Đức Tuấn không đồng tình với ý kiến của Thanh Lam và Tùng Dương. Anh cho rằng thay vì áp đặt giới trẻ hãy khuyến khích họ thể hiện cá tính miễn điều đó không vi phạm pháp luật.

Cuộc chiến giữa HLV Thanh Lam – Tùng Dương và Hồ Quỳnh Hương – Dương Khắc Linh đến nay vẫn chưa ngã ngũ sau live show 6 của X Factor vì ca khúc Không quan tâm của Minh Như. Mới đây Đức Tuấn đăng tải ý kiến của anh trên trang cá nhân về vấn đề này.

Giọng ca Ngày xưa Hoàng Thị cho biết anh không xem chương trình truyền hình thực tế nhưng có đọc ý kiến của mọi người trên mạng và không đồng tình với điều đó nên đã phản biện.

{keywords}

Suy nghĩ của Đức Tuấn được cho là nhắm vào Thanh Lam và Tùng Dương. Ảnh: FBNV

 

Nam ca sĩ gốc An Giang cảm thấy bản thân “tệ hại” vì trước giờ anh toàn nghe những ca khúc đáng lo ngại về “giáo dục nhân cách” kiểu “tôi không quan tâm”, “tôi chẳng cần ai”… Đức Tuấn viết: “Lâu nay mình nghe thể loại văn học nghệ thuật không đúng chức năng là nâng cao nhận thức, giáo dục tư tưởng và giáo dục thẩm mỹ. Vậy mà mình còn khen nó hay, mình thật… láo! Nãy giờ ngồi ăn năn quá vì mình cũng từng khuyên nhiều bạn nhỏ hát mấy bài như thế.

Từ nay sẽ cố gắng bằng mọi giá không được ‘tung hê quá đà’, không được ‘chiêu trò', gây scandal thu hút khán giả. Muốn người khác chú ý chỉ được mắng thẳng vô mặt đồng nghiệp và chê sáng tác tiêu cực, không đáng được hát”.

Chia sẻ của Đức Tuấn nhận được sự đồng thuận từ nhiều người và đám đông cho rằng giọng ca sinh năm 1980 đang “đá đểu” đồng nghiệp. Bởi Thanh Lam và Tùng Dương trước đó đã nhấn mạnh “chức năng của văn học nghệ thuật là nâng cao nhận thức, giáo dục tư tưởng và giáo dục thẩm mỹ”. Liên lạc với giải nhất Tiếng hát truyền hình TP HCM năm 2000, anh cho biết không “đá đểu hay đá thẳng” vào ai, mọi người đọc sẽ tự hiểu anh muốn nói gì.

{keywords}

Đức Tuấn khuyến khích những người trẻ mạnh dạn thể hiện bản thân. 

“Tôi đọc những dòng chia sẻ trên mạng và thấy nó khác với những gì mình nghĩ nên viết lại để bày tỏ ý kiến của mình. Tính tôi từ xưa đến giờ vẫn vậy, chẳng ngại đụng chạm với người khác. Điều gì đúng tôi ủng hộ, thế thôi”, Đức Tuấn giải thích với phóng viên Zing.vn. Nam ca sĩ cũng thẳng thắn ủng hộ giới trẻ nói lên cá tính của mình, bởi “âm nhạc là tiếng nói của mỗi người” và miễn sao những điều đó không “vi phạm thuần phong mỹ tục”, không “cướp của giết người”, không “vi phạm pháp luật”.

Đức Tuấn thừa nhận bản thân vốn khó tính nhưng anh không bao giờ áp đặt giới trẻ. “Có thể các bạn nghĩ đúng hoặc sai nhưng đặc quyền của tuổi trẻ là dám nghĩ, dám làm một cách điên rồ nhất. Họ cũng được quyền thất bại nhưng quan trọng họ thể hiện được cá tính và điều đó không vi phạm chuẩn mực đạo đức”, anh nhấn mạnh. Giọng ca Tình ca phố cho rằng việc đúng – sai trong cuộc sống nằm ở mức tương đối nên không được áp đặt suy nghĩ của bản thân lên người khác.

Kết thúc cuộc trò chuyện, Đức Tuấn nhấn mạnh: “Tôi không thích mượn những điều lớn lao để biện minh cho việc thể hiện cái tôi một cách quá đáng”.

Theo Zing