Dự án âm nhạc mang tên “Thương” ra mắt ngày 8/8/2018 đánh dấu sự trở lại ấn tượng của Đinh Hiền Anh.

Cái tên gây thương nhớ

Với 3 ca khúc thuộc 3 dòng nhạc hoàn toàn mới mẻ, Đinh Hiền Anh mang lại bất ngờ cho những ai từng quen thuộc với cô qua những ca khúc dân gian đương đại hoặc tình khúc Vũ Thành An. Đây cũng là nỗ lực đáng ghi nhận của cô ca sĩ từng có một thời gian dài rời xa sân khấu và mới chỉ trở lại làng giải trí được ít năm. Câu chuyện của cô cũng cho thấy với người nghệ sĩ, không bao giờ là muộn để sống với những đam mê.

{keywords}
 

Âm nhạc đối với Đinh Hiền Anh cũng giống như một mối duyên nợ lạ lùng. Có rời bỏ, có quên bẵng đi cả chục năm trời, nhưng rồi rốt cuộc cô vẫn cứ quay trở lại với sân khấu như một điều không thể khác.

Đinh Hiền Anh từng gây nhiều nuối tiếc khi rời bỏ sân khấu ca nhạc ngay giữa đỉnh cao. Hơn 10 năm trước, cô từng là cái tên quen thuộc và ấn tượng tại rất nhiều phòng trà Hà Nội. Biệt danh "nữ hoàng phòng trà" vẫn được mọi người ưu ái gọi cô tới tận bây giờ.

{keywords}
 

Những người từng nghe Đinh Hiền Anh hát đều có một cảm nhận khá giống nhau: Âm nhạc của Đinh Hiền Anh cần tới sự lắng nghe và thấu hiểu. Không chỉ vì dòng nhạc cô theo đuổi vốn khá kén người nghe, mà chính cái "chất" rất riêng trong giọng hát của Đinh Hiền Anh cũng cần tới sự chiêm nghiệm để có thể nhận ra những gì cô chất chứa trong từng câu hát.

Có lẽ cũng vì vậy mà những sân khấu quen thuộc nhất Đinh Hiền Anh từng hát luôn là những phòng trà Hà Nội. Những nơi mà bầu không khí âm nhạc có phần lắng đọng hơn, bớt ồn ào và xô bồ hơn phần lớn những tụ điểm ca nhạc trong làng giải trí...

Suốt một thời gian dài, Đinh Hiền Anh đã chinh phục được tai nghe và cả cảm nhận của rất nhiều người nghe nhạc Hà thành. Sở hữu một chất giọng không hề phổ biến, Đinh Hiền Anh có khả năng khiến người ta rất khó quên cô, dù chỉ cần thưởng thức một vài lần. Giọng ca êm ái, mang theo chút hơi hướng tự sự và có sự nhấn nhá da diết hết sức đặc trưng - Đinh Hiền Anh đã tạo ra thứ thương hiệu không trộn lẫn vào đâu được của mình.

Cũng chính vì vậy mà lần rời bỏ sân khấu ca nhạc của Hiền Anh đã tạo ra cả một khoảng trống khó lòng lấp đầy trong lòng những người yêu mến giọng hát của cô. Đến tận bây giờ, vẫn chẳng nhiều người biết được lý do tại sao cô ca sĩ có chất giọng lạ lùng và tuyệt vời ấy lại có thể dứt bỏ sân khấu ca nhạc, nơi mà cô vẫn xuất hiện với tất cả đam mê...

{keywords}
 

Trong 10 năm xa rời âm nhạc, Đinh Hiền Anh từng bắt tay vào rất nhiều lĩnh vực. Cô trở thành một doanh nhân thành công, tham gia điều hành, quản lý nhiều cơ sở kinh doanh, thậm chí còn mang về cho mình cả những danh hiệu sắc đẹp cao quý. Hoa hậu quý bà, nữ hoàng kim cương, Bông hồng quyền lực và vô số danh xưng kiêu kỳ khác có lẽ có thể khiến rất nhiều người phụ nữ hài lòng, nhưng Đinh Hiền Anh thì không.

Và đó cũng là lý do để cô quay trở lại với âm nhạc, sau 10 năm dang dở...

Hứa hẹn những dự án âm nhạc hấp dẫn

{keywords}
 

Rất nhiều khán giả đã ngỡ ngàng trước sự quay trở lại của Đinh Hiền Anh. Nhưng cũng rất nhanh chóng, sự ngỡ ngàng đó qua đi và thay bằng niềm vui, sự hào hứng khi được đón nhận giọng hát từng đi vào hoài niệm của mình hơn 10 năm về trước. Năm 2017, MV E ấp mang đậm màu sắc dân gian đương đại quen thuộc đã được Đinh Hiền Anh gửi tới khán giả, như một lời chào muộn màng sau hơn 1 thập kỷ vắng bóng của cô.

Sự đón nhận của đông đảo người nghe đã là nguồn động lực để Hiền Anh bắt tay vào những dự án âm nhạc mới. Những sản phẩm âm nhạc tiếp theo cô chuẩn bị gửi tới khán giả không chỉ gửi gắm đam mê, khao khát chưa bao giờ nguội lạnh trong cô, mà còn là cả một sự bứt phá đầy mới mẻ. Sáng tạo và làm mới chính mình - đó là những điều mà bất cứ người nghệ sĩ nào cũng đều khao khát.

Xem thêm MV mới nhất Phút yêu xưa của Đinh Hiền Anh tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=i85hyqnhGac

Trong dự án âm nhạc mới mang tên Thương vừa được ra mắt ngày 8/8, người ta đã được chứng kiến một Đinh Hiền Anh hoàn toàn mới mẻ cùng pop, cùng ballad, chứ không phải dân gian đương đại.

{keywords}
 

Cùng với những cái tên đã tạo ra thương hiệu như nhạc sĩ Tú Dưa, nhạc sĩ Đỗ Bảo hay Quán quân Sao mai điểm hẹn dòng nhạc nhẹ Hoàng Hồng Ngọc, người ta có quyền đặt hi vọng vào một sản phẩm âm nhạc thật sự khác biệt của cô. Cả 3 ca khúc trong Thương gồm Cảm xúc yêu, Mong manh cánh tàn và Phút yêu xưa đều mang theo tâm huyết của 3 nhạc sĩ tài năng và sự kì vọng của họ đều được đặt trọn vẹn vào giọng ca đặc biệt của Hiền Anh.

Khi giao "đứa con tinh thần" của mình cho Hiền Anh, các nhạc sĩ có lẽ đã nhìn ra tương lai của những khúc ca này. Trở thành big hit hay ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ - đó vẫn là chuyện của tương lai, nhưng chắc chắn một điều chúng sẽ được cất lên bằng tất cả khao khát, cảm xúc của một người nghệ sĩ bản năng và chưa bao giờ thôi lưu luyến cùng âm nhạc...

Doãn Phong