


MV "Hoa của núi".

La Hoàng Quý sinh năm 1994 trong một gia đình dân tộc Thái tại bản Xiêng Hương, Xá Lượng, Tương Dương (Nghệ An). Năm 2010, anh thi đỗ Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An. Vốn có giọng hát và năng khiếu nghệ thuật, La Hoàng Quý trúng tuyển Khoa Thanh nhạc CĐ nghệ thuật Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp trung cấp, La Hoàng Quý tiếp tục thi đỗ ĐH VHNT Quân đội được sự dìu dắt của các nghệ sĩ NSƯT Quang Mạo, NSƯT Đức Long,..

Ánh Ngọc

Sao Mai Lê Việt Anh và ước nguyện phù sa

Sao Mai Lê Việt Anh và ước nguyện phù sa

Không ồn ào sau suốt 10 năm đăng quang giải nhì Sao Mai 2011, Lê Việt Anh sắp tới sẽ tổ chức liveshow "Ước nguyện phù sa" và ra mắt DVD "Nụ cười mắt lá".