Sau 22 năm hoạt động ca hát chuyên nghiệp, tối 14/10, NSƯT Đăng Dương đã thực hiện liveshow đầu đời làm thỏa lòng tri ân khán giả bằng một bữa tiệc âm nhạc "ngon mà lạ" các khách mời Trọng Tấn, Việt Hoàn, Lan Anh, Duyên Huyền, Hồng Vy, Đào Mác tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Trong "Mặt trời của tôi", Đăng Dương đã khắc họa chân dung bằng âm nhạc trong cuộc hành trình 22 năm của mình. Đó là hình ảnh của nam ca sĩ có giọng tenor đẹp hiếm trong các ca khúc chính ca: Giai điệu tổ quốc, Người chiến sĩ ấy, Người Hà Nội.

{keywords}
NSƯT Đăng Dương.

Không phụ sự mong đợi của khán giả, Đăng Dương còn khiến cho người nghe say mê với: Tình em, Tự nguyện, Tình ca, Khát vọng với giọng hát đầy nội lực, những nốt luyến láy tinh tế, những nốt cao mạnh mẽ đầy uyển chuyển đưa người nghe lên chuyến tàu trở về với ký ức

Chùm tác phẩm trữ tình về quê hương, đất nước, con người như một lời nhắn nhủ của Đăng Dương rằng, dù có đi bất cứ nơi đâu, nam ca sĩ cũng sẽ trở về trở về với khán giả bằng những cảm xúc mãnh liệt nhất trong âm nhạc. Cũng bởi đây là live concert Đăng Dương ấp ủ trong nhiều năm qua với sự chuẩn bị kỹ càng và dồn nhiều tâm huyết.

Clip: Tiết mục kết hợp của nghệ sĩ Bùi Công Duy và NSƯT Đăng Dương.

Sự kết hợp giữa nghệ sĩ Bùi Công Duy và NSƯT Đăng Dương ở ca khúc "Những ánh sao đêm" được xem là điểm nhấn đầy bất ngờ và thi vị trong cuộc hành trình gợi nhớ lại sáng tác bất hủ của cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. Sự gắn kết sâu của hai nghệ sĩ tài năng cùng với chỉ huy Lê Ha My với dàn nhạc Thăng Long đã làm nên một tiết mục hoàn hảo.

Tuy nhiên, phần gây bất ngờ nhất của chương trình với khán giả đó là Đăng Dương trình diễn đàn bầu tác phẩm Xe chỉ luồn kim. Dù nhiều năm không chơi nhạc cụ này, nhưng tiếng đàn của Đăng Dương vẫn tạo ra những âm thanh tròn, lảnh, luyến láy đúng chỗ và sâu lắng khiến khán giả đắm say theo từng nhịp điệu của bài hát.

Clip: Màn trình diễn Xe chỉ luôn kim bằng đàn bầu của Đăng Dương.

Với Qua cầu gió bay, Bèo dạt mây trôi, Gió đánh đò đưa, Trống com, NSƯT Đăng Dương đã tự thử thách mình, phá đi hình ảnh vốn quen thuộc và mặc định với khán giả nhiều năm nay khi họ cho rằng anh chỉ thành công và hát tốt các ca khúc nhạc đỏ, nhạc cách mạng, chính thống.

Ở chùm chùm ca khúc dân gian đó, giám đốc âm nhạc nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng đã có những bản phối mới thiên về acapella, acoustic cho những tác phẩm dân ca tưởng chừng quá cũ nhưng lại làm nên điều bất ngờ thú vị thông qua giọng hát tình, đằm thắm của Đăng Dương khi kết hợp ăn ý cùng ba khách mời: Duyên Huyền, Hồng Vy và Đào Mác.

Clip Đăng Dương, Đào Mác, Hồng Vy, Duyên Huyền hát "Besamemucho"

Với thể loại thính phòng, đây được coi là "sở trường" của Đăng Dương và anh đã chinh phục khán giả hoàn toàn khi khoe được giọng giọng tenor đầy tình cảm trong các tác phẩm đòi hỏi kỹ thuật thanh nhạc tốt như Osolemio, Mama, Besamemucho (với Duyên Huyền, Hồng Vy, Đào Mác, Lippen Schweigen (với Lan Anh).

Phần cuối sự xuất hiện của bộ ba Đăng Dương - Trọng Tấn - Việt Hoàn làm bùng nổ khán phòng. Chùm ca khúc Chiều Max-cơ-va, Chiều hải càng, Nước Nga tổ quốc tôi, Thời thanh niên sôi nổi... được bộ 3 hát với niềm hăng say, hòa vào nhau một cách tự nhiên.

{keywords}
NSƯT Đăng Dương và Lan Anh.

Có thể thấy thông qua live concert lần này, Đăng Dương vẫn thể hiện được đẳng cấp của chính mình, không chỉ khi anh hát nhạc đỏ, trữ trình mà còn ở những dòng nhạc khác như dân gian cũng làm rất tốt. Thật hiếm có đêm diễn nào của một ca sĩ nhạc đỏ lại nhận được nhiều tràng pháo tay tán thưởng và khán giả ở lại đến những phút cuối của chương trình.

Live concert 'Mặt trời của tôi" sẽ còn diễn ra một đêm 15/10 nữa và với những người may mắn được nghe Đăng Dương hát, họ có thể mong chờ nhiều hơn vào sự dấn thân, đổi mới của nam ca sĩ hiền lành, đam mê và hết mình cho nghệ thuật trong tương lai ở những dự án âm nhạc, liveshow phía trước.

Một số hình ảnh trong live concert:

{keywords}
{keywords}

{keywords}
Ca sĩ Đăng Dương, Lan Anh trong ca khúc "Tự nguyện"

{keywords}
{keywords}
MC Lê Anh giao lưu cùng Đăng Dương - Trọng Tấn - Việt Hoàn.

{keywords}
Đạo diễn Tất My Loan, nhạc sĩ Trần mạnh Hùng, nhạc trưởng Lê Ha My và ca sĩ Đăng Dương - những người làm nên thành công live concert "Mặt trời của tôi".
{keywords}
Nụ cười hạnh phúc của Đăng Dương
Sơn Hà
Ảnh, clip: HD Minh Tâm