Trong tập đầu tiên vòng đối đầu của Giọng hát Việt nhí, Noo Phước Thịnh “hạ mình” xin Ông Cao Thắng - Đông Nhi nhận học trò của mình về công ty của cặp đôi này.

Trải qua 5 tập của vòng giấu mặt Giọng hát Việt nhí 2016, ba đội huấn luyện viên (HLV) Ông Cao Thắng - Đông Nhi, Noo Phước Thịnh và Vũ Cát Tường đã chọn cho đội của mình 15 thí sinh xuất sắc để bước vào vòng đối đầu đầy căng thẳng. 

Trong tập 1 vòng đối đầu lên sóng vào tối 27/8, 5 nhóm thí sinh của các đội đã tranh tài. Trong đó có hai nhóm thí sinh của HLV Ông Cao Thắng - Đông Nhi và HLV Noo Phước Thịnh, một nhóm thí sinh của HLV Vũ Cát Tường.

'Chất lượng' là từ để miêu tả cho những phần thi của các nhóm thí sinh trong tập đầu tiên của vòng đối đầu. Từ liên khúc các bài hát gắn liền với tuổi thơ, đến các ca khúc quốc tế hay nhạc trẻ, đều khiến khán giả bất ngờ về giọng hát, cách xử lý, bè phối của các thí sinh nhí.

Đội của Noo Phước Thịnh là đội sở hữu những thí sinh có giọng hát tốt. Có lẽ vì vậy nên anh đã khéo léo chọn cho hai nhóm thí sinh của đội mình hai liên khúc là những bài hát thân thuộc, tưởng dễ hát nhưng để hát tròn trịa thì không hề đơn giản. Như liên khúc Đưa cơm cho mẹ đi cày - Mẹ yêu, Mái đình làng biển - Biết ơn chị Võ Thị Sáu - Cô gái vót chông.

Nếu liên khúc Đưa cơm cho mẹ đi cày - Mẹ yêu của Khánh Ngọc, Ngọc Phụng và Linh Phương khiến người nghe chìm đắm trong những giai điệu ngọt ngào, thì liên khúc Mái đình làng biển - Biết ơn chị Võ Thị Sáu - Cô gái vót chông của Băng Giang, Khánh Huyền và Tường Vy lại khiến người nghe trầm trồ vì những giọng hát đầy nội lực và cảm xúc.

{keywords}

Khánh Ngọc (ngoài cùng bên phải) là thí sinh đầu tiên vào vòng liveshow của team Noo Phước Thịnh.

Cũng chính vì sở hữu nhiều giọng hát chất lượng nên vô tình gây khó khăn trong quyết định lựa chọn thí sinh của HLV Noo Phước Thịnh. Điều đó thể hiện qua cả hai lần anh phải đưa ra quyết định lựa chọn các thí sinh đi tiếp.

Thậm chí trong liên khúc Mái đình làng biển - Biết ơn chị Võ Thị Sáu - Cô gái vót chông, nam HLV tỏ ra tiếc nuối, không muốn loại bất cứ thí sinh nào. Nên anh đã hạ mình xin Ông Cao Thắng – Đông Nhi nhận 3 cô bé thể hiện liên khúc về công ty của cặp đôi này, 

{keywords}

Noo Phước Thịnh muốn Ông Cao Thắng – Đông Nhi nhận ba cô gái này về công ty của họ.

Vòng đối đầu trong đội HLV Ông Cao Thắng – Đông Nhi diễn ra cũng rất căng thẳng. Cặp đôi đã chọn cho hai nhóm thí sinh trong đội mình hai ca khúc là Quê hương Việt NamI'm in love with a monster. Hai thí sinh được đi tiếp với đội HLV Ông Cao Thắng – Đông Nhi sau tập 1 vòng đối đầu là Kim Chi và Ngọc Quang.

{keywords}

Hai thí sinh đi tiếp của team Ông Cao Thắng – Đông Nhi.

Nhóm thí sinh có cá tính và màu sắc nhất trong tập 1 vòng đối đầu phải kể đến ba thí sinh nhí Hoàng Minh, Đình Nguyên và Minh Chánh của đội HLV Vũ Cát Tường. Ba cậu bé thể hiện ca khúc Nếu tôi được trở lại vô cùng tinh tế với cách phiêu và luyến láy rất đặc trưng, và giống với Vũ Cát Tường.

{keywords}

Ba thí sinh nhí tài năng của team Vũ Cát Tường.

Cả ba thí sinh nhí đều xuất sắc và có chất lượng khá đồng đều, nhưng cuối cùng HLV Vũ Cát Tường đã chọn cậu bé Hoàng Minh bước tiếp.

Về vòng đối đầu, 15 thí sinh trong đội sẽ chia thành 5 nhóm. Mỗi nhóm sẽ trình bày một ca khúc được huấn luyện viên của đội chọn lựa. Huấn luyện viên sẽ chọn ra một thí sinh xuất sắc nhất trong mỗi nhóm và một thí sinh may mắn để bước tiếp vào vòng trong.

Lục Hoàng