Trong album mới về nhạc trữ tình quê hương, Hà Vân hát song ca cùng Quý Bình ‘ngọt như mía lùi’.

Video clip: Quý Bình hát boléro cực ngọt cùng Hà Vân:

Sau thành công ngoài mong đợi của album "Tiếng hát Hà Vân 2" với định dạng CD và băng cassette , Hà Vân lại tiếp tục cho ra mắt album mang chủ đề "Gợi nhớ quê hương" với những ca khúc mang âm hưởng dân ca Nam Bộ.

Điều bất ngờ là một ca sĩ người Bắc như Hà Vân lại có thể hát dân ca Nam Bộ ngọt ngào và đậm chất như người miền Tây thực thụ. Đặc biệt nữ ca sĩ còn có thể hát tân cổ rất da diết, điêu luyện.

Album Gợi nhớ quê hương, đúng như tên gọi, gồm những ca khúc quen thuộc gợi lên hình ảnh quê hương của những người con xa xứ như: Còn thương rau đắng mọc sau hè (Bắc Sơn), Gợi nhớ quê hương (Thanh Sơn), Em đi trên cỏ non (Bắc Sơn), Liên khúc Dạ cổ Hoài Lang & Đêm Gành Hào nghe điệu Hoài Lang (Cao Văn Lầu & Vũ Đức Sao Biển), Màu hoa bí (Võ Đông Điền), Tự tình quê hương (Nhật Ngân - Trịnh Việt Cường), Em về miệt thứ (Hà Phương)...

{keywords}
Hà Vân chụp bộ ảnh cho album nhạc quê hương mới.

Đây hầu hết là những ca khúc mà Hà Vân đã nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả gần xa, đặc biệt là khán giả truyền hình trong cả nước qua cuộc thi Nhân tố bí ẩn - Xfactor 2014 và gameshow Người bí ẩn 2014.

Ngoài ra, Hà Vân còn thể hiện 2 ca khúc mới: Thương lắm mình ơi của nhạc sĩ Vũ Quốc Việt và Phiên chợ sông của nhạc sĩ Hoài An. Cô cũng đã đầu tư một MV khá là chỉn chu dành cho ca khúc Phiên chợ sông, tái hiện cảnh phiên chợ trên sông, một nét đặc trưng của vùng sông nước miền Tây Nam Bộ. Hà Vân cùng ekip đã xuống tận Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ) để thực hiện MV.

Hai nam ca sĩ góp giọng cùng Hà Vân trong album này là Quốc Đại và Quý Bình. Bài tân cổ Điệu buồn phương Nam là ca khúc mà Hà Vân hát cùng đàn anh gạo cội trong dòng nhạc quê hương.

{keywords}
Hà Vân lặn lội xuống chợ nổi Cái Răng nổi tiếng Cần Thơ để quay MV Phiên chợ sông. 

Riêng với Quý Bình, cả hai cùng hoà giọng vô cùng mùi mẫn ca khúc Sông quê (Đinh Trầm Ca). Thời gian gần đây, Hà Vân nhiều lần hát cùng Quý Bình trong các sự kiện lớn nhỏ. Đặc biệt, tiết mục Sông quê trong chương trình Tình khúc Boléro đã nhận rất nhiều phản hồi tích cực từ khán giả xem đài. Đây cũng là nguyên do thúc đẩy Hà Vân thu âm ca khúc cùng nam diễn viên điển trai.

Từ hồi nổi tiếng qua cuộc thi Nhân tố bí ẩn mùa đầu tiên đến nay, Hà Vân dù không ồn ào bề nổi nhưng cô bán CD rất đắt. Những album liền trước luôn đạt doanh số bán từ 4 – 5 nghìn đĩa. Các sản phẩm của Hà Vân được giới nghe nhạc, đặc biệt là giới Audio Space, Hi end ưa chuộng nhờ chất lượng âm thanh chuẩn.

Gia Bảo