Trưa 2/11, danh ca Ngọc Cẩm đã qua đời tại bệnh viện sau nhiều ngày phải cấp cứu vì sức khỏe đi xuống ở tuổi xế chiều. Gia đình cho biết sẽ an táng nghệ sĩ Ngọc Cẩm bên cạnh mộ chồng tại mảnh đất thuộc chùa Vĩnh Nghiêm ở quận Gò Vấp, TP.HCM. Cố nhạc sĩ Nguyễn Hữu Thiết chồng bà đã qua đời năm 2002.

Danh ca Ngọc Cẩm có 8 người con và là mẹ của 2 ca sĩ Hồng Hạnh, Hồng Danh. Hai nữ ca sĩ thừa hưởng giọng ca truyền cảm của mẹ và thành công theo đuổi dòng nhạc trữ tình.

{keywords}
Danh ca Ngọc Cẩm qua đời ở tuổi 89.

Danh ca Ngọc Cẩm sinh năm 1931, quê Phú Vang, Thừa Thiên - Huế, kết hôn với nhạc sĩ Nguyễn Hữu Thiết vào năm 1948. Danh ca Ngọc Cẩm cùng chồng là cố nhạc sĩ Nguyễn Hữu Thiết là cặp song ca ăn ý nổi tiếng làng nhạc Việt thời điểm trước năm 1975 không chỉ ở Sài Gòn mà còn ở nhiều tỉnh lẻ miền Nam. Cả 2 gắn bó với phong cách biểu diễn nhạc âm hưởng dân ca. Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Thiết chơi đàn guitar với giọng ca xứ Huế của danh ca Ngọc Cẩm.

Với tiếng hát một trầm ấm, một cao vút trong trẻo, cặp vợ chồng đã để lại nhiều ký ức trong lòng người yêu nhạc Vàng với các ca khúc bất hủ Sơn nữ ca (Trần Hoàn), Bà mẹ quê, Bà mẹ Gio Linh (Phạm Duy), Có một đàn chim (Phan Huỳnh Điểu), Gạo trắng trăng thanh, Trăng rụng xuống cầu (Hoàng Thi Thơ)...,… Cặp vợ chồng không những được yêu quý vì tài năng trong âm nhạc mà còn được ngưỡng mộ vì tình nghĩa son sắt thủy chung.

Hương Giang

Diễn viên Ánh Hoa 'Đồng tiền xương máu' qua đời

Diễn viên Ánh Hoa 'Đồng tiền xương máu' qua đời

Nghệ sĩ Ánh Hoa, người đóng vai mẹ của Trương Ngọc Ánh trong 'Đồng tiền xương máu' mất tại nhà riêng ở Quận 7, TP.HCM, hưởng thọ 79 tuổi.