Video: Tăng Phúc hát "Đổi thay" phong cách swing:

Bắt đầu mùa 2 sê-ri Phúc Acoustic từ tháng 7/2020, Tăng Phúc chọn ca khúc Đổi thay vốn nổi tiếng qua giọng hát của ca sĩ Trần Tâm, Tuấn Hưng và Bằng Kiều với phong cách Ballad. Để làm mới, Tăng Phúc hát lại theo phong cách swing bay bổng, phóng khoáng hơn. Dù vậy, có một số khán giả chê khi cho rằng anh "phá bài". 

{keywords}
Tập đầu tiên "Phúc Acoustic" mùa 2 đã nhận đủ khen chê.

"Hiện tượng cover" khá bức xúc khi bị chê vô lý. Tăng Phúc nói: "Khi bắt đầu thực hiện dự án Phúc Acoustic, cả ê-kíp đã lường trước ý kiến trái chiều. Thực tế, để làm mới bài hát đã quá nổi tiếng và muốn thay đổi sở thích nghe nhạc của khán giả là điều không dễ. Cách tôi chọn là cover mang hơi thở mới trẻ và hiện đại hơn để lớp khán giả bây giờ dễ cảm nhận, cũng là cách để một bài hát có đời sống dài hơn. 3 năm nay, ngoài ca khúc của riêng mình, tôi vẫn có ý thức giữ gìn những tác phẩm âm nhạc hay. Tất cả bài hát được nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy chọn đều là tác phẩm rất nổi tiếng. Chúng cần được sống lại theo cách văn minh, theo phiên bản của “Tăng Phúc”.

Theo ca sĩ, việc làm mới chắc chắn có người khen, kẻ chê nhưng cần chê bằng kiến thức và lòng yêu nhạc thực sự. "Nếu hát giống cách cũ, các bạn nói là không sáng tạo. Nếu làm mới, các bạn lại phản ứng trái chiều. Có bạn còn hỏi: Cover mấy bài cũ hoài làm gì? Nếu nhạc sĩ nghe bạn nói vậy người ta buồn lắm, khi đứa con tinh thần của mình không ai nhớ tới và chìm vào quên lãng", Tăng Phúc nói. 

{keywords}
Huỳnh Quốc Huy bênh vực chàng thơ.

Nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy, người biên tập chuỗi ca khúc của Phúc Acoustic mùa 1 và 2 cũng nêu quan điểm: “Chuyện hát lại một bài hát đã cũ chắc không còn xa lạ gì nhưng đây là một trong những dự án quan trọng của Tăng Phúc năm 2020 nên ê-kíp đã đổ rất nhiều tâm huyết vào phần âm nhạc". 

Theo anh, ca khúc Đổi thay đã quá nổi tiếng qua giọng hát Trần Tâm, Tuấn Hưng, Bằng Kiều... nên để "thay áo" cho nhạc phẩm là rất khó. Sau khi cân nhắc, ê-kíp chọn phối khí theo hướng phóng khoáng, lạc quan và tiết tấu hơn, không còn là Ballad thuần chất và nặng suy tư như cũ.

{keywords}
 

Ngoài ca khúc Đổi thay, 9 ca khúc còn lại cho mùa 2 cũng là những nhạc phẩm rầm rộ một thời. Một số tập, Tăng Phúc sẽ song ca cùng khách mời như Minh Xù, Dũng Hà, Trương Quỳnh Anh…

Bên cạnh Phúc Acoustic mùa 2, Tăng Phúc cũng đang chuẩn bị một đêm nhạc hoành tráng nhất trong sự nghiệp âm nhạc tại TP.HCM vào cuối tháng 7/2020 cùng với việc ra mắt MV Sau này 2.

Tăng Phúc xuất thân là “hiện tượng cover” nhưng anh cũng có những hit riêng như Đừng chờ anh nữa, Sau này, Yêu đương gì tầm này... Anh được biết đến trên mạng xã hội từ lâu nhưng chính thức bắt đầu sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp vào năm 2017. Tăng Phúc và nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy trở thành cặp đôi âm nhạc, vừa làm mới hit cũ vừa phát triển những ca khúc mới. 
Dự án Phúc Acoustic mùa 1 đạt thành công nhất định khi Tăng Phúc làm mới thành công loạt bài như Nói đi là đi, Ngày em đi lấy chồng, Nước mắt, Chỉ còn những mùa nhớ… qua cách hát mộc mạc, đượm tình và có cảm xúc riêng so với bản gốc.

Cẩm Lan

Bi kịch bạo hành, thất nghiệp, đồng tính trong MV của Tăng Phúc

Bi kịch bạo hành, thất nghiệp, đồng tính trong MV của Tăng Phúc

Tối 26/6, tại TP. HCM, Tăng Phúc giới thiệu MV "Sài Gòn yếu đuối biết dựa vào ai" như sản phẩm đánh dấu hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp đầu tiên của mình.