MV Anh luôn là lý do - Erik:

Tối 13/1, Erik chính thức phát hành MV mới mang tên Anh luôn là lý do, mở đầu Vpop năm 2021. Ca khúc tiếp tục là sự kết hợp của nam ca sĩ với hit-maker Nguyễn Phúc Thiện sau thành công của bản hit Em không sai, chúng ta sai.

Trong đoạn teaser 26 giây được giới thiệu trước đó, nhiều khán giả khẳng định Anh luôn là lý do mang đậm màu sắc cổ trang thì tới MV chính thức, người hâm mộ lại bất ngờ vì hình cảnh trái ngược hoàn toàn.

Erik là một nhân vật xuất hiện trong cuốn sách cổ với dòng chữ mở đầu quen thuộc “Once upon a time” với bối cảnh tại một hành tinh khác. Tại đây, anh trót say mê một cô gái xinh đẹp, cùng cô đi khắp không gian siêu thực với những khoảnh khắc lãng mạn như cưỡi ngựa trên mặt trăng, ngắm trăng hái sao tặng cô gái hay cùng nhau đánh cờ. Tuy nhiên, mối tình vẫn đi đến hồi kết với tấm giấy ghi dòng chữ "Mình dừng lại nhé, em không sai, chúng ta sai".

Trong MV xuất hiện nhiều hình ảnh ẩn dụ gửi gắm tâm trạng của nhân vật như chính anh bị chú vẹt mình yêu quý cắn, tự tay cạo đầu hay ngồi chơ vơ nhìn ra giữa hành tinh. Những chi tiết này góp phần khắc hoạ nỗi đau của nhân vật do Erik vào vai khi bị người mình yêu thương nhất phản bội cùng cảm giác cô đơn khi cả thế giới rộng lớn nay chỉ còn lại một mình.

Chia sẻ về MV mới lần này, Erik tâm sự: ''Ballad là dòng nhạc đưa tôi tới gần hơn với khán giả, nhưng trải nghiệm ở nhiều dòng nhạc khác nhau để xóa đi định kiến của khán giả về việc "Erik chỉ hát được ballad". Xuất phát điểm là một dancer, tôi muốn đem năng lượng tích cực của mình thông qua những bài hát để truyền tới cho khán giả.

Anh luôn là lý do là phát súng "tích cực" đầu tiên của tôi trong năm nay, với giai điệu bắt tai, vui vẻ hơn, những điệu nhảy lôi cuốn, tôi tin đây sẽ là làn gió mới thổi vào playlist khán giả ngay thời điểm đầu năm hơn là một bản ballad thất tình, uỷ mị".

Khác với những ca khúc trước đó chỉ đi theo dòng nhạc ballad, Anh luôn là lý do mang màu sắc pop dance mới mẻ. Nhiều khán giả đánh giá, đây là bước đi táo bạo của nam ca sĩ trong năm 2021 bởi anh vốn có thể mạnh ballad qua loạt hit trước đây. Bên cạnh đó, phần hình ảnh được chăm chút cùng kỹ xảo đầu tư công phu cũng khiến MV lần này được xem là một trong những MV được đầu tư bậc nhất trong sự nghiệp Erik.

Thanh Nhàn

Đức Phúc, Erik đọ vũ đạo cùng Quang Đăng

Đức Phúc, Erik đọ vũ đạo cùng Quang Đăng

Đức Phúc, Erik hào hứng tham gia biểu diễn vũ đạo cùng Quang Đăng nhân dịp mừng nam vũ công ra mắt dự án mới.