Hoàng Thái Phương (tên ở nhà là bé Tấm) - con gái thứ 2 của nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền và chồng đầu - nghệ sĩ đàn bầu Anh Tú. Không giống như chị gái của mình, Thái Phương đi theo truyền thống gia đình nên từ năm sáu tuổi, Thái Phương đã được học ca trù. Năm 2016, Thái Phương giành giải nhất Liên hoan ca trù Hà Nội. Ngoài ca trù, Thái Phương có khả năng hát xẩm, cải lương, nhạc dân gian và chơi được đàn bầu. Nghệ sĩ Hoàng Anh Tú từng nhận xét con gái út giống mẹ ở điểm nhiệt huyết và thể hiện đam mê rõ ràng.

{keywords}
Con gái Thanh Thanh Hiền được nhận xét có ảnh hưởng rất nhiều từ phong cách âm nhạc, phong cách sống.

Có năng khiếu nghệ thuật là vậy nhưng với nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền và chồng cũ, họ vẫn muốn con gái thứ 2 học văn hóa đàng hoàng. Nhờ sự chăm chút tỉ mỉ từ gia đình nên Thái Phương vững vàng trong nghề. Hiện tại, ngoài đi học, đi diễn, Thái Phương còn là người đồng hành cùng mẹ Thanh Thanh Hiền.

Ở tuổi 18, nhiều người nhận xét rằng Thái Phương chịu ảnh hưởng từ phía người mẹ nổi tiếng của mình từ dòng nhạc theo đuổi tới phong cách biểu diễn. Với nhận xét này, Thái Phương khẳng định: "Nghe tôi hát, mọi người đều thấy cách hát giống mẹ. Cũng tôi ngấm dòng nhạc và phong cách đó từ trong bụng và trong máu rồi. Nhưng tôi khá vui với những câu nhận xét đó vì "cô Hiền" hay một cách độc đáo mà, nên nếu tôi có giống được phần nào thì tốt được phần đó thôi! Tất nhiên sẽ có khác một vài chỗ nên tôi không bị áp lực nhiều".

Thái Phương thừa nhận, khi nghe cô hát, nhiều người thương mến bày tỏ muốn "nâng đỡ" trong sự nghiệp âm nhạc nhưng tạm thời cô chưa muốn. 

{keywords}
Con gái Thanh Thanh Hiền tiết lộ những dự định mới trong âm nhạc

''Vài người nói với tôi rằng muốn đi xa trong nghề cần phải có tham vọng. Nhưng tôi hình như giống mẹ - có phần đủng đỉnh và hài lòng với cuộc sống", Thái Phương chia sẻ.

Thái Phương tiết lộ, trong năm nay cô cũng muốn thử kết hợp một số bài hát với ca sĩ Ninh Hải Bolero - một người bạn thân của mẹ cô. "Tôi cũng đang kết hợp với những người bạn của mình để thành lập Band nhạc dân tộc - hiện đại. Band nhạc với một cái tên dễ thương và lấp lánh đó là Charm Band. Trong band sẽ có những cây đàn dân tộc và những bài hát tác phẩm bất hủ nhưng tụi em sẽ phối và biểu diễn theo một phong cách khác", Thái Phương tiết lộ.

Thái Phương cho biết, dù bố mẹ đã chia tay nhưng vẫn luôn hướng tới cái chung là vì con cái. Thế nên cô cảm thấy rất vui vì mọi nỗi buồn cũng đã qua rồi. Cả gia đình cô luôn chọn cách sống bình tâm và theo hai chữ "tùy duyên" và hỗ trợ con cái tốt nhất có thể.

"Có những lúc mẹ buồn, tôi vẫn nói với mẹ rằng: "Hãy coi hôn nhân là bài toán mà mẹ giải sai đáp số, làm sai thì giải lại". Mẹ tôi sống tình cảm, rất cần người ở bên sau này, rất cần người chia sẻ. Nhưng đó là sau này, sẽ vào một thời điểm thích hợp hơn, không vội vàng. Có thể mẹ tôi vẫn còn dư âm cuộc tình cũ, vết thương chưa lành hẳn. Bây giờ nên nghỉ ngơi sau một "trận bão" lớn.

Chị em chúng tôi thông cảm vì cái kết không hoàn hảo của một cuộc hôn nhân đâu phải là sự mong muốn của cả 2 đâu. Âu cũng là cái duyên cái nợ. Nhưng vì mẹ tôi làm nghệ thuật, sống vì trái tim và cảm xúc sâu sắc quá nên mọi chuyện đến mang cảm giác rất mệt mỏi. Còn hai chị em tin ngoài 2 chữ duyên - nợ ra đều có thể cân bằng được cả lý trí và con tim", Thái Phương chia sẻ.

Thái Phương song ca cùng Thanh Thanh Hiền:

Tình Lê

Hai con gái xinh đẹp, tài năng của Thanh Thanh Hiền

Hai con gái xinh đẹp, tài năng của Thanh Thanh Hiền

Cả hai con gái của NSƯT Thanh Thanh Hiền đều sở hữu nhan sắc ưa nhìn và rất tài năng giống mẹ.