Thương - sản phẩm âm nhạc của Đinh Hiền Anh vừa ra mắt công chúng. Chị ngay lập tức dành lời cảm ơn đến gia đình - nguồn năng lượng cho tình yêu âm nhạc của chị.

Thương - dấu son trong sự nghiệp âm nhạc Đinh Hiền Anh

- Chào Đinh Hiền Anh, sau những mong chờ thì sản phẩm âm nhạc Thương và MV đầu tiên của chị đã ra mắt thành công, chị cảm thấy thế nào?

Lần đầu thử sức với nhạc nhẹ trong một dự án lớn thế này nên Hiền Anh rất mong chờ ngày ra mắt dự án Thương và MV đầu tiên Phút yêu xưa. Đến giờ phút này, có thể nói là Hiền Anh đã có thể thở phào nhẹ nhõm vì đứa con tinh thần của mình đã được công chúng đón nhận. Mọi lo âu giờ như được xua tan khi Phút yêu xưa được mọi người yêu thích, đánh giá cao. Với Hiền Anh, đó là niềm hạnh phúc, đền đáp dành cho Hiền Anh và cả ekip thực hiện.

{keywords}
 

- Theo chị, điều gì đã khiến cho công chúng cũng như giới nghệ thuật đánh giá cao sản phẩm âm nhạc lần này của chị?

Có lẽ đó là sự ưu ái của mọi người dành cho Hiền Anh. Thực sự Hiền Anh rất vui khi nhận được những đánh giá, nhận xét tích cực của mọi người. Hiền Anh nghĩ đó là một sự động viên cho Hiền Anh khi dám thử sức ở khu vực hoàn toàn mới mẻ. Bài hát cùng MV do anh Tú Dưa thực hiện quả thật ấn tượng từ giai điệu cho tới ý nghĩa trong từng câu chữ kèm theo sự dốc toàn tâm toàn lực của mọi người trong ekip đã giúp cho MV lần này được đánh giá tích cực đến vậy.

{keywords}
 

- Nhiều người so sánh Phút yêu xưa với Duyên mình lỡ, chị nghĩ sao về điều này?

Điều này không khiến Hiền Anh bất ngờ bởi cả hai ca khúc đều là sáng tác của anh Tú Dưa. Hơn nữa, hai ca khúc lại ra mắt liền nhau và mang phong cách hiện tại của anh Tú Dưa nên bị so sánh không phải là điều bất ngờ.

Theo Hiền Anh, mỗi ca khúc đều có những cái hay của nó và được anh Tú Dưa sáng tác cho giọng ca riêng của ca sĩ thể hiện. Cả Hiền Anh và em Hương Tràm có lẽ đều phải cảm ơn anh Tú Dưa khi đã “đo ni đóng giày” cho mình ca khúc hay đến như vậy và chắc chắn đây sẽ là một vết son trong sự nghiệp của cả hai chị em.

- Phút yêu xưa là câu chuyện về thời chiến vậy, hai MV còn lại trong Thương sẽ có gì đặc biệt?

Hai sáng tác của Hoàng Hồng Ngọc và Đỗ Bảo cũng là những sáng tác của hai vị nhạc sĩ này dành riêng cho giọng hát của Hiền Anh. Mỗi người đều có một phong cách riêng và chắc chắn điều này sẽ được thể hiện rõ trong hai ca khúc sắp ra mắt. Tuy nhiên, để nói hai ca khúc này có gì đặc biệt thì Hiền Anh mong mọi người chờ đợi và thưởng thức. Khi đó mọi người sẽ có câu trả lời. Hiền Anh chỉ hy vọng mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ và chào đón hai bài hát này như Phút yêu xưa vừa qua.

Muốn giữ những điều riêng tư cho riêng mình

{keywords}
- Nhiều người nói chị phải chuyển hướng vì dòng nhạc sở trường hiện giờ không còn chỗ đứng?

Hiền Anh xin được khẳng định dòng nhạc sở trường của Hiền Anh vẫn có chỗ đứng riêng của mình, và Hiền Anh luôn nhận được lời mời rất nhiều show diễn khắp cả nước với dòng nhạc dân gian sở trường. Bất cứ dòng nhạc nào hiện nay khi tồn tại được đều có cho mình những khán giả riêng.

Việc Hiền Anh chuyển hướng sang trữ tình là một bước đi riêng của Hiền Anh với mong muốn trải nghiệm, thử sức trong một dòng nhạc mới. Với bất cứ người ca sĩ nào, việc chuyển mình là mạo hiểm nhưng Hiền Anh vẫn quyết định thay đổi bản thân mình.

Hiền Anh vẫn là một giọng ca của dân gian đương đại đó chứ nhưng giờ đây, Hiền Anh muốn mọi người nhìn nhận Hiền Anh là một giọng ca đa dạng hơn và đó cũng chính là thành công với riêng bản thân Hiền Anh trên con đường âm nhạc của mình.

- Ai là người đứng sau thành công của chị?

Đứng sau thành công của bất cứ người phụ nữ nào chính là gia đình. Với phụ nữ, rất khó để có cho mình sự nghiệp thành công nếu không được sự ủng hộ từ gia đình. Gia đình là năng lượng cho tình yêu âm nhạc của Hiền Anh.

Bên cạnh đó về âm nhạc, Hiền Anh có sự đồng hành của nhạc sĩ Lê Anh Thuỷ, đây là giám đốc âm nhạc, người bạn âm nhạc thân thiết nhất của Hiền Anh trong suốt các sản phẩm vừa qua. Thuỷ cũng là tác giả của ca khúc E ấp mà Hiền Anh rất yêu thích.

{keywords}
 

- Đang trở lại showbiz mạnh mẽ nhưng chị khá kín tiếng về đời sống riêng tư của mình?

Cũng như một số người, Hiền Anh muốn giữ những điều riêng tư cho riêng mình và không muốn cuộc sống của mình bị ảnh hưởng quá nhiều. Bạn cũng biết trong showbiz đôi khi ảnh hưởng khá nhiều tới đời sống riêng tư của nghệ sĩ và không ít người chọn cách giữ những điều đó cho riêng mình để giữ gìn hạnh phúc.

{keywords}
 

- Sắp tới, chị có định hướng gì cho sự nghiệp của mình?

Thời gian này Hiền Anh khá bận rộn với các dự án âm nhạc nên sẽ cân nhắc kỹ lưỡng khi nhận được các lời mời biểu diễn. Thời gian qua, Hiền Anh chỉ xuất hiện trong một vài sự kiện nhất định khi sắp xếp được thời gian. Sắp tới, Hiền Anh sẽ cố gắng căn chỉnh lịch trình của mình để có những hoạt động đậm nét hơn trong showbiz.

D.P (thực hiện)