- Tối 3/12 tại Nhà hát Tuổi Trẻ Hà Nội, bộ đôi nghệ sỹ dương cầm tài ba người Đức Andreas Kern và Paul Cibis đã mang đến cho khán giả yêu âm nhạc thủ đô màn song tấu âm nhạc cổ điển châu Âu vô cùng ấn tượng mang tên “Piano Battle” (Cuộc đấu dương cầm).

Khác với các buổi trình diễn dương cầm thông thường, hai nghệ sỹ với hai phong cách và kỹ thuật âm nhạc hoàn toàn khác nhau đã thi triển các ngón đàn dương cầm điêu luyện qua các vòng đấu theo chủ đề âm nhạc cổ điển riêng từng vòng.

{keywords}
Bộ đôi nghệ sỹ dương cầm tài ba người Đức Andreas Kern và Paul Cibis. Ảnh: Trần Tuấn Anh


Cả khán phòng Nhà hát như chìm đắm trong giai điệu du dương, tinh tế của các tác phẩm âm nhạc kinh điển của Beethoven, Bach… Theo thông lệ của các buổi trình diễn “Piano Battle” trước đây, khán giả Thủ đô vô cùng thích thú khi làm giám khảo bầu chọn và trao giải cho người thắng cuộc sau khi màn trình diễn kết thúc.

Buổi biểu diễn trên còn khá đặc biệt bởi sự xuất hiện của Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn ở hàng ghế khách mời danh dự cùng với Đại sứ Đức tại Việt Nam Christian Berger. Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn là người có nhiều năm phụ trách và gắn bó với quan hệ Việt Nam - Đức nói riêng và Việt Nam - EU nói chung.

{keywords}
Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn với Đại sứ Đức tại Việt Nam Christian Berger. Ảnh: Trần Tuấn Anh


Thứ trưởng chia sẻ cá nhân ông rất thích nghe nhạc cổ điển, đặc biệt là âm nhạc cổ điển Đức. Tuy nhiên, do đặc thù công tác nên ông ít có cơ hội thưởng thức các buổi biểu diễn, đặc biệt là màn trình diễn tối nay đã thỏa mãn cả thính giác và thị giác của khán giả.

Chương trình “Piano Battle” do nghệ sỹ Kern và Cibis sáng tạo đã được khán giả Đức và khán giả thế giới đón nhận nồng nhiệt trong thời gian qua.

{keywords}
Bộ đôi Andreas Kern và Paul Cibis.

Hai nghệ sỹ đã tham gia nhiều liên hoan âm nhạc ở Đức và gây tiếng vang lớn ở nhiều phòng hòa nhạc uy tín tại Hoa Kỳ, châu Âu và châu Á. Năm 2017, bộ đôi Andreas Kern và Paul Cibis tập trung lưu diễn ở Châu Mỹ và Châu Á trong đó có Việt Nam.

Liên hoan Âm nhạc châu Âu năm 2017 là sự kiện văn hóa thường niên lần thứ 16 do Phái đoàn Liên minh Châu Âu, Đại sứ quán các nước thành viên Liên minh Châu Âu và các Viện Văn hóa Châu Âu tại Việt Nam đồng tổ chức.

Minh Tâm