Diễn viên Ngọc Quỳnh, Thiện Tùng nhảy 'Ghen cô vy'

Đoàn Thanh viên Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sản xuất video dance cover bài 'Ghen Cô Vy'. Video có sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng như: Ngọc Quỳnh, Lê Thiện Tùng, Xuân Hiển,...Các nghệ sĩ hi vọng thông điệp cùng nhau đẩy lùi dịch covid-19 sẽ liên tục được giữ lửa trong những ngày này. 

Osad - MV "Cô Na đi xa"

Gần đây, nhiều nghệ sĩ đã có những sản phẩm thông điệp phòng chống dịch bệnh Covid-19 như nhạc sĩ Khắc Hưng với ''Ghen Cô Vy'', ''Ông bà anh thời Covid-19'' của Lê Thiện Hiếu - Thái Thùy Linh, ''Hãy cách ly'' của Vũ Quốc Việt, ''Việt Nam ơi! Đánh rơi Covid!'' của Minh Beta...

Mới đây, Osad cũng đã hoàn thành một ca khúc cổ động mang tên "Cô Na đi xa". Với tài năng âm nhạc sẵn có, Osad chỉ mất 3 ngày để soạn nhạc và 2 buổi để thu âm cho ca khúc mới này.

Thông qua MV "Cô Na đi xa", Osad muốn lan tỏa thông điệp tích cực đồng thời cũng là lời nhắc nhở đến mọi người về ý thức tự giác và tuân thủ pháp luật: "Nếu thấy không ổn đừng tìm một bờ vai. Đến ngay cơ sở y tế đừng chờ ai", “Việt Nam một lòng dịch bệnh kia là mấy”.

{keywords}
Osad mất 3 ngày để sáng tác và 2 buổi để thu âm cho ca khúc.

Nam rapper tiếp tục phát huy khả năng sở trường của mình trong "Cô Na đi xa". Ca khúc được viết trên nền nhạc sôi động và thể loại nhạc rap, cùng với đó là ca từ gần gũi và dễ dàng học theo.

Ca khúc có những câu từ hài hước khiến cho khán giả thích thú: "Nếu cần cách ly, anh em đừng lo, tôi làm được. Xách ba lô mà đi, vững tin, như ra đi tìm đường cứu nước. Không để cô lại trên đất nước tôi như quân xâm lược. Không để vì cô mà một dân tộc chùn bước".

{keywords}
Bằng ngôn từ hài hước, vui vẻ, Osad muốn lan tỏa thông điệp tích cực đến mọi người.

Vì tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều biến đổi phức tạp, nhiều sao Việt đã phải chủ động hủy lịch trình để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng. Osad cho biết anh cũng đã hoãn toàn bộ lịch trình trong nửa đầu năm 2020.

Trong thời gian nghỉ dịch, Osad dành nhiều thời gian để chăm sóc bản thân, tập luyện thể thao tại nhà. Giống như nhiều người khác, Osad nghĩ rằng sức đề kháng tự nhiên là điều cần thiết nhất để đẩy lùi dịch bệnh này.

{keywords}
Nam rapper "Người âm phủ" quyết định rời toàn bộ lịch trình nửa đầu năm 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ngoài ra, anh cũng coi đây là một khoảng thời gian có ý nghĩa khi vẫn tích cực sáng tác những ca khúc dành cho quảng cáo, và dành được nhiều thời gian để trau dồi thêm những kỹ năng sản xuất âm nhạc.

Osad nổi tiếng là một nhà sản xuất tài năng khi có thể một mình đảm nhận nhiều vai trò từ rapper đến việc sáng tác. Âm nhạc của Osad xoay quanh những vấn đề thường gặp trong cuộc sống xung quanh mình, những tình cảm với bạn bè và người thân.

Ngoài Osad, nhóm Xẩm Hà Thành cũng vừa ra mắt tác phẩm ''Tiễu trừ Corona'', góp thêm tiếng nói của âm nhạc cổ truyền dân tộc trong cuộc chiến chống loại virus Covid-19 đang gây xáo trộn trên phạm vi toàn cầu này.

Bài xẩm được thực hiện với ekip quen thuộc của nhóm với sự xuất hiện của các nghệ sĩ: Mai Tuyết Hoa, Văn Phương, Nguyễn Quang Long, Phạm Trang, Phạm Dũng, Ngọc Xuân cùng đạo diễn Nguyễn Nhật Giang.

Bài xẩm tựa như một bức tranh âm nhạc dí dỏm và hết sức thú vị về sự đa sắc khi được sáng tác trên điệu xẩm sai khai thác tối đa thế mạnh tiết tấu bộ gõ do nghệ sĩ Phạm Dũng đảm nhận, sử dụng thêm tiếng kèn bầu của nghệ sĩ Ngọc Xuân.

Bên cạnh sự hóm hỉnh, duyên dáng của giọng nam chính do nghệ sĩ Văn Phương thể hiện là sự đốp chát đầy cá tính qua giọng hát của nghệ sĩ Mai Tuyết Hoa. Hai nghệ sĩ này đảm nhiệm hai tuyến nội dung riêng biệt, nếu như Văn Phương là những vấn đề khái quát chung thì Mai Tuyết Hoa là những chỉ dẫn cụ thể của ngành y tế về việc phòng chống như thế nào, rửa tay ra làm sao, tránh tiếp xúc nơi đông người hay việc ở yên một chỗ trong thời điểm này cũng là yêu nước.

Đức Trung - Ngân An

Covid-19: Á hậu Diễm Trang lo bị ủ bệnh vì ho, khô rát cổ họng ở Ba Lan

Covid-19: Á hậu Diễm Trang lo bị ủ bệnh vì ho, khô rát cổ họng ở Ba Lan

 - Mặc dù chưa xuất hiện các triệu chứng khác của Covid-19 nhưng Diễm Trang vẫn rất lo lắng. Cô rất hạn chế ra ngoài và tiếp xúc với người khác.