20h ngày 8/3, giọng ca phi giới tính Trần Tùng Anh, hiện tượng của The Voice 2017, chính thức phát hành MV đầu tay Con yêu thơ dại - một sáng tác mới của nhạc sĩ Giáng Sol. Đây là MV đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của Trần Tùng Anh. 

{keywords}
Cảnh trong MV Con yêu thơ dại.

Ca khúc Con yêu thơ dại là một sáng tác mới của nhạc sĩ Giáng Sol, chị viết theo kịch bản kịch Chuyện của dòng sông đỏ của hoạ sĩ Hoàng Hà Tùng. Ca khúc viết về tình mẫu tử, người mẹ sẵn sàng hy sinh mọi thứ để bảo vệ, chăm sóc, nuôi nấng đứa bé với mong muốn sau này con sẽ lớn lên thành người. Cảm động trước sự hy sinh vô bờ của người mẹ trong ca khúc, Trần Tùng Anh đã rất thích ca khúc này và được nhạc sĩ Giáng Sol tặng ca khúc này.

Năm 2018, Trần Tùng Anh có bản demo ca khúc, nhưng anh chưa dám thể hiện bởi Trần Tùng Anh thấy mình cần hoàn thiện về giọng hát và trải nghiệm cuộc sống hơn nữa để hát ca khúc này thật đúng tinh thần. Và Tùng Anh đã mất 3 năm trời để nỗ lực hoàn thiện giọng hát của mình, cho đến thời điểm này mới dám tự tin thể hiện.

Nhạc sĩ Giáng Sol bày tỏ: "Khi Trần Tùng Anh gửi bản master cho tôi nghe thử, tôi đã khá ngạc nhiên vì sự tiến bộ của cậu ca sĩ có giọng hát phi giới tính này. Khi nghe ca khúc bạn sẽ không thể tin đó là một chàng trai trẻ hát được! Tùng Anh hát cảm xúc, tình cảm, ra được tinh thần của bài hát. Tôi thấy vui với sự trưởng thành chả Tùng Anh. Hy vọng với MV đầu tay này, Tùng Anh sẽ thật thành công cho sự nghiệp ca hát của mình".

{keywords}
 

Ca khúc Con yêu thơ dại, Trần Tùng Anh với giọng phi giới tính đã hoá thân vào tâm hồn và tâm trạng của người mẹ trong ca khúc tạo một sự thú vị chưa có tiền lệ. Trần Tùng Anh khoe được chất giọng tương ứng với nữ cao với sự chững chạc về phong cách thể hiện, trong khi kỹ thuật chuyển giọng cũng rất nhuyễn, khiến người nghe cảm thấy tự nhiên, dễ dàng bị quấn quyện theo mạch cảm xúc của bài hát và MV. 

MV Con yêu thơ dại không phải là một MV được đầu tư hoành tráng, công phu mà là một sản phẩm hết sức nhẹ nhàng, tình cảm trong đó qua ngôn ngữ của nghệ thuật múa, người xem sẽ cảm nhận về những điều vô cùng giản dị mà vĩ đại của tình mẹ dành cho con yêu. Đó là tình yêu bất diệt, là sự hy sinh vô điều kiện, là người mẹ sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, mọi chông gai để giữ lấy bình yên an lành cho con yêu. Đó cũng là tình cảm của mọi phụ nữ dành cho con cái của mình, và đó cũng là thứ tình cảm kỳ diệu, thiêng liêng nhất trong cuộc đời này.

MV Con yêu thơ dại không chỉ là sản phẩm âm nhạc đánh dấu một bước tiến trong sự nghiệp âm nhạc của Trần Tùng Anh mà việc ra mắt đúng vào ngày 8/3 là bởi anh muốn gửi sản phẩm đầu tay này đến mẹ mình, đến những người phụ nữ yêu thương đã luôn chở che, yêu thương anh trong cuộc sống. 

Ngân An 

Cuộc 'Yêu' 15 năm mới mẻ của Hiền Nguyễn Soprano

Cuộc 'Yêu' 15 năm mới mẻ của Hiền Nguyễn Soprano

Là live concert cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp sau hành trang học tập bài bản trong và ngoài nước, Hiền Nguyễn đã chứng minh vốn liếng dồi dào, nội lực để tiến xa với giọng hát.