- Vòng vé vớt là một sáng tạo đặc biệt của ekip sản xuất chương trình tại Việt Nam nhằm cứu lại một thí sinh/nhóm nhạc đã bị loại sau vòng Lộ diện vừa qua.

Nguyễn Đình Nhân, chàng trai từng khiến ca sĩ Tùng Dương điên đầu khi quyết định loại anh, đã để lại không ít ấn tượng trong đêm thi vừa qua. Ở những vòng trước, nếu Đình Nhân chinh phục khán giả bằng khả năng hát cao bẩm sinh của mình thì trong đêm liveshow 12/6, anh hát lại càng hấp dẫn, chuyên nghiệp hơn. Đình Nhân đã toả sáng như một Rocker thực thụ, những nốt cao từng khiến người nghe phải giật mình kinh ngạc của anh cũng tròn đẹp, sạch sẽ và “Rock” hơn rất nhiều.

Chính điều này đã khiến MC Thành Trung không ngừng tấm tắc khen ngợi anh sau khi màn trình diễn kết thúc. Tuy nhiên MC này vẫn đưa ra một thử thách nhỏ đó là yêu cầu Đình Nhân giả giọng Ông hoàng nhạc Việt khi biết anh có khả năng này.

Chỉ trong vài câu hát ngắn, Đình Nhân tiếp tục khiến khán giả nổi da gà vì hoàn thành xuất sắc thử thách của MC Thành Trung. Rất nhiều cư dân mạng khẳng định, trong những thí sinh từng nhại giọng Mr.Đàm trên sóng truyền hình, Đình Nhân là người làm tốt nhất, giống nhất.

Vừa khâm phục vì tài năng và tinh thần Rock của Đình Nhân, sau đó lại càng yêu thích thí sinh này hơn nhờ tài lẻ giả giọng, cả MC Thành Trung và giám khảo khách mời Hương Tràm đều không giấu nổi sự phấn khích. Cả hai tuyên bố sẽ nhắn tin bình chọn cho Đình Nhân. Chưa kể, MC Thành Trung còn thiên vị kêu gọi bình chọn cho anh ngay trên sóng trực tiếp. Tuy nhiên những nỗ lực của anh đã không đem lại kết quả vì tấm vé cuối cùng đã thuộc về nhóm F.O.E.

{keywords}

Còn nhớ trước đó, các giám khảo Nhân tố bí ẩn từng chê cổ hủ khi không chọn nhóm F.O.E dù nhóm này có màn trình diễn thuyết phục. Khắp các diễn đàn mạng, không khó để tìm thấy những lời than phiền, bức xúc, giận dữ của fan Underground khi thần tượng bị loại vô lý. 

Thế nhưng, cũng có một số bình luận lên tiếng trấn an những fan này. Họ khẳng định đây chỉ là “chiêu” của BTC nhằm gây xôn xao, thu hút dư luận; và nhóm F.O.E chắc chắn sẽ có một suất đi tiếp nhờ vòng vé vớt. Và sự thực là F.O.E đã xuất sắc vượt qua 11 đối thủ còn lại để giành lấy tấm vé đi tiếp của Nhân tố bí ẩn.

{keywords}

Nếu nói về những điểm mới đặc sắc của chương trình Nhân tố bí ẩn mùa này chắc chắn không thể bỏ qua vòng vé vớt trong đêm mở màn vòng Liveshow với tên gọi Tấm vé cuối cùng. Các thí sinh đã dốc toàn bộ khả năng để cống hiến đến người xem những phần thi hay nhất của mình. Đêm liveshow Tấm vé cuối cùng vì thế tràn ngập những cuộc tranh tài, chạm trán nảy lửa và kịch tính.

Trong đêm thi này vắng bóng sự xuất hiện của bộ tứ quyền lực quen thuộc. Đảm nhiệm vai trò nhận xét, đánh giá các tiết mục là 6 ghế giám khảo khách mời gồm hai nhà báo, quán quân mùa trước Giang Hồng Ngọc, ca sĩ Hương Tràm, Soobin Hoàng Sơn và nhạc sĩ Đỗ Hiếu. Quyền quyết định đi tiếp hoàn toàn nằm ở bình chọn của khán giả. Do đó nếu như F.O.E chiến thắng ở hạng mục này cũng không khó lý giải khi nhóm này đã rất nổi tiếng trong cộng đồng Underground Việt Nam, sở hữu rất nhiều người hâm mộ.

Cũng vì đây là cơ hội cuối cùng được đứng trên sân khấu Nhân tố bí ẩn mà 12 thí sinh tham gia đêm liveshow tối 12/6 đều trưng trổ toàn bộ khả năng vốn có của mình. Đình Nhân, Duy Khang, Phương Nga, nhóm Fire, F.O.E… là những thí sinh/nhóm nhạc có phần trình diễn ấn tượng nhất nhưng nhờ fan đông nên F.O.E may mắn vượt lên giành lấy được tấm vé vớt.

Hai MC chính đảm nhiệm việc dẫn chương trình đêm liveshow vừa qua là Thành Trung và Gil Lê. Tuy nhiên nếu Thành Trung hoàn thành tốt công việc của mình thì Gil Lê vẫn còn vướng khá nhiều lỗi. Một số khán giả xem chương trình đã lên mạng xã hội than phiền về việc Gil Lê nói vấp, nói lắp, dẫn nhạt …

{keywords}
 
{keywords}

Tuy nhiên một số khác cũng bênh vực Gil Lê, cho rằng cô vẫn là một nghệ sĩ đa năng, từng có biểu hiện tốt khi dẫn chương trình 1000 độ hot, Tôi toả sáng … và sự cố trong đêm vừa qua chỉ đơn thuần là việc giảm phong độ. Trên Facebook cá nhân, Gil Lê cũng thừa nhận điều này. Cô dí dỏm viết: “Không sao không sao, hờ hờ. Sửa lỗi rồi tốt hơn nào”.

Gia Bảo