Sau thời gian nghỉ ngơi sinh con, Hoàng Quyên trở lại và làm Live in concert Sóng hấp dẫn diễn ra vào ngày 1/12 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Cô cho biết, mình đã chuẩn bị mọi tâm thế để trở về với con người của âm nhạc, của show và sản xuất CD. 

{keywords}
Hoàng Quyên bớt ngông và quậy khi làm mẹ.

Muốn được mời tới sự kiện để hát chứ không phải để chụp ảnh

-Sau thời gian hoạt động âm nhạc cầm chừng để chú tâm vào thiên chức làm mẹ, trở lại showbiz, Hoàng Quyên có lo lắng không khi thị trường âm nhạc đang rất nhộn nhịp, các ca sĩ luôn tung những ca khúc hot hit? 

Nói thật, tôi cũng không biết về thị trường âm nhạc như cuộc đua trên đường cao tốc, hối hả hàng ngày, hàng giờ như bạn nói. Tôi không dành thời gian quan tâm nhiều tới việc đó, tôi chỉ dành thời gian cho những gì thực sự cần thiết với bản thân tôi thôi.

Tôi cũng không ngó nghiêng xem bên ngoài đang làm gì, các ca sĩ đang tung ra sản phẩm gì. Tôi muốn nghiên cứu chuyên sâu âm nhạc mình theo đuổi. Con đường âm nhạc tôi chọn, tôi thấy rất rõ, tôi muốn gì và theo đuổi cái gì nên tôi thấy việc ‘không ngó nghiêng đồng nghiệp’ là một việc tốt, nó khiến tôi không bị ảnh hưởng bởi xu hướng hay sự kiện. Tôi cũng không phải người ra sản phẩm theo trend. 

Tôi không bị bất cứ thứ gì thôi thúc cả nên tôi làm gì cũng không sợ bị cũ. Tôi khẳng định mình không bị cuốn vào xu hướng làm show mà chẳng qua chỉ là đam mê của tôi. Tôi cũng ít xuất hiện, tôi muốn mọi người mời mình sự kiện với tư cách làm một ca sĩ, được hát ở sự kiện chứ không phải chỉ chụp ảnh. Tôi muốn mọi người biết tới mình là một Hoàng Quyên ca sĩ, làm show, CD và chỉ thế.

{keywords}
Muốn được mời tới sự kiện để hát chứ không phải để chụp ảnh.

- Một ca sĩ không quan tâm nhiều tới thị trường âm nhạc đang diễn ra cái gì, chỉ làm điều mình muốn, chị tự tin gì ở live in concert 'Sóng hấp dẫn?'

Tiếp tục nguồn cảm hứng và concept của album cùng tên, liveshow sẽ là đêm nhạc đậm đặc, mang dòng chảy nhạc nhẹ đương đại với những sáng tác của hai nhạc sĩ Võ Thiện Thanh và Đỗ Bảo. Trong đêm nhạc ngày, ngoài đưa album "Sóng hấp dẫn" lên sân khấu cùng ban nhạc của nhạc sĩ Thanh Phương, tôi sẽ hát lại những ca khúc của Đỗ Bảo và Võ Thiện Thanh mà tôi thích nhất. Không chỉ vậy, liveshow có sự góp mặt của hai nhạc công nước ngoài mà tôi có dịp quen biết khi đi lưu diễn. Tôi nghĩ sự mới mẻ đó sẽ khiến khán giả bất ngờ. 

Việc mời nhạc công nước ngoài không phải là sự chơi trội hay gì cả, mà tôi nghĩ nó chỉ là sự tương tác trong âm nhạc mà thôi. 2 nhạc công đến từ Pháp và Canada bày tỏ với tôi rằng, họ rất thích âm nhạc Việt Nam. Tất nhiên, muốn có sự tương tác trong âm nhạc của Việt Nam và thế giới, tôi hy vọng ngày một nhiều hơn các liveshow khác sẽ mời nhạc công nước ngoài về biểu diễn.

Bản thân tôi đang có cảm hứng rất nhiều với sự kết hợp này và tôi nghĩ đây sẽ là một đêm nhạc hay. 

- Bình thường mội liveshow của các ca sĩ khác luôn xuất hiện khách mời, phần vì giảm tải cho nhân vật chính đỡ bị mệt quá khi hát, phần vì tạo không gian mới mẻ cho người nghe, nhưng với Hoàng Quyên lần này không mời ai cả. Chị có tự tin rằng mình sẽ đủ khoẻ để hát hết và không hát nhép? 

Đúng là tôi muốn khác biệt so với các show truyền thống. Tôi nghĩ trong âm nhạc có nhiều yếu tố. Ví dụ như thói quen của người Việt Nam nghe thường là nhạc sĩ làm nền cho ca sĩ. Nhưng mà thế hệ được đi học một cách tử tế và cẩn thận nên tôi cũng biết yêu những âm thanh tạo nên giọng hát của mình.

Tôi nghĩ không chỉ sử dụng nghệ sĩ hát, mà nghệ sĩ chơi nhạc cũng tạo nên câu chuyện như cuốn phim, nó rất hay. Đây cũng là thử thách của chính tôi nhưng tôi hy vọng nó mang được hiệu ứng mới, tôi vẫn đảm bảo mọi thứ tốt cho mình. Mọi người hãy xem và cùng đánh giá vào chương trình sắp tới. 

Chồng tôi không lãng mạn cũng chẳng có khiếu âm nhạc

- Không bị thôi thúc bởi điều gì mà con chưa tròn 1 tuổi chị đã ra tổ chức liveshow riêng?

Tôi thấy mình yêu nghề kinh khủng. Lúc sắp đẻ, khoảng tháng 12 năm ngoái, bụng bầu khệ nệ vậy mà tôi vẫn nghĩ "concert của mình sẽ thế nào". Vừa sinh xong được ba tuần, tôi liền đi diễn ba ngày ở Tây Nguyên. Em bé ở nhà cùng bố và bà ngoại.  

Tôi có nhiều cảm giác đặc biệt trong đêm diễn ấy mà ngày thường khi đi hát không cảm nhận ra. Ba tuần là thời gian không dài, nhưng lúc đó khán giả đã nhớ Hoàng Quyên và tôi cũng rất nhớ khán giả. 

{keywords}
Hoàng Quyên chia sẻ cô bị xáo trộn cuộc sống khi sinh con.

- Đi hát sớm vậy chồng và gia đình chồng có vì thương con cháu mà ‘nặng nhẹ’ với chị?

Gia đình rất ủng hộ tôi. Mẹ chồng và mẹ đẻ bảo "nếu con cảm thấy sức khỏe ổn thì cứ đi" còn ông xã chăm em bé giúp vợ.

Chồng tôi không lãng mạn cũng chẳng có khiếu âm nhạc. Vậy nhưng tôi thấy điều này rất tốt vì chúng tôi bù trừ cho nhau. Từ lúc sinh xong tôi nói hơi nhiều nên chồng là sự tĩnh lặng cần thiết. Dù không hiểu nhiều về nghệ thuật nhưng đêm nào chồng tôi cũng được vợ "thuyết giảng" về dòng chảy âm nhạc đương đại. Anh ấy vẫn chịu khó lắng nghe và thường bảo: "Em cứ nói đi, dù sao ngày mai anh cũng quên".

- Hoàng Quyên khi làm mẹ rồi có gì thay đổi?

Thay đổi lớn nhất là cuộc sống bị xáo trộn. Nếu không có người chăm con cho mình thì tối có muốn đi ăn đêm cũng đành chịu. Tôi từng rất ngông và quậy, sau khi sinh, bản năng làm mẹ giúp tôi thích nâng niu mọi thứ. Trong âm nhạc, tôi thấy mình như "dải lụa êm". Hoàng Quyên lúc này đã sẵn sàng chăm sóc mọi thứ, trong đó có giai điệu, ca từ.

Giờ con tôi còn quá nhỏ, chứ nếu cứng cáp hơn chút, tôi đi đâu hát, con chắc chắn sẽ được đi theo.

Hoàng Quyên với MV Nghịch lý mới ra mắt. 

 

Tình Lê

Hoàng Quyên tự gây sát thương khi nhảy 10 tiếng trong MV mới

Hoàng Quyên tự gây sát thương khi nhảy 10 tiếng trong MV mới

10 giờ nhảy liên tiếp, phải quay đi quay lại 30 lần khiến Hoàng Quyên sau khi hoàn thành MV không thể đi lại được nhưng vẫn vui và chia sẻ đó là lựa chọn của mình.