"Tôi làm được thì tôi hưởng thụ, chẳng nề hà ai"

- Sinh trưởng trong gia đình nhiều khó khăn nhưng giờ đây gắn liền với hàng hiệu, nhà lầu, xe hơi, Đức Phúc nghĩ gì nếu bị nhận xét là “trưởng giả học làm sang”?

- Họ có quyền nghĩ như vậy, còn tôi thì không để tâm đến lời bàn tán của bất kỳ ai. Tôi làm được thì hưởng thụ, chia sẻ với fan của mình. Bởi vì tất cả thành quả đều do chính tôi nỗ lực.

- Đức Phúc có phải là tín đồ hàng hiệu?

- Tôi không phải tín đồ hàng hiệu, số lượng đồ tôi có đâu là gì so với người khác. Thực ra, tôi đều đợi đợt giảm giá hoặc “Black Friday” rồi đặt hàng chung với bạn bè, dồn lại mua một lần.

Hàng nguyên giá tôi cũng có nhưng ít, thực sự thích lắm tôi mới mua. Món cao nhất cũng chỉ 100 triệu đồng thôi, là một túi xách mới mua ở Australia. Đó là món đồ tôi “rứt ruột” để mua, cứ đứng trong cửa hàng cả tiếng đồng hồ chỉ để tính đổi ra tiền Việt mất bao nhiêu, mua ở đâu rẻ hơn.

Duc Phuc: 'Toi suy sup, buon ba khi guong mat tro lai giong xua' hinh anh 1
Đức Phúc cho biết món đồ hiệu đắt tiền nhất từng mua có giá 100 triệu đồng.

- Món quà xa xỉ nhất mà anh tặng cho chính mình và bố mẹ là gì?

- Món quà đắt nhất cho chính mình là căn nhà. Tôi có một căn nhà ở Hà Nội, một căn ở Sài Gòn thôi. Với bố mẹ ngày trước là xe hơi, còn thời điểm hiện tại, tôi vừa mua cho bố mẹ một căn nhà ở Hà Nội vào năm ngoái.

- Nổi tiếng, giàu có ở tuổi đời còn rất trẻ, anh có sợ mình dễ trở nên kiêu ngạo?

- Phải có lý do thì anh Trường Giang mới dành tình cảm lớn cho tôi, từ xưa đến nay kể cả khi chưa nổi tiếng, tôi luôn đặt sự lễ phép lên hàng đầu. Đó chính là đức tính kiểm soát tôi không trở nên kiêu ngạo.

Với vị trí hiện tại, dĩ nhiên tôi cũng có những yêu cầu xứng đáng với bản thân trong công việc và cuộc sống nhưng sẽ không trở nên quá quắt. Kiêu ngạo là từ không có trong từ điển của tôi.

Tôi nghĩ sẽ khó có lần “đăng quang” thứ 3

- Đặt hai tấm hình Đức Phúc của “5 năm trước” và Đức Phúc của hiện tại, anh tự đánh giá thế nào với sự nghiệp trong 5 năm qua?

- Từ đêm chung kết Giọng hát Việt 20/9/2015 đến thời điểm hiện tại là gần 5 năm – quãng đường không quá dài, nhưng nếu dùng một từ để miêu tả, thì với riêng tôi đó là “ngoạn mục”.

Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ nổi tiếng và đạt được thành công như hiện tại. Tôi vô lo vô nghĩ, nếu giờ đặt hai bức hình của “5 năm trước” và hiện tại để tự đánh giá, tôi cũng sẽ thừa nhận những thay đổi tích cực về ngoại hình kiểu “mắt to hơn này, mũi cao thế hoặc cằm dài ra rồi”.

- Nhiều người nhận xét ngoại hình của anh đang dần trở về như cũ, anh nghĩ sao?

- Nếu đối với Đức Phúc của 5 năm trước thì tôi sẽ buồn bã, suy sụp nhiều, nhưng với Phúc của năm 2020 thì tôi hoàn toàn bình tĩnh. Tôi đã chịu quá đủ những lời bình luận tiêu cực, giờ đây tôi vui vì khi đi diễn ngoài đời, mọi người gặp vẫn khen “nhìn Đức Phúc đẹp hơn trên hình”.

- Lần đăng quang thứ nhất là Giọng hát Việt, lần thứ hai chính là bước ngoặt thay đổi ngoại hình, thế anh dự liệu gì cho lần “đăng quang” thứ 3?

- Tôi nghĩ sẽ khó có lần đăng quang thứ 3. Đăng quang là một bước ngoặt thiêng liêng mà có những người suốt một đời nhiều khi chưa có được mà tôi may mắn có tận hai lần.

Hiện tại, tôi chưa nghĩ đến lần “đăng quang” nào tiếp theo vì cả hai lần trước, đều đến rất ngẫu nhiên, vốn chẳng nằm trong dự tính của tôi. Có thể lần đăng quang thứ ba sẽ đến vào lúc tôi không nghĩ đến.

Duc Phuc: 'Toi suy sup, buon ba khi guong mat tro lai giong xua' hinh anh 2
Nam ca sĩ 24 tuổi phủ nhận ý kiến cho rằng anh đang "dậm chân tại chỗ", khẳng định sẽ dùng sản phẩm âm nhạc để giành được vị trí trên thị trường.

- Chính anh thừa nhận sẽ rất khó để có được lần “đăng quang” mang tính bứt phá tiếp theo, vậy đúng hay không nếu cho rằng Đức Phúc đang… dậm chân tại chỗ?

- Tôi không dậm chân tại chỗ. Đăng quang không thể là việc ăn may. Điều tôi quan tâm nhất là hậu đăng quang, tôi sẽ làm được gì. Và tôi tin, tất cả sản phẩm tôi đã cống hiến cho khán giả đến hiện tại là câu trả lời xác đáng nhất.

Sự đột phá mãnh liệt nhất là trong âm nhạc, chính là những sản phẩm chỉn chu nhất mà tôi có đủ điều kiện để gửi đến khán giả.

- “Bí kíp” gì để Đức Phúc có được thành công liên tiếp trong loạt sản phẩm gần đây?

- “Thánh nhân đãi kẻ khù khờ” nên tôi hồn nhiên thì sẽ… bình yên. Ngày trước, tôi luôn để tự nhiên nhưng giờ đây, tôi cho thêm chút “tính toán” vào những điều tự nhiên đó.

Tôi và ê-kíp tính toán chi tiết, vạch ra lộ trình và nắm chắc về các mốc thành công của sản phẩm. Yêu được không, Hết thương cạn nhớ hay gần nhất là Hơn cả yêu, đều đạt được thành công ngoài mong đợi.

Như chị Bích Phương thường nói với tôi: "Mình cứ làm hết sức, khi ra mắt chắc chắn sẽ được khán giả đón nhận". Tôi và ê-kíp đều đặt rất nhiều tâm tư, chất xám vào từng sản phẩm. Thành công là điều tất nhiên phải đạt được.

Được sống thật trên show truyền hình

- Mỗi năm tham gia rất nhiều show, nhưng lại chỉ ra mắt một vài MV, Đức Phúc có sợ khán giả quên mất vai trò ca sĩ mà chỉ nhớ đến một Đức Phúc hóm hỉnh trên các show truyền hình?

- Tôi là một nghệ sĩ giải trí, nếu được nhớ đến là một người vui tính, hóm hỉnh, tôi cảm thấy rất biết ơn. Đức Phúc trên các show truyền hình và Đức Phúc trong âm nhạc là hai hình ảnh luôn song hành với nhau, không tách rời.

Thậm chí, tôi còn thấy may mắn khi được tham gia các chương trình truyền hình vì tôi được thể hiện cá tính thật. Khán giả biết con người thật của mình rồi thì tôi sẽ sống tự nhiên hơn, không cần giữ kẽ quá nhiều trong các bài phỏng vấn hoặc mỗi lần xuất hiện trước công chúng.

Tôi tin những bài hit của tôi cũng đủ để khán giả luôn nhớ tôi là ca sĩ Đức Phúc. Hơn nữa, trong các chương trình tôi tham gia, tôi đều cố gắng lồng ghép các ca khúc của mình vào, xem như đó là cách tiếp cận khán giả. Ca hát vẫn là ưu tiên hàng đầu của tôi.

- Nhận được nhiều yêu mến từ đàn anh đàn chị trong nghề, anh ấn tượng gì với Trấn Thành và Trường Giang?

- Tôi hạnh phúc vì được các anh chị yêu quý. Mỗi lần gặp anh Trường Giang và anh Trấn Thành, tôi luôn được cười nhiều, rất thoải mái. Dù hay trêu ghẹo tôi, hai anh luôn động viên, bảo ban những điều tôi chưa biết. Tôi nể phục và muốn học tập ở hai anh là sự hoạt ngôn, tự tin trong giao tiếp.

Duc Phuc: 'Toi suy sup, buon ba khi guong mat tro lai giong xua' hinh anh 3

Đức Phúc tiết lộ Trấn Thành và Trường Giang đều yêu thích các ca khúc của anh.

- Kỷ niệm nào với Trấn Thành, Trường Giang là đáng nhớ nhất với Đức Phúc?

- Anh Thành rất thích âm nhạc, khi tôi ra sản phẩm, anh hay gọi điện và góp ý. Anh Giang thì dạy tôi về cách làm việc.

Gần đây, tôi quay MV Hơn cả yêu, anh Giang và chị Phương đã giúp đỡ tôi rất nhiều, quay clip chỉn chu, hoàn hảo gửi cho tôi.

Anh hỏi tôi có biết vì sao anh thương tôi nhiều thế không? Đó là vì tôi lễ phép và biết cách đối xử với mọi người kể từ khi chưa nổi tiếng đến giờ.

- Với show gần nhất anh tham gia là Người ấy là ai, anh làm gì để đưa ra lời cố vấn tốt khi bản thân chưa có nhiều kinh nghiệm yêu đương?

- Tôi không có kinh nghiệm yêu đương thực tế nhưng vẫn muốn tham gia show Người ấy là ai cho vui. Từ những bộ phim Hàn Quốc, tôi học hỏi và đưa ra lời góp ý của mình. Tôi là người ngoài cuộc nên nhận định sáng suốt hơn để đem đến lời cố vấn tốt cho nữ chính.

- Mới đây một thầy giáo nhận xét tiếng Anh của dàn cố vấn chưa chuẩn, thậm chí chê bai khả năng ngoại ngữ của Đức Phúc, anh muốn phản hồi gì?

- Phản xạ tiếng Anh của tôi chưa tốt. Từ năm lớp 10, tôi quyết định thi khối V nên lơ là tiếng Anh. Nhưng đến khi vào đại học, tôi rất chú tâm học Anh văn và đi học thêm để trau dồi.

Thầy cô giáo cũng khen tôi về cách phát âm, nếu có cơ hội, tôi muốn sang nước ngoài ít nhất nửa năm để được tiếp xúc, sống trọn vẹn trong môi trường nói tiếng Anh và phát triển khả năng Anh ngữ của mình.

(Theo Zing)

Đức Phúc xuất hiện với gương mặt khác lạ

Đức Phúc xuất hiện với gương mặt khác lạ

Trong hình ảnh mới nhất, Đức Phúc lại gây bất ngờ cho fan khi hình ảnh khác lạ của mình.