Mới đây, ngôi sao Kpop Kang Daniel đã xuất hiện trong chương trình Entertainment Weekly – Guerilla Date của đài KBS (chương trình giao lưu cùng fan trên một con phố). Nam ca sĩ tiết lộ rằng thời gian gần đây anh bận rộn đến nỗi còn không có thời gian ngủ.

Cụ thể, khi được hỏi về thời lượng giấc ngủ trong thời gian chuẩn bị cho single album sắp ra mắt, Kang Daniel chia sẻ: “Khoảng 3 đến 4 tiếng mỗi ngày trong tuần vừa qua. Nhưng không sao cả. Từ đó đến nay tôi vẫn còn sống”.

Cuoc song khac nghiet cua cac nghe si tre hinh anh 1

Kang Daniel chia sẻ chỉ được ngủ 4 tiếng mỗi ngày.

Chia sẻ của Kang Daniel khiến nhiều người hâm mộ phải xót xa. Tuy nhiên, việc các idol bị thiếu thốn giấc ngủ không còn là điều mới lạ tại Kpop. Nền công nghiệp giải trí xứ Hàn lâu nay vốn nổi tiếng là môi trường cực kỳ khắc nghiệt đối với các nghệ sĩ, đòi hỏi sự hy sinh cực lớn về mặt thể chất.

Thời gian ngủ hạn chế

Giấc ngủ luôn là điều xa xỉ đối với các idol Kpop. Trong thời đại mà các chuyến lưu diễn thế giới không còn xa lạ như thập kỷ trước, các nhóm nghệ sĩ nổi tiếng phải căng mình đuổi theo lịch trình dày đặc, từ quảng bá ở quê nhà cho đến chạy tour quốc tế.

Guồng quay công việc bắt đầu từ ngay giây phút họ thức dậy vào buổi sáng. Các idol phải dậy từ sáng sớm, chọn bộ đồ hợp mốt để làm tạo hình xuất hiện ở sân bay. Sau đó họ gật gù trong những chuyến bay chớp nhoáng từ nước này sang nước khác. Thông thường, một chuyến xuất ngoại chỉ kéo dài 1-2 ngày rồi các idol lại vội vã quay về Hàn Quốc, chuẩn bị cho lịch trình quốc tế khác.

Cuoc song khac nghiet cua cac nghe si tre hinh anh 2

Jungkook từng gục ngã trên sân khấu vì kiệt sức.

Trước Kang Daniel, trưởng nhóm RM của BTS từng chia sẻ trong một bộ phim tài liệu về nhóm hồi tháng 8: “Những chuyến bay chính là lúc chúng mình mệt mỏi nhất”.

Lịch trình dày đặc khiến các idol luôn trong trạng thái di chuyển và hoạt động liên tục. Chỉ có những lúc lên máy bay họ mới có cơ hội được chợp mắt một lúc. Song, không phải lúc nào cũng được “may mắn” như vậy. Trong nhiều trường hợp, thậm chí các thành viên BTS còn phải tranh thủ học tiếng Anh trong những chuyến bay kéo dài 8-9 tiếng.

Tại lễ trao giải Seoul Music Award lần thứ 28 ngày 15/1, một thành viên của nhóm là Jungkook đã khiến các fan phải lo lắng khi có nhiều biểu hiện mệt mỏi trên sân khấu, lúc trình diễn và nhận giải.

Anh liên tục lảo đảo, cố gắng để làm chủ trạng thái cân bằng cho bản thân. Song, khi lễ trao giải gần kết thúc, có lẽ vì cơ thể đã kiệt sức nên Jungkook đã ngã quỵ ngay trên sân khấu. Nam ca sĩ thậm chí không bước nổi và phải được hộ tống ra khỏi sân khấu.

Cuoc song khac nghiet cua cac nghe si tre hinh anh 3
Cuoc song khac nghiet cua cac nghe si tre hinh anh 4

Các idol Kpop thường xuyên xuất hiện dưới bộ dạng phờ phạc tại sân bay.

Đối với những nghệ sĩ nữ, áp lực công việc cũng căng thẳng không kém. Bae Suzy, cựu thành viên nhóm Miss A, người được mệnh danh là “tình đầu quốc dân”, từng tiết lộ cô chỉ có thể ngủ 2 tiếng mỗi ngày. Cô chia sẻ: “Tôi đã đánh mất nụ cười. Từ sau khi ra mắt, tôi chẳng có lấy một phút ngơi nghỉ, dù rất biết ơn nhưng tôi cũng mệt mỏi lắm”.

Twice, một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop, cũng thường xuyên bị ống kính paparazzi ghi lại hình ảnh đầu bù tóc rối, đôi mắt thâm quầng mỗi lần xuất hiện tại sân bay. Thông thường, mỗi nhóm nhạc sẽ chỉ comeback 1-2 lần mỗi năm. Nhưng với Twice, họ có thể phải phát hành 3-4 album trong vòng 12 tháng.

Cùng với đó là những dịp quảng bá bận rộn trong và ngoài nước, lịch quay quảng cáo, đi sự kiện, dự lễ trao giải... Thành viên Sana nói rằng cô chỉ tranh thủ ngủ được 10 phút và mệt đến nỗi không muốn nói chuyện. Các thành viên khác cũng bị bắt gặp mệt mỏi đến mức hai mắt nhíu lại trong lúc lên hình.

Những chấn thương thân thể

Không chỉ thiếu ngủ, các idol cũng phải hy sinh rất nhiều về thể chất để đáp ứng được nhu cầu cao của khán giả về vũ đạo và các màn biểu diễn. Để xuất hiện với hình ảnh mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng trên sân khấu, các idol phải tập luyện đến nỗi chân tay bật máu, sứt sẹo vì chấn thương.

Những vết trầy xước, bầm tím chân tay trong các buổi tập luyện vũ đạo được xem là “người bạn đồng hành quen thuộc” đối với nghệ sĩ. Do lịch biểu diễn và áp lực tập luyện quá khắc nghiệt, nhiều idol Hàn đã phải hủy bỏ lịch trình vì đổ bệnh hoặc chấn thương.

Cuoc song khac nghiet cua cac nghe si tre hinh anh 5
Cuoc song khac nghiet cua cac nghe si tre hinh anh 6

Chấn thương là "bạn đồng hành" quen thuộc của các nghệ sĩ Kpop.

Tháng 10/2018, hai thành viên Ji Min và Jungkook của BTS đồng loạt gặp chấn thương trong chuyến lưu diễn Anh quốc. Jackson (GOT7) phải dừng quảng bá vì kiệt sức còn Sun Mi rút khỏi một show diễn trên KBS để nhập viện điều trị.

Hồi tháng 9, trưởng nhóm của Twice là Jihyo từng bị cứng cổ trong quá trình tập luyện cho showcase quảng bá EP Feel Special. Sau khi được đưa đến bệnh viện, bác sĩ khuyến cáo Jihyo dừng biểu diễn một thời gian và cô chỉ ngồi hát trên ghế trong khi 7 thành viên còn lại thực hiện các màn vũ đạo.

Cuoc song khac nghiet cua cac nghe si tre hinh anh 7

Mina (Twice) phải nghỉ đi diễn vì chứng sợ sân khấu.

Trước đó, Mina, nữ idol người Nhật của Twice đã được JYP thông báo là mắc chứng sợ sân khấu. Cô bị ám ảnh đến suy sụp mỗi lần đi diễn, phải rút khỏi mọi lịch trình của nhóm để điều trị sức khỏe.

Thiếu ngủ, kiệt sức, ốm đau... là hệ luỵ của những lịch trình nghẹt thở mà idol Kpop phải đối mặt mỗi ngày. Thế nhưng đây lại là vấn đề gây tranh cãi kịch liệt trong cộng đồng mạng Hàn Quốc. Trong khi nhiều người tỏ ra thông cảm, xót xa cho những áp lực của nghệ sĩ thì một bộ phận khán giả cho rằng idol kiếm được rất nhiều tiền so với những người cùng độ tuổi.

Do đó, sự bận rộn, vất vả là cái giá tất yếu phải trả cho hào quang của sự giàu sang và nổi tiếng. “Nếu nghĩ về số tiền trong tài khoản của họ thì các quản lý và nhân viên làm việc cho các ngôi sao thật đáng thương. Tôi ghen tỵ với những idol kiếm được nhiều tiền”, một cư dân mạng Hàn Quốc chia sẻ.

Theo Zing.vn

Fan bức xúc khi Lisa (Blackpink) liên tục mặc lại một trang phục

Fan bức xúc khi Lisa (Blackpink) liên tục mặc lại một trang phục

 - Cộng đồng fan của Blackpink tố cáo stylist của YG Entertainment vô trách nhiệm khi cho Lisa mặc một trang phục mà nữ thần tượng đã từng sử dụng 3 năm trước.