– Hát lại ca khúc của thần tượng nhưng Adele không làm tròn được phần biểu diễn. Nữ ca sĩ đã không kìm được nước mắt sau khi kết thúc phần biểu diễn.

MC của Grammy lần thứ 59 là nam MC nổi tiếng James Corden. Anh xuất hiện không thể nổi bật hơn với hàng loạt các sự cố được sắp đặt từ trước như phải trèo lên sân khấu, rồi lại ngã nhào xuống bậc cầu thang đến rơi 1 chiếc giày. Sau đó, anh có một màn bắn rap giới thiệu các sao tham gia Grammy 59 khá thú vị.

{keywords}
James Corden - Chủ xị của Grammy lần thứ 59.

“Hoạ mi nước Anh” Adele mở màn lễ trao giải Grammy năm nay với ca khúc Hello không thể tuyệt vời hơn. Tuy nhiên “vận đen” tại Grammy vẫn tiếp tục đeo bám Adele, khi cô trở lại sân khấu lần 2 để thể hiện ca khúc Fast love nhằm tưởng nhớ thần tượng George Michael mới qua đời vào năm ngoái.

Adele biểu diễn 'Hello' tại Grammy 2017:

Adele đã hát bản phối lại của bài Fast Love, cô mặc bộ đồ đen trong khi hình ảnh của nghệ sĩ quá cố được hiện lên ở màn hình phía sau. Tiếc rằng nó đã không thực sự mang lại hiệu quá. Adele biết điều đó và bất ngờ ngừng lại giữa chừng dù đã hát được nửa bài, cô xin lỗi khán giả và thần tượng rồi yêu cầu hát lại từ đầu vì cô không muốn làm hỏng màn biểu diễn này.

Adele xin lỗi khán giả 

Các khán giả đều đồng cảm vỗ tay cổ vũ Adele. Kết thúc phần biểu diễn, nữ ca sĩ không kìm được nước mắt. Phía dưới, các nghệ sỹ đồng loạt đứng lên cổ vũ cho cô.

Không lâu sau màn trình diễn gặp sự cố, Adele đã nhận được sự an ủi to lớn khi thắng đậm tại lễ trao giải Grammy lần thứ 59 khi cầm trên tay ba chiếc máy hát cho ba giải thưởng quan trọng: Ca khúc của năm, Bản ghi âm của năm (bài hát Hello) và Album của năm (25).

{keywords}
Adele cầm trên tay máy hát của Grammy 59.

Người trao giải hạng mục Ca khúc của năm cho Adele là diva Celine Dion, người 18 năm trước cũng từng đứng tại đây nhận giải thưởng Grammy cho ca khúc My Heart Will Go On.

Cầm trên tay chiếc máy hát của Grammy Adele vẫn tiếp tục dành lời xin lỗi cho phần biểu diễn trước đó của mình và cảm ơn những cộng sự, nhà sản xuẩt đã lặn lội bay sang Anh để giúp cô hoàn thiện ca khúc Hello. Adele cũng không quên cảm ơn thần tượng của mình là nữ ca sĩ Beyoncé trong phần phát biểu nhận giải Album của năm.

Chance The Rapper là nghệ sĩ đầu tiên nhận giải Grammy năm nay cho hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất. Không dừng ở đó, chàng nghệ sĩ mới tiếp tục gây bất ngờ khi ẵm thêm giải Album nhạc Rap của năm, đánh bại các đàn anh như Drake hay Kanye West.

{keywords}
Chance The Rapper

Twenty One Pilots giành chiến thắng ở hạng mục "Trình diễn nhóm/ Song ca Pop xuất sắc" (Best Pop Duo/Group Performance) với ca khúc Stressed Out. Bộ đôi gây sốc khi lên sân khấu nhận giải với chiếc quần lót. 

{keywords}
Twenty One Pilots mặc quần lót lên sân khấu nhận giải

Giải thưởng Ca khúc Rock xuất sắc nhất đã thuộc về Blackstar của cố nhạc sỹ David Bowie. Katharine McPhee và Chainsmokers khẳng định âm nhạc của David Bowie sẽ tồn tại mãi mãi với thời gian. Ông qua đời tháng 1 năm ngoái.

Nữ hoàng của Grammy năm nay vẫn là Beyoncé với màn trình diễn ca khúc Love Drought Sandcastles trong album Lemonade. Cô mặc bikini, khoe bụng bầu trên sân khấu Grammy và nhận được tràng pháo tay cổ vũ khi truyền thông điệp về tình mẹ và cảm xúc của những người mẹ với con. Cũng chính Tina Knowles (mẹ của nữ ca sĩ) là người giới thiệu phần biểu diễn của con gái mình.

{keywords}
Beyoncé – Nữ hoàng của Grammy lần thứ 59

Grammy lần thứ 59 tiếp tục là một lễ hội âm nhạc lớn với nhiều phần biểu diễn đắt giá nhằm vinh danh, tưởng nhớ các nghệ sĩ. The Time tưởng nhớ Prince với ca khúc Jungle LoveThe Bird, Bruno Mars với Let's Go Crazy. Hàng loạt các nghệ sĩ Little Big Town, Demi Lovato, Tori Kelly, Little Big Town, Andra Day... vinh danh Bee Gees với hàng loạt hit đình đám của nhóm nhạc này.

Danh sách một số giải thưởng chính tại Grammy 2017

Album của năm: 25 (Adele)

Ghi âm của năm: Hello (Adele)

Ca khúc của năm: Hello (Adele)

Nghệ sĩ mới xuất sắc: Chance The Rapper

Ca khúc Rock xuất sắc: Blackstar (David Bowie)

Album nhạc thành thị đương đại xuất sắc: Lemonade (Beyoncé)

Album nhạc Rap xuất sắc: Coloring Book (Chance The Rapper)

Màn biểu diễn nhạc đồng quê xuất sắc: My Church (Maren Morris)

Lục Hoàng