Clip Sơn Tuyền hát cùng danh ca Thanh Tuyền

Sơn Tuyền sinh năm 1960 và là một ca sĩ tại hải ngoại. Cô là em gái của nữ danh ca Thanh Tuyền. Sơn Tuyền khởi đầu sự nghiệp từ giữa thập niên 1990 với dòng nhạc trẻ sôi động và được nhiều khán giả trẻ mến mộ. Sau bài hát Người yêu cô đơn, tên tuổi Sơn Tuyền vụt sáng trong dòng nhạc trữ tình và trở thành một trong những tiếng hát được khán giả yêu thích trong nhiều năm qua.

{keywords}

Với giọng hát ngọt ngào, Sơn Tuyền từ một hiện tượng âm nhạc đã khẳng định vị thế trên con đường ca hát. Từ giọng hát cho đến dáng vóc và phong cách biểu diễn của Sơn Tuyền đã ảnh hưởng rất nhiều thế hệ ca sĩ trẻ sau này khi kết hợp những gì mới mẻ, hiện đại vào những tình khúc vượt thời gian. 

Hơn 30 năm qua, tiếng hát Sơn Tuyền vẫn luôn được khán giả chờ đợi và yêu mến mỗi lần cô xuất hiện. Cô từng về Việt Nam biểu diễn nhiều lần và khiến khán giả yêu thích.

{keywords}

Khi nhắc đến Sơn Tuyền không thể thiếu sự xuất hiện của ông xã bên cạnh chăm sóc, lo lắng cho nữ danh ca để cô yên tâm theo đuổi và phát triển sự nghiệp ca hát hơn 40 năm qua. Dù đã bước qua tuổi 60 nhưng ông xã của nữ danh ca vẫn giữ được phong độ mạnh mẽ. 

Nói về người đàn ông của mình, Sơn Tuyền chia sẻ: "Tôi là phụ nữ may mắn khi tìm được một bến đỗ an toàn và bình yên. Anh ấy luôn sát cánh tôi trong sự nghiệp lẫn cuộc sống. Chúng tôi quen nhau từ khi còn ở Việt Nam. Tôi gặp anh ấy trong một buổi tiệc sinh nhật bạn bè. Sau đó, hai đứa thường xuyên điện thoại hỏi thăm nhau.

Khi tôi sang Mỹ định cư, anh ấy cũng đi theo. Chúng tôi có dịp gần gũi và giúp đỡ ở nơi đất khách. Tình cảm của chúng tôi diễn ra một cách tự nhiên đến lúc thấy không thể sống thiếu nhau thì dọn về chung một nhà. Hai vợ chồng sống bình yên như thế được gần 40 năm rồi. Chúng tôi thấu hiểu nhau mọi thứ".

Ngoài giờ làm việc, ca hát Sơn Tuyền và chồng tìm niềm vui trong những chuyến thiện nguyện.

Ở tuổi 60, Sơn Tuyền vẫn giữ được vẻ trẻ trung và thường xuyên diện những trang phục gợi cảm mỗi lần xuất hiện. Cô và ông xã hiện đang có một cuộc sống bình yên, hạnh phúc tại nước ngoài.

Nói về chuyện bên nhau hơn 40 năm nhưng không con cái, nữ ca sĩ từng tâm sự: "Có lẽ ông trời cho tôi giọng hát thì lấy đi đường con cái. Mà thật ra nguyên nhân chính là do tôi. Khi lấy nhau, tôi và anh có tính đến chuyện có con. Vì tôi mải mê ca hát mà xao nhãng. Đến khi nhận ra tôi đã qua cái tuổi để sinh nở.

Chồng tôi cũng thích có con nhưng anh ấy không bao giờ nhắc vì thông cảm cho vợ. Dù chỉ có hai vợ chồng trong căn nhà, chúng tôi vẫn rất hạnh phúc. Hàng ngày, tôi nấu ăn cho chồng. Anh ấy động viên, góp ý tôi về nghề ca hát. Ngay cả việc tôi mặc trang phục hay cách chọn bài, chồng cũng nhắc nhở từng chút một".

T.N

Thanh Tuyền: Cát-xê 5 cây vàng một đêm bỗng chốc thành công nhân in

Thanh Tuyền: Cát-xê 5 cây vàng một đêm bỗng chốc thành công nhân in

Danh ca nổi tiếng Thanh Tuyền từng có những quãng thời gian trải qua cay đắng tủi hờn, nhiều nỗi đau khổ mà cho tới giờ cô vẫn nghĩ nó là nỗi đau quen thuộc.