- Chỉ một ngày sau lễ tình nhân Valentine, Mỹ Tâm ra thông báo khóa MV từng gây sốt "Anh thì không" trên kênh Youtube vì lý do liên quan đến bản quyền khiến người hâm mộ bất ngờ.

Mỹ Tâm tuyên bố khóa MV trên Youtube

Mỹ Tâm vừa tung ra MV Anh thì không đã lập tức gây bão trong dịp Tết vừa qua. MV Anh thì không được xem là một 'bom tấn' của Mỹ Tâm đã được đầu tư mạnh về mặt hình ảnh, kỹ xảo và âm nhạc. Khán giả tỏ ra vô cùng phấn khích vì được chứng kiến những tạo hình táo bạo, lạ lẫm của 'Họa mi tóc nâu'.

Tuy nhiên cách đây ít giờ cô đã tuyên bố khóa MV 'Anh thì không' trên Youtube vì cần xác minh tác giả phần lời Việt của ca khúc này trước khi người hâm mộ có thể tiếp tục theo dõi MV trên.

"Thân chào các bạn! Do chưa tìm hiểu kỹ để đóng tác quyền cho tác giả viết lời Việt cho ca khúc nhạc Pháp" Anh Thì Không" nên tạm thời MTE sẽ khóa bài hát này trên kênh youtube để tôn trọng bản quyền các bạn nhé! Rất xin lỗi khán giả vì sự bất tiện này.", fanpage của nữ ca sĩ Mỹ Tâm thông báo.

"Anh Thì Không" một trong hàng trăm ca khúc Pháp do nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng chuyển lời Việt nổi tiếng và được rất nhiều các ca sĩ thể hiện như: Thanh Lan, Ý Lan, Duy Quang, Ngọc Lan, Kiều Nga, Minh Tuyết, Lưu Bích, Thủy Tiên, Minh Hằng, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, diễn viên Thúy Nga... thu âm và trình diễn gần nửa thế kỉ qua.

{keywords} 

Mỹ Tâm bị tố dùng nhạc không xin phép
{keywords}
MV Anh thì không của Mỹ Tâm gây bão mạng xã hội thời gian qua.

Trong lúc MV Anh thì không vẫn đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội thì nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng - người viết phần lời Việt cho ca khúc này bất ngờ lên tiếng tố Mỹ Tâm đã vi phạm tác quyền khi không để tên tác giả mà chỉ với ghi chú nhạc ngoại quốc, lời Việt.

Nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng cho biết, mặc dù MV đã được công khai và được ủng hộ mạnh mẽ nhưng cho đến nay, không hề có bất cứ đại diện nào của ca sĩ Mỹ Tâm đến xin phép thực hiện MV hay quảng cáo, truyền bá rộng rãi trên truyền thông. 

Vị nhạc sĩ này cũng cho hay đây không phải lần đầu tiên Mỹ Tâm 'cố tình thiếu sót'. Ông cho biết thêm, trước đó Mỹ Tâm cũng từng trình diễn ca khúc Búp bê không tình yêu cũng do ông chuyển ngữ mà không hề xin phép.

{keywords}
Nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng (giữa) thẳng thắn nói với Mỹ Tâm: "Làm ơn đừng hát nhạc của tôi!".

Khi chia sẻ về hướng xử lý vụ việc, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng cho biết: "Tôi thiết nghĩ nếu cô ấy không muốn nhắc đến tên tác giả thì đơn giản nhất là rút tất cả các bài hát trước đây và MV Anh Thì Không lời Việt chuyển ngữ của tôi ra khỏi các sản phẩm cũng như các hình thức kinh doanh của cô ấy và cấm trình diễn trên tất cả các sân khấu cũng như đăng tải trên Youtube, đài truyền hình, mạng xã hội dưới mọi hình thức".

Trả lời về việc sử dụng lời Việt ca khúc Anh thì không chưa xin phép nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, chia sẻ trên báo VnExpress, Mỹ Tâm cho biết: "Chúng tôi đã gửi lời xin lỗi nhạc sĩ đồng thời gỡ bỏ MV khỏi trang youtube. Chú Hùng rất dễ thương. Chú cũng thông cảm với thiếu sót của êkíp của tôi. Quả thực, tôi không biết ca khúc Anh thì không là do chú Vũ Xuân Hùng viết lời Việt. Toàn bộ việc liên lạc với tác giả và các giải quyết các vấn đề tác quyền trước đây, tôi đều giao phó cho một bộ phận chuyên trách của công ty. Vì bài hát ra đời từ quá sớm, lại tìm mãi không được tên người viết lời Việt cho ca khúc, sau thấy Đài truyền hình VTV ghi lời Việt là của chú nên ekip mới ghi tên Vũ Xuân Hùng vào MV nhưng chưa biết cách nào để xin phép, nói vậy nghĩa là tôi đã có lỗi khi không giải quyết được các nghĩa vụ và trách nhiệm của mình, đặc biệt là việc đóng phí tác quyền".

Bảo - Hương Hồ