Nữ ca sĩ Hồng Hải vừa ra mắt album đầy tay Ca khúc da vàng 12 ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Là nữ ca sĩ không qua đào tạo chuyên nghiệp, nhưng Hồng Hải đã có 20 năm trong sự nghiệp ca hát và là khách mời của nhiều chương trình biểu diễn thu hút khán giả.

Bắt đầu sự nghiệp ca hát từ năm 16, 17 tuổi ở TP.Nam Định, phải chờ đến 20 năm sau, cô mới đủ "duyên" để ra mắt album đầu tay chuyên về nhạc Trịnh đúng như mong ước của mình. 

{keywords}
Ca sĩ Hồng Hải tại buổi ra mắt Album.

Album gồm nhiều bài hát mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác trong thời kỳ phản chiến trước năm 1075, như Huế Sài Gòn Hà Nội, Người già và em bé, Xin mặt trời ngủ yên, Ta thấy gì đêm nay…

Cùng tham gia vào album còn có sự góp mặt của ca sĩ Tuấn Anh với hai ca khúc Vết lăn trầm (đơn ca) và Dựng lại người, dựng lại nhà (song ca cùng Hồng Hải).

Chia sẻ tại buổi giới thiệu album, ca sĩ Hồng Hải cho biết ca hát như hơi thở, như những giọt máu trên cơ thể của mình.

Nói về tên album, ca sĩ Hồng Hải bày tỏ, đó là cả một nỗ lực lớn lao khi cô muốn lấy lại cái tên nguyên bản mà Trịnh Công Sơn đã viết nên cách đây hơn nửa thế kỷ và kể từ sau Khánh Ly, chưa một album nào xuất bản trong nước dùng lại tên gọi đó.

{keywords}
Hồng Hải ra mắt album 'Ca khúc da vàng' của Trịnh Công Sơn

Bên cạnh đó, cô cũng đã phải tham khảo ý kiến của rất nhiều những người có chuyên môn trong lĩnh vực này, đặc biệt là những nhà nghiên cứu về âm nhạc, đọc các tài liệu liên quan.

"Tình khúc Da vàng phản chiến này tôi đã hát từ lúc còn rất trẻ, lúc đó chưa được cấp phép hát trên sân khấu, bây giờ được cấp phép tôi hạnh phúc và sung sướng, bài hát có tình yêu nước, yêu dân tộc rất lớn lao", cô nói.

Hoạ sĩ Lê Thiết Cương, người cũng rất yêu mến nhạc Trịnh chia sẻ: "Nhạc của Trịnh Công Sơn dường như là nhạc viết ra cho những người không chủ đích chọn âm nhạc làm sự nghiệp. Bản thân Trịnh Công Sơn học sư phạm chứ không học nhạc. Danh ca Khánh Ly, Giang Trang cũng không phải là người học nhạc. Mà hình như không học nhạc thì hát nhạc Trịnh mới hay". 

Nhạc sĩ Nguyễn Thuỵ Kha nhận xét: "Hồng Hải hát nhạc Trịnh Công Sơn bằng đam mê chứ không qua trường lớp. 12 bài hát trong album này cô chọn là tác phẩm nhạc phản chiến của Trịnh Công Sơn, tôi cho rằng đó là việc cần thiết. Cô hát như thể trong đó có nỗi niềm của cả dân tộc".

Tình Lê

Thu Phương hát về Hoàng hậu Nam Phương nhân dịp 20/10

Thu Phương hát về Hoàng hậu Nam Phương nhân dịp 20/10

Thu Phương đã đồng ý sẽ có một tiết mục đặc biệt trong dự án về Nam Phương Hoàng Hậu trong show diễn của mình cùng ca sĩ Quang Dũng nhân dịp 20/10 tại Hà Nội.