- Chi Pu - hotgirl đang gây xôn xao cộng mạng cũng như giới ca sĩ vì giọng hát live 'thảm hoạ' trở thành nhân vật được "chất vấn" nhiều nhất trong buổi họp báo ra mắt album mới của ca sĩ Việt Tú.

Không chỉ dành những lời động viên ca sĩ Việt Tú khi cho ra mắt album "Mộc'', ca sĩ Thái Thùy Linh, Minh Quân, Mỹ Dung còn đưa những câu hỏi "hóc búa" dành cho đồng nghiệp liên quan đến Chi Pu - cô gái đang trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý về những phát ngôn và giọng hát bị chê 'thảm họa".

Việt Tú nghĩ sao về giọng hát của Chi Pu cũng như câu nói "cầm míc lên đã là ca sĩ", Thái Thùy Linh đặt câu hỏi?, không né tránh, Việt Tú bảo bản thân từng dẫn họp báo cho Chi Pu ra mắt một chương trình do một tờ báo điện tử thực hiện, lúc đó Chi Pu nổi lên như một gương mặt trẻ trên mạng.

Ca sĩ Việt Tú rất thẳng thắn khi chia sẻ những câu hỏi liên quan đến Chi Pu.

"Nhưng thú thật từ đó đến giờ và ngay cả xem MV mới của Chi Pu thì Tú cũng chưa bao giờ nghĩ bạn ấy là ca sĩ. Bởi giọng hát Chi Pu nếu trở thành ca sĩ thực thụ sẽ phải mất ít nhất 1, 2 năm học thanh nhạc mới hoàn toàn tự tin được. Riêng phát ngôn "cầm míc lên đã là ca sĩ" của Chi Pu, tôi cho là hơi nông nổi" - ca sĩ Việt Tú bày tỏ.

Trước đề nghị của ca sĩ Minh Quân nếu tới đây, Hội nghệ sĩ Việt Nam có cuộc sát hạch bỏ phiếu ca sĩ để cấp thẻ hành nghề và với trường hợp Chi Pu, Việt Tú có bình chọn?. Rất rất thẳng thắn, nam ca sĩ cho biết: "Tôi bỏ phiếu cho cuộc sát hạch ca sĩ và chờ đợi sự thay đổi giọng hát của Chi Pu trong tương lai".

Mỹ Dung cũng góp vui với câu hỏi liệu trong tương lai Việt Tú có định phẫu thuật thẩm mỹ để đẹp trai hơn thuận lợi cho việc chạy sô?, Việt Tú bảo: Từ sau sự việc của Đức Phúc, cá nhân anh nhận được 10 lời đề nghị của các thẩm mỹ viện muốn tài trợ toàn bộ để đập mặt đi làm lại.

Việt Tú từng nhận 10 lời đề nghị phẫu thuật thẩm mỹ.

"Thật tình cờ trung tâm thẩm mỹ nào khi tài trợ cũng nói tôi việc đầu tiên là nên cắt mí mắt. Nhưng thương hiệu Tú híp tôi có từ lâu. Do vậy tôi nghĩ rằng nếu mình cắt đi mắt cũng chẳng to thêm được nên thay vì ai cũng có mắt hai mí, tôi để nguyên xi một mí cho đặc biệt và chẳng nên làm gì thay đổi cả" - Việt Tú trải lòng.

Lựa chọn đúng ngày sinh nhật 20/11 để cho ra mắt album "Mộc'', Việt Tú bảo sản phẩm được làm theo phong cách acoustic tập hợp những tình khúc nhạc vàng nổi tiếng một thời như Hoa trinh nữ, Xóm đêm, Lạnh trọn đêm mưa, Trộm nhìn nhau, Phận tơ tằm,...mang hơi thở mộc mạc của nhạc vàng những năm 70-80.

Nghe Việt Tú hát "Phận tơ tằm"

Điều đặc biệt toàn bộ album được thu live trực tiếp cả giọng hát và nhạc cụ. "Cách thu âm thông thường, ca sĩ sẽ hát trên nền các bản hòa âm có sẵn, vì thế hát chênh, phô hoặc chưa ưng ý câu nào, chỉ cần tua lại đoạn nhạc đó và hát trám vào chỗ “lỗi”. Còn thu live, ca sĩ hát sai sẽ phải đánh lại từ đầu với nhạc công nên phức tạp và tốn công sức''.

Anh Phương