Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, khi được hỏi cảm nhận về âm nhạc của JackChâu Đăng Khoa cho biết: “Khoa không nghe, không thích và không cảm được nhạc của Jack“.

Nam nhạc sĩ trẻ cho biết bản thân chỉ đơn giản cảm thấy không phù hợp để nghe ngoài ra không có ẩn ý gì. Bên cạnh đó, anh còn chia sẻ: “Khoa từng nghe bài Hồng nhan, bài này hay đấy nhưng mà những ca khúc sau này thì Khoa không nghe nữa“.

Châu Đăng Khoa cho biết bản thân mình cũng thấy khá là tiếc nuối cho Jack sau những ồn ào thời gian vừa qua, điều này ít nhiều làm ảnh hưởng không nhỏ đến giọng ca "Sóng gió".

{keywords}
Ngoại trừ "Hồng nhan", Châu Đăng Khoa không cảm được nhạc của Jack.

Theo Châu Đăng Khoa, không phải tất cả các bài hát của Jack đều thành công. Cũng có bài đứng trên bờ vực thất bại tuy nhiên nhờ lượng người hâm mộ đông đảo và hùng hậu, kết hợp với truyền thông mạnh mẽ và rất nhiều yếu tố khác tạo nên sự thành công của Jack và K-ICM trong 9 tháng hợp tác với nhau.

Ngoài ra, giọng ca "Lẻ loi" còn chia sẻ thêm rằng dòng nhạc Jack hát là nhạc nhẹ, dễ nghe, tuy nhiên không phải vì dễ nghe mà đạt được lượt view lớn mà do ekip phía sau, đặc biệt là do mẹ nuôi có quan hệ rộng và khả năng tài chính lớn. Khi phóng viên cho rằng truyền thông cũng chỉ được một vài bài đầu trong khi đó Jack lại thành công liên tiếp thì Châu Đăng Khoa cho rằng đó là sự may mắn.

{keywords}
Nam nhạc sĩ trẻ cho rằng Jack thành công liên tiếp là nhờ may mắn và khả năng của mẹ nuôi.

Chia sẻ của Châu Đăng Khoa ngay lập tức nhận được nhiều phản ứng trái chiều của cộng đồng mạng. Đa số đều không đồng tình với ý kiến của anh, một số khán giả còn có ý nhắc lại lùm xùm "đạo thơ" của Châu Đăng Khoa.

Nhiều khán giả chia sẻ rằng sức hút trong âm nhạc của Jack là phong cách âm nhạc giản dị và gần gũi với đại chúng. Điểm chung trong các tác phẩm này là sử dụng nhiều từ Hán Việt, phát huy xu hướng kết hợp giữa chất liệu dân gian từ các nhạc cụ dân tộc và tinh thần hiện đại từ những câu rap và âm thanh nhạc điện tử.

Về mặt hình ảnh, Jack không ngừng thay đổi hình tượng của mình trong mỗi lần trở lại. Nếu "Hồng nhan" và "Bạc phận" Jack vào vai người lính để kể về câu chuyện tình duyên đầy trắc trở thì trong "Em gì ơi", Jack lại rũ bỏ hình tượng trai quê để trở thành chàng trai thành thị.

Chia sẻ về vấn đề này, Châu Đăng Khoa cho biết anh hay dạo Internet để lấy cảm hứng sáng tác, nhiều khi không để ý tác giả là ai. Châu Đăng Khoa cũng đã thừa nhận sai lầm của mình và nhận được sự hợp tác của tác giả. Được biết, vào khoảng cuối năm 2018, 2 sáng tác nổi tiếng của Châu Đăng Khoa là "Người lạ ơi" và "Tình nhân ơi" bị cộng đồng mạng chỉ ra rằng có mượn ý tưởng từ một số bài thơ mà không hỏi ý kiến từ tác giả.

Châu Đăng Khoa sinh năm 1990, là một ca - nhạc sĩ có nhiều ca khúc hit, từng hợp tác với nhiều ca sĩ nổi tiếng. Những bài hát quen thuộc của anh có: Người lạ ơi (Orange ft. Karik), Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (Ái Phương), Anh đi tìm em (Noo Phước Thịnh - Hồ Ngọc Hà), Hương đêm bay xa (Hari Won), viết lời mới cho ca khúc Anh thì không (Mỹ Tâm).

Đức Trung

Tung MV mới cùng video hậu trường, K-ICM và Jack đối đầu gay cấn

Tung MV mới cùng video hậu trường, K-ICM và Jack đối đầu gay cấn

 - Jack tung video hậu trường sát giờ K-ICM ra mắt MV "Cần một lý do" khiến cho khán giả thắc mắc liệu đây là sự tình cờ hay sắp đặt.