Tối 17/12, tại 58 Quán Sứ, Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức Đêm công diễn các tác phẩm xuất sắc nhất lọt vào vòng Chung kết Cuộc thi sáng tác ca khúc “Hát lên Việt Nam – Let’s sing Vietnam”.  Đây là cuộc vận động sáng tác rộng rãi nhất, toàn diện nhất dành cho các tác giả chuyên và không chuyên trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài, những tác giả nước ngoài muốn chia sẻ tình yêu đối với Việt Nam.

{keywords}
 

Kể từ ngày phát động cuộc thi (ngày 3/2/2021) đến ngày 29/8/2021, Ban Tổ chức đã nhận được 888 tác phẩm gửi về tham dự (gồm 2 thể loại chính ca và thịnh hành). Số các ca khúc dự thi rất lớn cho thấy sự quan tâm và tình cảm mà các tác giả dành cho cuộc thi cũng như uy tín của VOV. Theo NSƯT - Nhạc sĩ Doãn Nguyên, Trưởng Ban Âm nhạc (VOV3), có nhiều ca khúc được các tác giả phối khí thu thanh rất công phu, hoành tráng. Có tác giả tự hát trên nền nhạc beat, đệm guitar tự hát ca khúc của mình.

Nhiều ca khúc thể hiện đề tài tri ân các lực lượng tuyến đầu phòng chống đại dịch Covid-19. Bên cạnh các tác giả trong nước, BTC cũng nhận được số lượng lớn bài thi từ các tác giả là người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam, kiều bào Việt Nam đang sinh sống tại các nước trên thế giới và có cả tác giả là người nước ngoài cũng biết đến cuộc thi và gửi tác phẩm về tham dự. Từ 888 tác phẩm, Hội đồng giám khảo đã làm việc công tâm, nghiêm túc xuyên suốt trong nhiều tháng để lựa chọn ra 45 tác phẩm lọt vào vòng chung kết.

{keywords}
 

Nhà báo Phạm Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc VOV, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng và tự hào khi nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhạc sĩ trong nước và nước ngoài. Những tác phẩm mà BTC nhận được thể hiện tinh thần yêu nước, yêu dân tộc và khát vọng đổi mới của rất nhiều thế hệ nhạc sĩ. Tôi tin rằng, những tác phẩm này sẽ góp phần truyền cảm hứng, tinh thần cho công chúng yêu nhạc cũng cho nhân dân cả nước trong bối cảnh khó khăn của đại dịch Covid-19 để chúng ta có thể vượt lên và đạt được những mục tiêu phát triển…”.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo đánh giá: “Trong 45 tác phẩm lọt vào vòng chung kết, có 30 bài tác phẩm Chính ca được lựa chọn trên 718 tác phẩm; 15 bài nhạc pop được lựa chọn trên 170 tác phẩm. HĐGK đã làm việc hết sức nghiêm túc, qua nhiều vòng để có thể chọn ra những tác phẩm có chất lượng tốt nhất. Nhìn bao quát Cuộc vận động, có nhiều tác phẩm rất tốt, được dàn dựng công phu, đầu tư cả dàn nhạc, dàn hợp xướng. Đặc biệt là có các tác phẩm viết về đề tài lịch sử, sử dụng chất liệu âm nhạc dân gian như tuồng, ca trù…”.

20h tối 18/12, Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác ca khúc "Hát lên Việt Nam - Let's sing Viet Nam" sẽ diễn ra tại Nhà hát VOV (58 Quán Sứ, Hà Nội). 

Ngân An

Mỹ Tâm ‘chơi lớn’ với chuỗi đêm nhạc trực tuyến

Mỹ Tâm ‘chơi lớn’ với chuỗi đêm nhạc trực tuyến

Mỹ Tâm chính thức công bố chuỗi đêm nhạc trực tuyến “My Soul 1981” với đa dạng sắc màu âm nhạc khác nhau sau khi phải hoãn liveshow Tri âm ở Hà Nội vì dịch Covid-19.