Phi Công – “fan cuồng” của Hồ Ngọc Hà đã thẳng thắn đưa ra những chia sẻ và nhận định xung quanh việc so sánh Hà Hồ và Mỹ Tâm.

Ngay sau khi bài viết "Ai dám nói Mỹ Tâm hơn Hà Hồ" được đăng tải, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều.

Là 1 trong số những người hâm mộ Hồ Ngọc Hà, Phi Công – đại diện FC Hà Hồ đã đưa ra những nhận định của mình về việc so sánh 2 nữ ca sĩ.

 

{keywords}

Mỹ Tâm và Hà Hồ luôn bị đem ra so sánh.

"Hồ Ngọc Hà không chỉ biết hát"

"Mới đầu khi nhìn nhìn thấy tựa đề và 2 nhân vật được đem ra so sánh thì tôi có chút không hài lòng.

Vì không ai muốn mình bị lôi ra cân đong đo đếm với người khác, hơn nữa giữa cộng đồng fan của 2 nữ ca sĩ đã có nhiều cuộc chiến ngầm từ trước đó.

Tuy nhiên sau khi đọc bài, những khía cạnh so sánh được đưa ra một cách tỉ mỉ và cụ thể, nêu được điểm mạnh, điểm yếu của từng ca sĩ cũng tương đối khách quan.

Tuy rằng có nhiều thông tin chưa chính xác nhưng tôi cũng cảm thấy vui mừng vì người đưa ra nhận xét này đã có cái nhìn công tâm với giọng hát của Hồ Ngọc Hà.

Khởi nghiệp là một chân dài đi hát, chính vì vậy giọng hát của Hồ Ngọc Hà không được công chúng đánh giá cao.

Mặc dù qua thời gian khổ luyện, tích lũy kinh nghiệm, chất giọng của cô ấy đã dần được cải thiện nhưng cái danh xưng ‘chân dài đi hát’ kia phải thật lâu sau đó mới được xóa bỏ.

Chính vì vậy những lời nhận xét về việc thanh nhạc có tiến bộ hay có thể ngân bao lâu, lên nốt nào, hát tới quãng nào của tác giả bài viết khiến tôi thấy ‘mát lòng’ và hả dạ.

Tuy nhiên có một chi tiết mà tác giả có bỏ sót đó là Hồ Ngọc Hà biết sáng tác và đã từng cho phát hành những ca khúc của mình.

Những sáng tác của cô ấy rất đa dạng về thể loại như pop, R&B và hit What Is Love gần đây cũng do cô ấy viết lời".

Trên quan điểm khách quan, Phi Công khẳng định Hồ Ngọc Hà có những điểm mạnh "ăn đứt" Mỹ Tâm khi hoạt động trong thế giới giải trí:

"So về giọng hát thì những quan điểm mà bài viết đã nêu rất rõ ràng. Còn theo quan điểm cá nhân tôi, Mỹ Tâm không khéo léo và tinh tế như Hồ Ngọc Hà.

Bằng chứng là Hồ Ngọc Hà luôn được mời ngồi ghế nóng trong mùa đầu tiên của các gameshow truyền hình thực tế còn Mỹ Tâm thường là các mùa sau đó.

Hoặc trong những chương trình như vậy, Mỹ Tâm thường có những câu nói ‘bá đạo’ hơn.

Điển hình tại Giọng hát Việt mùa 3, nhiều lần Mỹ Tâm bị đánh giá là kém duyên khi đưa ra những nhận xét của mình.

Một điểm rõ ràng hơn nữa đó là phong cách thời trang của Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà có một sự chênh lệch lớn.

Trong khi Hồ Ngọc Hà luôn thay đổi stylist thì Mỹ Tâm là người‘thủy chung’ với ekip của mình. Chính vì vậy mà trong suốt một thời gian dài cô luôn lọt vào top sao ăn mặc xấu nhất tuần.

Mặc dù có nhiều lần sử dụng những thiết kế mới hay xu hướng thời trang mới nhưng đều không nhận được lời khen.

{keywords}

Thời trang của Mỹ Tâm thường bị xếp hạng "sao xấu", Hà Hồ luôn dẫn đầu xu hướng ăn mặc.

Trang phục biểu diễn của Mỹ Tâm vốn điệu đà và thường sử dụng bèo nhún hay những bông hoa trang trí rất to, điều đó khiến cô trở nên kém hấp dẫn và lùn đi trông thấy.

Mỹ Tâm hợp với những trang phục đơn giản hơn tuy nhiên có lẽ cô không nhận ra được điều đó".

"Nói Hà Hồ chỉ biết nhảy, không biết hát là thiếu công bằng"

Phi Công cũng không đồng ý với nhận định: "Đến với Mỹ Tâm để nghe hát và đến với Hà Hồ để xem hát":

"Nếu nói rằng đến tới với Mỹ Tâm để ‘nghe hát’ còn Hồ Ngọc Hà là ‘xem hát’ thì rất oan uổng cho cả 2 nữ ca sĩ.

Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà đều là 2 ca sĩ có thể hát được nhiều thể loại nhạc như pop, R&B, dance…

{keywords}

"Nếu nói rằng đến tới với Mỹ Tâm để ‘nghe hát’ còn Hồ Ngọc Hà là ‘xem hát’ thì rất oan uổng cho cả 2 nữ ca sĩ".

Mỹ Tâm đã từng phát hành album vol 7 – Sóng Đa Tần với các ca khúc nhạc dance, bên cạnh đó tour diễn quảng bá cho album cũng được tổ chức tại 3 miền đất nước cùng những ca khúc sôi động và vũ đạo bốc lửa. Điều đó chứng tỏ, Mỹ Tâm biết hát, có khả năng vũ đạo.

Và thực tế trong liveshow gần đây nhất Heartbeat, cô đã dàn dựng khá công phu và có nhiều màn trình diễn đẹp mắt khiến khán giả phải ồ lên ngạc nhiên, khán giả tán thưởng ‘phần nhìn’ chứ đâu riêng gì ‘phần nghe’?

Còn về Hồ Ngọc Hà, trong những chương trình truyền hình lớn hay những đêm chung kết trao giải, cô thường chọn những ca khúc sôi động để làm nóng không khí, chính vì vậy yếu tố truyền cảm hứng cũng như truyền lửa được ưu tiên hàng đầu.

Mà Hồ Ngọc Hà lại có điểm mạnh về trình diễn trên sân khấu cũng như kết hợp với vũ đoàn, chính vì vậy nhiều khán giả luôn có quan điểm rằng Hồ Ngọc Hà là chỉ để xem.

Tuy nhiên, điểm mạnh và chiêu thức giữ chân fans của cô lại đều bằng những bản ballad.

Nếu có dịp thưởng thức tiếng hát của Hồ Ngọc Hà trong một không gian nhỏ như như phòng trà hay những đêm nhạc giao lưu nhỏ thì người nghe sẽ cảm nhận được những tâm sự, thủ thỉ mà cô gửi gắm trong từng câu hát.

Đêm nhạc Lovesongs vừa qua đã được truyền thông và nhiều người trong giới đánh giá cao về tính chuyên môn, khả năng thanh nhạc tiến bột vượt bậc và những cảm xúc mà Hồ Ngọc Hà mang lại cho khán giả.

Nếu chỉ xem một màn trình diễn của Hồ Ngọc Hà mà đánh giá cô này chỉ biết nhảy còn hát hò không ra sao thì đó là phiến diện và không công bằng".

"Bất cứ ca sĩ nào được đặt lên bàn cân với Mỹ Tâm đều yếu thế"

Bên cạnh những nhận định về điểm mạnh, điểm yếu của 2 nữ ca sĩ nổi tiếng Việt Nam, Phi Công cũng thẳng thắn cho biết, các fan của Mỹ Tâm quá "hung hãn" trong việc bảo vệ thần tượng của mình:

"Việc ai hơn ai là chủ đề tranh luận muôn đời của các nhóm fan, không riêng gì fans Hồ Ngọc Hà hay Mỹ Tâm.

Mỹ Tâm là đàn chị, bước vào nghề và đạt được thành công khá sớm. Khi Mỹ Tâm, đang trong thời kì đỉnh cao, hình ảnh của Mỹ Tâm được phủ sóng tại các sân khấu ca nhạc lớn nhỏ và trên hàng loạt các quảng cáo.

Vì nổi tiếng sớm và nhanh như vậy đã khiến cho các fan của cô nghĩ rằng sẽ không có ai vượt qua được hào quang đó.

Cho đến khi những nữ ca sĩ đàn em xuất hiện, họ luôn bị đem ra để so sánh với ‘tượng đài’ Mỹ Tâm.

Ngay cả Hồ Quỳnh Hương cũng có một thời gian luôn bị các fan soi mói để tìm ra điểm yếu hơn so với họa mi tóc nâu.

Các fan của Mỹ Tâm luôn tỏ rõ sự hung hãn của mình trong những "cuộc chiến tranh" này. Trên các diễn đàn, mạng xã hội bất cứ ca sĩ nào được đem lên bàn cân với Mỹ Tâm đều trở nên yếu thế.

Là fan của ai cũng đều mong thần tương của mình là số 1, được nhiều người yêu mến cũng như luôn nhận được những lời ca tụng. Tuy nhiên nói một cách công bằng, mọi sự so sánh đều là khập khiễng.

Mỗi người có một tai nghe nhạc khác nhau, một sở thích khác nhau nên sẽ có sở thích về âm nhạc khác nhau nên không thể lấy sở thích của mình ra để quy chụp cho người khác đó mới là thứ âm nhạc ‘chuẩn’.

Hơn nữa xuất phát điểm của 2 ca sĩ khác nhau, cách chinh phục khán giả cũng khác nhau thì tại sao họ luôn phải lên một bàn cân để đo đếm xem ai tài giỏi hơn?

Thay vì cứ mãi tranh giành vị trí nữ hoàng cho thần tượng của mình hãy giành thời gian để hâm mộ một cách đúng đắn và lịch sự sẽ khiến thần tượng của bạn tự hào hơn rất nhiều".

Theo Trí Thức Trẻ