Clip tiết mục Để gió cuốn đi & Hãy yêu nhau đi - Mystery & S2:

{keywords}
Tối 2/6, tập 8 The Voice - Giọng Hát Việt 2019 lên sóng với nhiều bất ngờ và thú vị. Đêm thi cuối cùng của vòng Đối đầu là sự tranh đấu của các thí sinh đội HLV Hồ Hoài Anh với luật thi riêng biệt và thử thách cam go. Một trong những tiết mục đáng chú ý nhất đêm thi là bản mashup hai ca khúc nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: Để gió cuốn đi & Hãy yêu nhau đi, được thể hiện bởi hai nhóm nhạc: Mystery & S2.

 

{keywords}
Hai nhóm nhạc đều đưa người nghe đi qua mọi cung bậc cảm xúc, từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Trên nền nhạc được phối lại chuẩn mực với những giai điệu mới mẻ hơn, Mystery & S2 có màn hoà giọng vào bài khá hoà quyện. Tuy nhiên, những phần luyến láy solo improvisation lại được trưng trổ một cách quá đà và thừa thãi, chệch khỏi melody gốc và không mang tính liên kết với tổng thể toàn bài. Kết bài cả hai nhóm hoà giọng hoàn toàn không hài hoà khi mỗi cá nhân đều cố gắng hát thật lớn và bè phối đều không ăn nhập. Bên cạnh đó, sự chếnh choáng trong cao độ cùng sự thiếu vững vàng trong kiểm soát hơi thở khiến tiết mục bị lê thê và rời rạc.

 

{keywords}
HLV Tuấn Ngọc tôn trọng việc thể hiện cá tính của từng thí sinh nhưng anh bày tỏ sự chưa hài lòng vì cách hát chưa thoải mái và còn rời rạc của Mystery & S2. Anh đưa ra ví dụ nữ ca sĩ Lady Gaga khi hát sang bất cứ dòng nhạc nào như Jazz đều hát theo cách của riêng mình nhưng đều hát đến nơi, có nhiều cách để hát một bài hát và hy vọng các thí sinh có thể trau chuốt hơn. HLV Hồ Hoài Anh chia sẻ: "Nếu mà 1 người hát đã đành còn đây 7 người hát, không thể nào cả 7 lại thật sự hợp với bài hát này được, rất khó, nhưng mà em vẫn muốn cho khán giả thấy được cá tính của từng người".

 

{keywords}
Cát Tiên - Hà Thu - Nguyễn Thị Trang mở màn đêm thi với ca khúc Come back home. Cả 3 đều cố gắng khoe chất giọng nội lực của riêng mình. Tuy nhiên, vì quá tập trung vào phô diễn những nốt cao, cùng sự không ổn định trong cao độ và kĩ thuật hát dẫn tới tiết mục đã vượt quá ranh giới của nội lực tinh tế, tiếp tục sa đà vào việc hát lớn và gào thét, mang lại cảm giác nặng nề cho người nghe.

 

{keywords}
HLV Tuấn Hưng bày tỏ, anh đã làm tổn thương 3 thí sinh khi không lựa chọn về đội và hôm nay anh nổi da gà khi nghe cả 3 hát, và đánh giá rất cao nhạc sĩ Hồ Hoài Anh khi đã tạo ra những tiết mục ấn tượng. HLV Tuấn Ngọc chia sẻ rất thích tiết mục này nhưng vẫn mong muốn 3 cô gái hát tiết chế hơn. HLV Thanh Hà cho rằng cả ba đều có chất giọng tốt và cô lựa chọn thí sinh Nguyễn Thị Trang vì phiêu có kiểm soát.

 

{keywords}
Huỳnh Công Luận và Juky San mang tới một thanh âm trong trẻo cho đêm thi với ca khúc Thời thanh xuân sẽ qua. Trên nền nhạc dật dìu được phối lại với màu sắc hoàn toàn mới, cặp đôi trẻ đã có một màn trình diễn vừa vặn trong giọng hát cùng sự ngọt ngào trong cử chỉ khiến cả trường quay như tan chảy. Cả hai vẫn còn lỗi nhỏ khi đoạn phiêu bridge giữa bài có chút mất kiểm soát và thiếu liên kết với toàn bài.

 

{keywords}
HLV Tuấn Ngọc chia sẻ, đây là một tiết mục dễ thương. HLV Thanh Hà cho rằng rất thoải mái khi nghe ca khúc này, Juky San rất tự nhiên và có nụ cười toả nắng khiến cô hạnh phúc. HLV Tuấn Hưng không dám lựa chọn ai và rất vui khi thưởng thức một tiết mục hay.

 

{keywords}
Bảo Trân - Thuỳ Dương - Đình Anh - Khánh Linh khiến sân khấu bùng nổ với ca khúc Trạm dừng chân. Mặc dù khoác lên ca khúc một lớp áo mới nhưng cả 4 vẫn tiếp tục mắc lỗi thường thấy khi hát quá lớn để phô diễn chất giọng nội lực nhưng lại thiếu sự hoà quyện và ổn định trong cao độ.

 

{keywords}
HLV Thanh Hà cho rằng ca khúc đã truyền năng lượng cho người nghe nhưng cô vẫn chưa hài lòng, Khánh Linh hát quá chênh. HLV Tuấn Ngọc rất vui với tiết mục vừa hát vừa nhảy và thích giọng rap của Tùng Anh. HLV Hồ Hoài Anh cho biết, anh luôn quý trọng những lời chê và hy vọng trên chặng đường phải nghe nhiều lời chê nữa để có thể trưởng thành.

 

{keywords}
Nho Khoa - Đình Hiếu - Đình Quân - Đức Thịnh thậm chí còn khiến sân khấu bùng nổ hơn với sự trẻ trung pha chút hóm hỉnh trong bản mashup: Tình đơn phương - Chạm đáy nỗi đau - Trà sữa - Quá lâu. Bốn chàng trai đã có một tiết mục sôi động khi vừa phô diễn được chất giọng cá nhân, lại hoà quyện hát chung và bè phối phá cách song khá ăn ý.

 

{keywords}
HLV Thanh Hà phấn khích trước tiết mục đã tai đã mắt này. HLV Tuấn Ngọc cho biết việt lựa chọn ca khúc của Hồ Hoài Anh rất hay, anh thích tiết mục dễ thương của 4 chàng hoàng tử. Kết quả cuối cùng, Juky San và Công Luận giành được tấm vé đi tiếp. Tất cả các thí sinh còn lại phải bước vào một thử thách phụ riêng biệt để loại người. Tập tiếp theo của Giọng hát Việt 2019 sẽ tiếp tục lên sóng vào ngày 9/6.

Huy Vũ

Tuấn Ngọc, Thanh Hà 'điêu đứng' trước giọng hát của thí sinh chuyển giới

Tuấn Ngọc, Thanh Hà 'điêu đứng' trước giọng hát của thí sinh chuyển giới

 - Đêm thi thứ 3 của vòng Giấu mặt Giọng hát Việt 2019, phần dự thi của thí sinh chuyển giới với chất giọng bán cổ điển khiến 4 HLV đều ngỡ ngàng.