Bước ra từ cuộc thi âm nhạc Sing my song, Hakoota Dũng Hà được biết đến với hình ảnh một chàng ca – nhạc sĩ có vẻ ngoài lạnh lùng, bụi bặm. Lấy nghệ danh là Hakoota, anh muốn đem hạnh phúc đến với mọi người. Âm nhạc của anh được đánh giá là độc, lạ và có chất riêng.

{keywords}
Trước khi rẽ hướng sang con đường nghệ thuật, Hakoota Dũng Hà từng làm về mảng thời trang nên có gu ăn mặc cá tính.

Tuy có nhiều sáng tác ấn tượng và đạt thành tích trong các cuộc thi âm nhạc nhưng con đường hoạt động nghệ thuật của Dũng Hà không mấy suôn sẻ. Các ca khúc Ngày mai chuyện đã khác, Giọt buồn để lại,… của anh tuy được đánh giá cao về yếu tố chuyên môn và cảm xúc nhưng cũng không được chú ý nhiều.

Mới đây, nam ca sĩ đã viết một dòng trạng thái dài, tuyên bố rút lui khỏi ngành âm nhạc vì bị stress, mất ngủ, giảm trí nhớ và rối loạn tinh thần. Chia sẻ của anh thu hút nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng, đặc biệt là những người yêu âm nhạc.

Nam ca sĩ tâm sự: “Thời điểm tôi bén duyên với âm nhạc cũng là lúc tôi rơi vào điểm tuyệt vọng đầu tiên của cuộc sống, khi mà lúc ấy mọi thứ chỉ xoay quanh sự bế tắc không lối thoát”. Anh cho biết âm nhạc là nơi khiến tâm hồn anh được sống, được vỗ về sau bao khó khăn, vấp ngã bên ngoài cuộc sống.

{keywords}
Nam ca sĩ cho biết, âm nhạc đã cứu vớt cuộc đời anh vào thời điểm bản thân anh vô cùng tuyệt vọng. Tuy nhiên, chỗ dựa tinh thần này cũng không vững bền như anh tưởng tượng và vẽ ra.

Tuy nhiên, đã nhiều lần anh muốn bỏ cuộc, chạy trốn khỏi thế giới này vì những lời gièm pha, dè bỉu. Nhưng lúc anh bên bờ vực, có ý định buông xuôi thì tạo hóa lại đưa cho anh những tia hy vọng, khiến anh tiếp tục với niềm đam mê.

Dũng Hà cho biết: “Trong suốt quãng thời gian qua, dù cho cố gắng mạnh mẽ thế nào, dù cho tỏ ra bình ổn thế nào thì đến thời điểm hiện tại, dường như niềm tin ấy của tôi đã bị hạ gục”. Bị vây quanh bởi những lời chỉ trích về lối sống, niềm đam mê và hình thể trong suốt thời gian dài, nam ca sĩ hiện tại đã không thể tiếp tục chống đỡ.

“Hai năm rưỡi, chịu những giấc ngủ chập chờn và tệ hơn là có những tháng mà mỗi ngày tôi chỉ có thể chợp mắt 30 phút nhưng giật mình cứ ngỡ đã 2 - 3 tiếng. Rồi cứ thế, trí nhớ giảm dần, tinh thần rồi loạn. Và hiện tại là tóc lớp bạc nửa, lớp rụng nửa.

Cảm xúc của tôi cứ như một con thú hoang dã không thể thuần phục. Nó ưng hung thì hung. Nó ưng giận dữ thì giận dữ. Nó ưng căm giận thì căm giận. Đã có những lúc, tôi chỉ muốn thu mình lại như giun dế trốn vào lòng đất mỗi khi phát hiện những hành động, thái độ không nên có với bất cứ người thân hay bạn bè xung quanh”, anh kể về những gì mình đã và đang trải qua.

{keywords}
Việc không kiềm chế được cảm xúc và thói quen ăn uống khiến cơ thể anh tăng cân không kiểm soát, thường phải nhận những lời dè bỉu từ mọi người.

Hakoota Dũng Hà chia sẻ càng stress, cơ thể anh lại phình to vì rối loạn thói quen ăn uống. Anh bất lực vì thân hình ngày càng phát tướng, liên tục hứng chịu những lời chê bai. Dù cố gắng kiếm tìm sự đồng cảm nhưng ngược lại còn phải nhận những lời mỉa mai, xa lánh khiến anh như rơi vào hố sâu tuyệt vọng.

Nam ca sĩ cho biết quyết định “rút lui khỏi âm nhạc vì hèn nhát, không thể tiếp tục thực hiện đam mê với thế giới nghệ thuật nữa” là quyết định khó khăn nhất với anh trong quãng thời gian qua. “Tôi thật sự mệt mỏi vì phải gắng gồng cho những đam mê dại khờ của mình. Tinh thần tôi cạn kiệt lắm rồi”, anh nói.

Những chia sẻ của nam ca sĩ lập tức thu hút sự chú ý của khán giả. Ngoài tiếc nuối, nhiều người tỏ ra lo lắng cho tình trạng sức khỏe của anh, sợ anh bị rơi vào trạng thái trầm cảm.

Mời xem clip tự tạo của bài viết

Minh Tuyền

Quách Ngọc Tuyên đón con gái đầu lòng với bạn gái kém 10 tuổi

Quách Ngọc Tuyên đón con gái đầu lòng với bạn gái kém 10 tuổi

 - Diễn viên Quách Ngọc Tuyên rơi nước mắt khi nhìn thấy vẻ mặt đáng yêu của con gái vừa chào đời đêm 28/10.