Sự đón nhận không ngờ của khán giả với MV Xẩm Hà Nội đã tạo cho Hà Myo một động lực lớn giúp cô tự tin hơn để ra mắt tiếp phiên bản MV Xẩm xuân xanh.

Xẩm xuân xanh là một bài đặc biệt bởi nó được thực hiện từ trên gợi ý của một chương trình truyền hình lớn phát sóng dịp Tết Tân Sửu 2021 tới đây muốn Hà Myo tham gia biểu diễn xẩm. Từ trao đổi với người đại diện chương trình, Hà Myo đã nảy ra ý định thực hiện hẳn một phiên bản mới với lời ca phù hợp với không khí xuân, Tết và phù hợp với truyền thống dân tộc Việt Nam là khi bước sang một năm mới sẽ cùng nhìn nhận lại năm cũ đã qua với những vui buồn và khép lại để bước sang năm mới với những mục tiêu mới.

{keywords}

Thật may, ngay khi trình bày ý tưởng Hà Myo đã nhận được sự ủng hộ của nhạc sĩ Nguyễn Quang Long và nhà sản xuất âm nhạc Thế Phương VBK cùng toàn bộ ekip Xẩm Hà Nội.

Từ chất liệu âm nhạc của các điệu xẩm chợ, tàu điện và trống quân quen thuộc, những lời ca mới và tinh thần âm nhạc mới đã lan tỏa trong bài xẩm.

Vẫn những lời ca thấm đẫm, vẫn những giai điệu xẩm trên nền EDM kết hợp với rap, Hà Myo đã khéo léo kể câu chuyện bằng chất giọng vừa trữ tình, vừa dí dỏm, đáo để đặc trưng của xẩm.

{keywords}

Không cầu kỳ về mặt hình ảnh, MV Xẩm xuân xanh được thực hiện khá đơn giản. Quay hình tại trường quay nhưng nó lại toát lên tinh thần gần gũi, vui vẻ, sinh động và ngập tràn tính thời sự với những hình ảnh, lời ca liên quan đến hai sự kiện nổi bật nhất trong năm 2020 vừa qua. Đây là góc nhìn của những người trẻ góp sức để cùng tôn vinh những giá trị cao cả của dân tộc là đoàn kết dân tộc, chung sức vượt qua mọi khó khăn.

Clip 'Xẩm xuân xanh':

Thu Hồng

Lần đầu tiên Xẩm kết hợp với Rap, EDM

Lần đầu tiên Xẩm kết hợp với Rap, EDM

MV ''Xẩm Hà Nội'' của Hà Myo và nhà sản xuất VBK độc đáo với sự kết hợp đan xen hòa giữa truyền thống và hiện đại.