Ngày 6/1, tại Hà Nội, Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Hội nhạc sĩ Việt Nam tổ chức họp báo về Festival âm nhạc Quốc tế - Hạ Long 2020 (HALOMUS). Với chủ đề “Hạ Long lan toả và hội nhập”, HALOMUS sẽ diễn ra trong 2 ngày 10 - 11/1 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm, TP.Hạ Long. 

Festival Âm nhạc Quốc tế - Hạ Long 2020 (lần thứ nhất) có hơn 100 nghệ sĩ, ca sĩ quốc tế cùng các nhóm nhạc, ban nhạc, nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam. Trong đó có 3 đoàn quốc tế là Học viện Nghệ thuật Quảng Tây (Trung Quốc), ban nhạc Magic of Nomads (Kazakhstan), ban nhạc Yushoku-Hot (Nhật Bản).

Về phía Việt Nam, có ban nhạc Phương Đông (Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam), ban nhạc Yellow Star (ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội), ban nhạc Hoa Ban (Nhà hát Ca múa nhạc tỉnh Sơn La), ban nhạc Én Bạc (Đoàn Văn công Phòng không - Không quân), Ban nhạc Red River Jazz (Hà Nội) và các ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Đỗ Tố Hoa, Ngọc Anh, Tô Minh Đức.

{keywords}
Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân.

Ông Trần Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Đây là một hoạt động âm nhạc đặc biệt của tỉnh Quảng Ninh nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực nghệ thuật. Đồng thời, đây cũng là diễn đàn giao lưu, trao đổi, trình diễn những sáng tác âm nhạc có chất lượng nghệ thuật của Việt Nam và các nước".

Thông qua Festival Âm nhạc quốc tế Hạ Long 2020, tỉnh Quảng Ninh mong muốn giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế nguồn tài nguyên du lịch vô giá từ con người và thiên nhiên, làm tăng thêm sự hấp dẫn cho các điểm đến du lịch.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh cho biết không riêng gì ca sĩ Hồ Quỳnh Hương (người con của đất Quảng Ninh) mà các ca sĩ tham gia chương trình cũng nhận mức cát - xê rất tượng trưng nhưng họ đều vô cùng vui vẻ vì đây là chương trình giao lưu âm nhạc. 

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho biết: "Chúng tôi muốn xây dựng HALOMUS thành một đại nhạc hội mang tính quốc tế, thành thương hiệu của Hạ Long. Qua đó, vừa góp phần giao lưu, quảng bá âm nhạc dân tộc, âm nhạc đương đại cùng vừa thu hút thêm khách du lịch và những người yêu âm nhạc đến với Hạ Long".

{keywords}
Ban nhạc Magic of Nomads (Kazakhstan).

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân cho biết thêm, các ca sĩ tham gia liên hoan đều là những giọng ca xuất sắc của 3 dòng nhạc gồm dân gian, kinh điển, nhạc nhẹ và các ban nhạc mang đậm phong cách Pop, Rock, dân gian đương đại hòa tấu đặc sắc của Việt Nam và các nước; mỗi tiết mục sẽ kéo dài từ 35-40 phút

Năm nay, Festival sẽ trao 5 giải vàng, 10 giải Bạc. Hội đồng giám khảo sẽ gồm nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, NSND Nguyễn Quang Vinh, GS. Gong Xiao Ping (Trung Quốc), nhạc sĩ Artyk Toxanbayev (Kazakhstan) và nhạc sĩ Yoshikazu Kasuga (Nhật Bản).

Festival Âm nhạc Quốc tế Hạ Long 2020 là tiền đề cho việc tổ chức thường niên sự kiện âm nhạc của tỉnh Quảng Ninh và Hội Nhạc sĩ Việt Nam. Sẽ có khoảng 300 khách mời và 2.000 khán giả tham dự chương trình.

Tình Lê

ViruSs: 'Jack ngốc, thật thà đến mức không thể tưởng tượng'

ViruSs: 'Jack ngốc, thật thà đến mức không thể tưởng tượng'

Trong buổi trò chuyện với Zing.vn, ViruSs cho biết sức khỏe Jack hiện nay đã khá hơn. Trước đó, nam ca sĩ 22 tuổi từng sợ không thể làm nhạc trở lại.