Với những ngày cuối năm bận rộn lịch trình show diễn trong và ngoài nước, tuy thời gian ở nhà đón Tết không nhiều nhưng Đàm Vĩnh Hưng vẫn muốn căn biệt thự của mình được trang hoàng lộng lẫy nhất có thể. Mr Đàm đã gấp rút chuẩn bị thật hoàn hảo trong vòng 2 ngày để có thể dành cho chúng tôi cuộc trò chuyện khép lại năm cũ "mở hàng" năm mới. 

{keywords}
Đàm diện trang phục trẻ trung, năng động trong không khí náo nhiệt ngày cận tết

- Vừa bận rộn với lịch trình cuối năm, vừa tự tay trang hoàng nhà cửa đón Tết, anh có thể chia sẻ đôi chút về ý tưởng thực hiện không gian này?

Đúng là những người nghệ sĩ cuối năm rất bận rộn, ngày nào cũng có show, ngày nào cũng có sự kiện. Thường dịp cuối năm các công ty hay tổ chức tiệc cuối năm, các hoạt động khen thưởng... họ sẽ mời ca sĩ, vì vậy mà tôi ngày nào cũng có show từ Bắc vô Nam liên tục. Với lịch làm việc như vậy, tôi phải chuẩn bị trước đó nhiều ngày, có hôm đi diễn về đã 2 - 3h sáng vẫn tiếp tục làm hoa.

Với không gian phòng khách, để thay đổi toàn bộ, tôi đã phải làm cấp tốc trong vòng 1 ngày. Để có được tấm thiệp lớn ngay vị trí đắc địa của phòng khách, từ sáng tôi đã đi mua vải, đưa ý tưởng cho thiết kế để họ đóng khung, căng tấm vải nhung thành một tấm thiệp thật lớn, thật đẹp.

Tôi coi đây như một phong bao lì xì lớn dành tặng cho riêng mình sau một năm làm việc. Tất cả bàn ghế, trang trí, bày biện, đến mâm trái cây, bánh mứt đều do tự tay tôi sắp xếp, tất cả phải được chỉn chu từng chi tiết nhỏ nhất tôi mới hài lòng. 

2 Năm nay tôi lại không được ở Việt Nam ăn Tết lâu, mùng 3 đã phải khởi hành chuyến công tác đặc biệt tại Mỹ, vì vậy nên phải tranh thủ mọi thời gian rảnh để hoàn thành trang trí ngôi nhà.

{keywords}
Không gian phòng khách được chính tay giọng ca "Hello" bày biệ


- Trong những năm gần đây, xuất hiện luồng ý kiến cho rằng nên gộp chung Tết Ta và Tết Tây, hoặc bỏ bớt ngày tết truyền thống, ý kiến của anh thế nào?

Tôi là người rất yêu Tết, tôi cũng có đọc trên các trang mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng nên bỏ Tết Ta đi và gộp chung với Tết Tây. Tôi nghĩ rất khó vì dân mình sẽ phản đối nhiều lắm, đó chỉ là ý kiến của vài người quá văn minh, quá "gọn gàng".

Dĩ nhiên ai cũng có quyền bày tỏ quan điểm, suy nghĩ của mình nhưng cũng nên biết đặt chia sẻ của mình ở đâu cho đúng. Với một đất nước đầy truyền thống dân tộc, Hưng sẽ là người đầu tiên phản đối quan điểm này.

Đó là Tết của người Việt mình, vậy tại sao mình lại muốn bỏ nó đi để theo Tết Tây? Cái đó là "hòa tan" chứ không phải "hòa nhập" nữa. Tết là ngày những người lao động xa quê hương được nghỉ, được về với gia đình, tại sao mình có thể bắt người ta làm việc quanh năm suốt tháng vậy được.

Chưa kể là chia lìa tình cảm gia đình họ, còn đâu bánh mứt, bao lì xì... Với tôi, Tết Ta luôn là nhất. 

{keywords}
Với Đàm Vĩnh Hưng, Tết Ta luôn là nhất.


- Kế hoạch tết năm nay của anh thế nào? Năm nay anh có tiếp tục thói quen đi hát ở trại giam trong ngày tết?

Tôi được các trại giam truyền miệng nhau nên năm nay lại được mời tiếp (cười). Trong suốt một năm qua không phải đợi đến ngày cuối năm mình mới đi hát từ thiện, tôi vẫn thường xuyên đi hát ở những buổi giao lưu giúp các cộng đồng. Đặc biệt là dịp cuối năm sẽ chú trọng đến một đối tượng khá đặc biệt không thể nào về thăm quê hương được, đó là những phạm nhân đang cải tạo, huấn luyện tại các trung tâm, trại giam.

Nếu những người xa quê hương vẫn có thể ăn tết tại chỗ với bạn bè, với họ hàng, hàng xóm... những người đó rất tội nghiệp, đáng thương, tôi rất hào hứng vào trại giam, hát cho họ nghe. Tôi hát lần nào họ cũng khóc, hát về mẹ, hát về những cảnh xa quê không về được với gia đình những ngày sum vầy làm chạm đến trái tim họ, tôi bắt buộc họ phải suy nghĩ: tại sao mình phải ngồi đây?

Và nếu mình muốn được về với gia đình, được đi mua sắm quần áo tết cho con mình, được hàn thuyên với bạn bè... Thì mình phải làm gì để đừng ngồi đây? Đó là những tác động rất mạnh của người nghệ sĩ thông qua những ca khúc khi mang vào trại giam. Tất cả làm khơi lại lòng thiện của họ, một việc rất đáng làm, 28 Tết này tôi cũng sẽ tiếp tục công việc này ở một trại khác.

Mỗi năm sẽ là một trại khác nhau hoàn toàn. Năm nay tiếp tục đồng hành với tôi là Trường Giang, Vũ Hà, Gia Bảo... cùng rất nhiều nghệ sĩ thân thiết khác.

{keywords}
 "Không chỉ có tôi, nhiều nghệ sĩ cũng rất muốn được tham gia hát ở trại giam dịp cuối năm"


- Người ta thường nói cuộc đời người nghệ sĩ sẽ lắm thăng trầm vì là người "mua vui" cho khán giả, có bao giờ anh đón tết xa nhà chưa? Có kỉ niệm nào về tết khiến anh nhớ mãi?

-Tôi biết những lời tâm sự của người nghệ sĩ về những cái Tết luôn là chủ đề độc giả quan tâm. Có lần Hưng ăn tết không phải ở Sài Gòn, đó là lần duy nhất, Hưng hứa với lòng mình không bao giờ nữa, có trả bao nhiêu tiền cũng không đi. Lần đó Hưng hát ở Hà Nội, thời mới nổi tiếng năm 2002 mà, vừa muốn chứng tỏ xem mình hot tới đâu, vừa ham tiền nên ra Hà Nội hát. Người ta vỗ tay nhiều lắm, nhưng sau đó ca sĩ Hà Nội thì về với gia đình, khán giả Hà Nội thì đón giao thừa vòng quanh bờ hồ.

Tôi và một số ca sĩ trẻ về khách sạn nằm khóc vì không có chuyến bay đêm, sáng sớm bay về Sài Gòn mà trên máy bay chỉ có đúng 7 người thôi. Đó là lần duy nhất cũng là lần cuối cùng tôi rời xa Sài Gòn vào ngày tết, từ đó trở đi tôi không cho phép mình nhận bất kì show nào xa Sài Gòn nữa

"Tết cổ truyền với tôi là tất cả những tinh hoa của dân tộc, là niềm tự hào của Việt Nam"

- Anh có thể bật mí một chút về những kế hoạch, dự án anh sẽ thực hiện trong năm 2019 đến độc giả không?

Nghệ sĩ gần như là "tội phạm" khi mà cứ hết năm cũ sẽ bị hỏi năm mới và không được kháng cự lại (cười). Năm nay, tôi cũng không ngại chia sẻ với quý vị rằng tôi đã thiếu nợ khán giả của mình quá lâu về một cuốn sách, một bộ phim về Đàm Vĩnh Hưng và một show ca nhạc rất lớn ngoài sân vận động.

Ba hạng mục này, năm nay phải trả, còn những album hay đĩa CD đã không còn là chuyện lớn nữa.

Tôi sẽ có những sản phẩm phù hợp với từng lứa tuổi để tiếp cận nhiều hơn với khán giả. Ví dụ cả năm nay tôi không đụng tới Bolero nữa, "lột xác" hoàn toàn thành một người khác với dòng nhạc phù hợp hơn với thị hiếu khán giả trẻ. Rất mong mọi người sẽ tiếp tục theo dõi, yêu thương và ủng hộ Đàm Vĩnh Hưng, tất cả các bình luận khen chê của khán giả trên mạng xã hội, tôi đều đọc được hết.

Người khen thì cho tôi thêm sức mạnh, thêm niềm tin và vững bước hơn. Còn người chê thì cũng làm tôi buồn, tuy nhiên phải xem lời chê nào là sự góp ý chân thành để mình thay đổi còn lời chê ác ý thì sẽ loại ra khỏi đầu ngay".

Cảm ơn anh đã dành thời gian chia sẻ đến quý độc giả trong dịp đầu năm mới này!

Theo Dân Việt 

Đàm Vĩnh Hưng tự tay trang hoàng biệt thự triệu đô đón Tết

Đàm Vĩnh Hưng tự tay trang hoàng biệt thự triệu đô đón Tết

- Chào Tết Kỷ Hợi sắp tới, Đàm Vĩnh Hưng đã biến căn biệt thự triệu đô của mình với nhiều màu sắc ngập tràn sắc xuân.