Ngày 28/3, ca sĩ Mai Trần Lâm chính thức ra mắt khán giả phim ca nhạc Yêu một mình trên kênh YouTube Mai Trần Lâm Official.

{keywords}
 Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng - Huấn luyện viên chương trình Solo cùng Bolero mà Trần Lâm tham dự cũng bay từ TP.HCM ra để mừng học trò ra mắt MV.

Yêu một mình là bộ phim ca nhạc hành động dài tới 50 phút, xoay quanh tình yêu của một chàng trai nghèo, hiền lành. Anh dành cho bạn gái tình cảm mộc mạc, chân thành và vô cùng hạnh phúc khi đưa cô về quê giới thiệu với cha mẹ.

Tuy nhiên, cô gái lại là một "ẩn số" khi luôn né tránh nhắc về gia đình mình. Thì ra, cô là con của một trùm xã hội đen. Khi biết sự thật và bị gia đình người yêu đe dọa, chàng trai rơi vào sự giằng xé về việc có tiếp tục mối quan hệ hay không. Thậm chí trong mơ, anh còn thấy bị tay chân của ông trùm đánh nhừ tử. Nhưng cuối cùng, tình yêu đã chiến thắng tất cả…

{keywords}
NSƯT Tiến Quang, NSƯT Quang Thắng, NSƯT Trần Đức cũng đến ủng hộ Trần Lâm ra mắt sản phẩm mới.

Trong phim, Mai Trần Lâm vào vai chàng trai nghèo tình cảm. Đảm nhận vai bố chàng trai là NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo), mẹ là NSƯT Thu Hà, còn vai trùm xã hội đen do NSƯT Trần Đức thể hiện. Bên cạnh những hình ảnh lãng mạn, những phân cảnh xúc động, ấm áp tình người, Yêu một mình còn có rất nhiều pha hành động hấp dẫn cũng như những tình tiết, đối thoại hài hước. 

Tại buổi ra mắt giới thiệu sản phẩm, ca sĩ Mai Trần Lâm cho biết, đây là sản phẩm âm nhạc anh ấp ủ nhiều năm nay với sự đầu tư hơn 1 tỷ đồng. Điều khó nhất khi thực hiện bộ phim là anh phải thực hiện một số động tác võ thuật, vốn chưa bao giờ thực hiện.

{keywords}
 

Nói về sự đầu tư cho MV này, ca sĩ Mai Trần Lâm nhận thấy khán giả đã bắt đầu không còn mặn mà với những sản phẩm như vậy nữa quay ở sân khấu đơn thuần nữa, kể cả những bạn đang rất hot với Bolero mà quay những sản phẩm như vậy dần không được đón nhận. Thế nên khi đưa lên YouTube rất ít lượng người xem, chính vì thế, Trần Lâm muốn làm những sản phẩm mà khán giả có thể vừa nghe vừa xem dù điều này là rất tốn kém.

Có mặt tại buổi họp báo ra mắt MV, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng - Huấn luyện viên chương trình Solo cùng Bolero mà Trần Lâm tham dự đánh giá: "So với 5 năm trước, Trần Lâm khá hơn chút nhưng anh vẫn muốn em phấn đấu hơn nữa. Với quá trình dài như vậy, rõ ràng Lâm là người có sức sống, ý chí rất rõ trong số các em thí sinh. Biết chăm chút bản thân, chăm chỉ làm nghề, rất chịu khó, chỉn chu trong âm nhạc. Lâm chịu khó ra sản phẩm, dù thời buổi này người ta ít nghe CD, nhưng Lâm vẫn làm đầu tiên cho mình sướng, cho khán giả. Vẫn gom góp đi hát sân khấu, phòng trà để ra sản phẩm này là sự hy sinh rất lớn, đầu tư mà không mang lại nguồn thu, vì yêu nghề. Điều này tiếp sức cho những ca sĩ trẻ khác dám mạnh dạn làm nghề".

Ca sĩ dân tộc Tày - Mai Trần Lâm tốt nghiệp khoa Quản lý văn hoá, Đại học Văn hóa Hà Nội. Năm 2014 đến năm 2017, anh theo học thạc sĩ chuyên ngành Văn hóa học, Đại học Văn hóa Hà Nội. Đầu năm 2015, anh bất ngờ trở thành hiện tượng mạng với clip Chàng nam sinh hát hay, đạt mốc 17 triệu lượt người xem. Mai Trần Lâm từng tham gia các cuộc thi âm nhạc. Anh đã phát hành các album âm nhạc: Lá thư triệu đô, Đường tình đôi ngả, Mưa tình bolero, Bài ca Tết cho em và nhiều video ca nhạc (MV).

Trích đoạn MV Yêu một mình 

Ngân An

Liveshow Chuyện tình 'Trần Tiến - Thanh Tùng': Ấn tượng, khó quên

Liveshow Chuyện tình 'Trần Tiến - Thanh Tùng': Ấn tượng, khó quên

Giống như tên gọi, “Chuyện Tình” kể chuyện bằng giai điệu âm nhạc đó là ký ức và những câu chuyện về Trần Tiến - Thanh Tùng.