Nguyễn Thiện Nhân đăng quang Giọng hát Việt nhí cuối năm 2014 ở tuổi 12. Chiến thắng tại cuộc thi mở ra bước ngoặt mới trong cuộc sống và định hướng cho tương lai của cô gái nhỏ quê Bình Định. Sau khi đăng quang, cô chuyển vào Sài Gòn sống cùng anh chị họ để tiện việc học và phát triển năng khiếu ca hát.

{keywords}
 

Kín kẽ so với nhiều thí sinh, Thiện Nhân dành phần lớn thời gian cho việc học. Dù hạn chế đi hát, giọng ca nhí ngày nào vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi đạt nhiều thành tích như: giải nhất Mai Vàng lần thứ 20 cho hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca, top 10 nghệ sĩ được yêu thích nhất giải Giải Mai Vàng lần thứ 20, quán quân Tuyệt đỉnh song ca - Cặp đôi vàng mùa đầu tiên...

Vì đồng trang lứa, lại cùng chọn dòng nhạc dân ca làm hướng phát triển, Thiện Nhân thường xuyên được mang ra so sánh với Phương Mỹ Chi. Tuy nhiên, cô tỏ ý không đồng tình vì cho rằng mỗi người một con đường riêng.

Bên cạnh thời gian trên lớp, Thiện Nhân cũng cho ra mắt một số dự án âm nhạc, MV và gây ấn tượng bởi giọng hát cảm xúc, trau chuốt sau thời gian được người thầy – ca sĩ Cẩm Ly truyền dạy. Nhiều video ca hát của cô đạt hàng triệu lượt xem như Vùng lá me may, Duyên phận, Chuyện đêm mưa...

Sống xa nhà từ nhỏ, quán quân The voice kids 2014 ý thức sớm độc lập để có thể chủ động trong cuộc sống. Tuy nhiên, Thiện Nhân cũng thừa nhận mình là người nội tâm, đôi lúc gặp chuyện buồn sẽ tự khóc một mình.

Trên trang cá nhân, giọng ca nhí cũng chia sẻ nhiều khoảnh khắc đời thường. Ở tuổi 18, Thiện Nhân ra dáng thiếu nữ song được nhiều người nhận xét ngoại hình không khác nhiều so với thủa bé. Cô cũng diện những bộ quần áo, váy nữ tính, điệu đà bên cạnh trang phục áo dài mỗi khi xuất hiện trên sân khấu. 

{keywords}
 

“5 năm theo đuổi con đường nghệ thuật, có những thứ được và mất, đương nhiên đó là sự đánh đổi nên em hoàn toàn chấp nhận. Dù có đôi lúc cảm thấy thiệt thòi vì không được hồn nhiên, vô tư như bạn bè đồng trang lứa nhưng em cảm thấy hạnh phúc với những gì mình chọn. Bản thân em cũng có những trải nghiệm thú vị mà không phải ai cũng có được”, Thiện Nhân từng chia sẻ với VietNamNet.

Đam mê nghệ thuật song Thiện Nhân không cho phép mình xao nhãng việc học. Mỗi ngày cô vẫn đến lớp để học văn hóa như bao bạn bè. Sau khi hoàn thành hết các môn học, cô mới dành thời gian trau dồi kiến thức chuyên môn về âm nhạc, nghệ thuật. Nữ ca sĩ 18 tuổi nguyện vọng sẽ thi vào Nhạc viện để thỏa đam mê từ nhỏ của mình.

Clip Thiện Nhân song ca cùng Phương Mỹ Chi

Thúy Ngọc

Thiện Nhân: 'Không ngại bị so sánh với Phương Mỹ Chi'

Thiện Nhân: 'Không ngại bị so sánh với Phương Mỹ Chi'

 - "Phương Mỹ Chi có những cái hay riêng của em ấy, còn bản thân em cũng có những điểm riêng của mình nên em không ngại việc bị so sánh", Thiện Nhân chia sẻ.