Ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng các mạnh thường quân vừa tặng 3 phòng điều trị cách ly áp lực âm nhập khẩu trọn gói từ Đức về Việt Nam (25.000 Euro - tương đương 650 triệu đồng/phòng) dành cho bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus Covid-19 cũng như các trường hợp bệnh nhân cần cách ly khác. Như vậy, tổng chi phí để thiết lập 3 phòng điều trị cách ly áp lực âm vào khoảng gần 2 tỷ đồng. 

Được biết, với sự tiếp nhận nhiệt tình và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất từ lãnh đạo tỉnh và thành phố cùng Sở Y tế Hà Nội, TP.HCM và Quảng Ninh, từ ngày 3/3-12/3/2020, đoàn chuyên gia kỹ thuật của tập đoàn Đức đã đến làm việc và tiến hành thiết lập, chuyển giao để vận hành đưa vào hoạt động 3 phòng cách ly áp lực âm theo đúng tiêu chuẩn của WHO và US CDC tại bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi, TP.HCM (vào ngày 3/3), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh (vào ngày 9/3) và Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Long Biên, Hà Nội (vào ngày 12/3).

{keywords}
Hà Anh Tuấn tài trợ 3 phòng cách ly áp lực âm phòng chống dịch Covid-19

Ca sĩ Hà Anh Tuấn chia sẻ: “Tôi xem đây là việc mình phải làm và quan trọng là có cơ hội đóng góp một chút nỗ lực trong tổng thể công cuộc chống dịch của đất nước. Lúc thuận lợi hay khó khăn, việc được sống, trải nghiệm và chia sẻ cùng cộng đồng và quê hương đã là một vinh dự.

Điều tôi thấy hạnh phúc là khi kêu gọi gia đình bạn bè thân thiết xung quanh, tất cả đều sẵn lòng tham gia tuyệt đối, với mục đích duy nhất là vì một sức sống mạnh mẽ và mạnh khoẻ của Việt Nam. Sắp tới, tôi cùng bạn bè sẽ tiếp tục tiếp cận chủ động đề nghị tài trợ tiếp cho những tỉnh thành khác dựa trên nhu cầu diễn biến thực tế của cơn dịch lần này".

Nghe Hà Anh Tuấn hát:

Trong khi đó ca sĩ Việt Tú vừa thực hiện ca khúc "Ngủ một chút đi anh" sáng tác Tô Văn kể cổ vũ toàn dân chống Covid-19. "Việt Tú và nhạc sĩ Tô Văn xin phép được gửi tặng món quà nhỏ tới toàn thể những người anh hùng thầm lặng xả thân vì chiến dịch, vì đất nước, Các ban ngành chính phủ, Bộ y tế, các y bác sĩ và toàn thể những người dân Việt Nam một ca khúc mới.

Với mong muốn bày tỏ sự kính trọng, ngưỡng mộ tới sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng và Nhà Nước nói chung, các ban ngành cùng những “chiến sĩ” quả cảm nói riêng trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Bài hát tôn vinh công lao và động viên các cô chú, anh chị đang ngày đêm phối hợp chống dịch trên các mặt trận mà Việt Tú và tác giả trân trọng được gọi với cái tên trìu mến là "tư lệnh". Mong rằng ca khúc này sẽ lan toả được đến với nhiều người cùng tinh thần đoàn kết chống dịch", Việt Tú chia sẻ.

{keywords}
Ca sĩ Việt Tú.


Nghệ sĩ Vượng 'râu' cũng vừa hoàn thành phim hài ca nhạc 'Eo ơi ghen cô vy' dài 15 phút chủ yếu nói về thói đầu cơ tăng giá khẩu trang, nước sát khuẩn, và không chịu hợp tác một số người theo quy định cách ly cả Nhà nước,... Thông qua phim hài ca nhạc, anh muốn truyền tải thông điệp "bình tĩnh" là "chiến thắng đẩy lùi Covid-19" .

"Những lúc này hạn chế ra đường và đến nơi đông người cũng là một điều đóng góp tích cực cho phòng dịch. Nhà tôi có thói quen càng đông càng né kể cả ngày thường. Còn tôi, nghệ sĩ phận mỏng cánh chuồn ngẫm mình chả làm được gì to tát để dập dịch thì bỏ tiền quay tiếp video tuyên truyền tích cực phòng chống virus Covid-19", Vượng 'râu' chia sẻ.

Trích đoạn trong phim hài ca nhạc: 'Eo ơi ghen cô vy'

Ngân An - A.T

Covid-19 và cách hành xử của người nổi tiếng

Covid-19 và cách hành xử của người nổi tiếng

 Trong khi toàn xã hội đang nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 bằng nhiều biện pháp thì cách hành xử thiếu hiểu biết, vô tâm của một số người nổi tiếng khiến công chúng phẫn nộ.