- Chương trình Nhân tố bí ẩn mùa 2 ngày càng hay, tăng tiến cả chất lẫn lượng… Đêm liveshow cũng đã khép lại với sự dừng chân của cựu thí sinh team Mỹ Tâm.

The X-Factor Việt Nam đang từng bước khẳng định sự đúng đắn trong đường hướng phát triển của mình bằng việc khai thác sâu vào chuyên môn hơn giải trí. Cho nên, dù sức hút truyền thông không mạnh như mùa đầu tiên hồi năm 2014 nhưng bù lại khó mà phủ nhận đây là một sân chơi chất lượng.

Các thí sinh Top 9 được ví như một đội hình đẹp, một mảng màu với sắc thái phong phú, hài hòa giữa chất và lượng, giải trí và học thuật. Chẳng hạn như Adam – Tô Lâm. Dù thí sinh này có giọng hát kém nhất so với các đối thủ khác nhưng anh luôn biết cách làm cho phần thi của mình trở nên thu hút. Mới đây, Tô Lâm quyết định chơi ‘bạo’ bằng cách hóa thân thành vũ nữ Chăm Pa để trình diễn ca khúc Mưa bay tháp cổ.

{keywords}

Tô Lâm khi tóc búi cao, xiêm áo đạo mạo…

Vốn sở hữu vóc dáng mảnh khảnh cùng sự uyển chuyển của một vũ công chuyên nghiệp, Tô Lâm dễ dàng ướm vai cô gái Chăm Pa. Vẻ ngoài xinh đẹp hút hồn cộng thêm những điệu nhảy lả lướt, thướt tha khiến anh trông không kém gì các vũ nữ cung đình ở thành Đồ Bàn thời xưa.

Cái hay của Tô Lâm chính là khai thác triệt để lợi thế trong dàn dựng, biểu diễn để che đi khuyết điểm trong giọng hát của mình. Với tư cách của một giám khảo và là người có tên tuổi gắn liền với bài hát, Tùng Dương dễ dàng soi ra tất cả chỗ sai trong phần thi của Tô Lâm. Tuy nhiên anh vẫn ‘ngó lơ’ phần hát khi nhận xét về tiết mục của Tô Lâm, thậm chí còn khen một cách nhún nhường: “Tôi thực sự không thể rời mắt khỏi phần thi của em. Tôi không thể nào múa đẹp được như em. Tôi muốn được như em. Hôm nay, em đã chiến thắng tôi”.

{keywords}


{keywords}

…khi tóc xõa dài, mặc sexy, khoe eo thon chân nuột trên sân khấu.

Phần trình diễn đầy sức hút của Tô Lâm đã khiến giám khảo Thanh Lam ‘nở mũi’ vì cô không chỉ thị phạm phần hát mà kiêm luôn… biên đạo múa cho học trò. Khi Tùng Dương thú nhận muốn được như Tô Lâm, diva gạo cội liền quay sang trêu: “Thế em muốn như Adam hay muốn bộ quần áo như Adam?”. Đây là lần thứ hai Thanh Lam đùa ẩn ý về giới tính của ca sĩ Tùng Dương ngay trên sóng truyền hình. Ở tập 2 vòng Tranh đấu, khi Tùng Dương tỏ ra yêu thích chiếc váy công chúa của thí sinh Thu Thuỷ, Thanh Lam lập tức ‘chặt’ ngay: “Thế cho anh Tùng Dương mượn đi em ơi” khiến anh cười sượng sùng.

Sau khi phần thi kết thúc, Adam Lâm đã tiến ra sân khấu để nghe bộ tứ quyền lực nhận xét. NS Dương Khắc Linh bất ngờ khuyên anh nên đổi thành “Eva Lâm” thay vì Adam khiến thí sinh này thoáng sững sờ. Khán giả xem đài tin rằng đây là biểu hiện thiếu tinh tế của bạn trai Trang Pháp.

{keywords}

Bộ tứ quyền lực X-Factor năm nay được khen giỏi chuyên môn, giàu tình cảm.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến thông cảm với Dương Khắc Linh vì anh chưa nói quá sõi tiếng Việt. Anh còn đề nghị MC Thành Trung mời mình nhận xét trước để khỏi bị các giám khảo còn lại giành hết ý tứ. Thực tế, sau khi nhóm The Wings hát xong, Hồ Quỳnh Hương đã nói rất dài nên khi đến lượt Dương Khắc Linh, anh không biết nói gì hơn ngoài hét to: “Tụi bây giỏi dễ sợ luôn”.

Trái với suy nghĩ nhiều người, nhóm The Wings không chỉ nằm trong top an toàn còn Dolphins – một nhóm hát rất mạnh của năm nay – lại rơi vào top nguy hiểm. Dolphins được biết đến như một nhóm hát toàn năng: sở hữu vocalist chất lượng, những tay chơi nhạc cụ giỏi, có bản sắc riêng, chất nhạc rõ ràng, phong phú và chỉ hát nhạc tự sáng tác. Chính điều này khiến Dương Khắc Linh bị sốc vì không thể ngờ được trò cưng phải đứng sát nguy cơ dừng cuộc chơi. Anh liền dùng vé vàng cứu học trò đội mình và Dolphins cũng nhận được một phiếu của Hồ Quỳnh Hương để được bước tiếp vào vòng trong.

{keywords}

Hoàng Phong khóc nức nở sau khi nghe công bố kết quả.

Trước khi đưa ra quyết định, nữ ca sĩ đất mỏ nói với thí sinh Hoàng Phong: “Chị đã từng cứu em một lần. Và hôm nay, chị tin khán giả sẽ bình chọn cho em ở lại”. Tuy nhiên, Hồ Quỳnh Hương đã phán đoán sai lầm khi Thanh Thảo sở hữu lượng tin nhắn cao hơn Hoàng Phong. Điều này đồng nghĩa với việc cựu thí sinh đội Mỹ Tâm phải chia tay cuộc thi sau đêm liveshow.

Sau khi hai MC công bố kết quả, thí sinh này đã bật khóc nức nở. Hoàng Phong giải thích việc mình rơi lệ không phải vì bị loại mà là vì quá xúc động khi các giám khảo đã hết lòng tận tình giúp đỡ anh trong suốt quá trình thi. Ngồi bên dưới, Hồ Quỳnh Hương cũng không kiềm được nước mắt. Cô mếu máo, liên tục lau mắt khi nghe Hoàng Phong nói lời chia tay với Nhân tố bí ẩn.

Gia Bảo