Nguyễn Đoàn Thảo Ly năm nay 23 tuổi, là sinh viên khoa Thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Tên tuổi của cô không mấy xa lạ với khán giả bởi Thảo Ly từng "chinh chiến" ở nhiều sân khấu quốc tế. Cô từng giành giải vàng Liên hoan nghệ thuật Châu Á - Thái Bình Dương diễn ra tại Malaysia đầu năm 2018. Với vóc dáng chuẩn và gương mặt ưa nhìn, cô được dành tặng nick name đáng yêu "công chúa opera". 

{keywords}
Sinh năm 1996, cô sinh viên khoa Thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam sở hữu giọng nữ cao (soprano) và là một trong những giọng ca trẻ quyết tâm theo đuổi dòng nhạc opera. 

 

Từ khi học cấp 1, cấp 2, cấp 3, lúc nào cô bé Thảo Ly cũng chỉ muốn hát, múa, trở thành ca sĩ. Khi còn nhỏ Thảo Ly tham gia các câu lạc bộ cho thiếu nhi nhưng lớn lên thì bị bố mẹ cấm. 

“Bố mẹ tôi, gia đình hai bên nội ngoại đều làm kinh tế, mọi người hướng tôi theo kinh tế hoặc ngoại giao, ngoại thương bởi nghĩ con gái mà theo nghệ thuật, làm ca sĩ thì vất vả”, Thảo Ly tâm sự.

Thảo Ly chia sẻ niềm đam mê lớn nhất của cô là âm nhạc nhưng con đường ca hát không phải sự lựa chọn đầu tiên của cô sau khi học cấp 3. Tốt nghiệp cấp 3, Thảo Ly thi lên Đại học Kinh tế, học được nửa năm thì Thảo Ly nghĩ “mình sai rồi”. Cô gái chưa bao giờ làm trái ý bố mẹ đã bất ngờ… nghỉ học, rồi thời gian sau đó mới thông báo với bố mẹ.

“Tôi nói với bố mẹ, giờ con đi học cũng không đủ điều kiện để thi lại và học lại nữa. Ban đầu, bố mẹ tôi “sốc” vì tôi vốn rất ngoan, tự nhiên lại bỏ học. Mẹ cho tôi hai sự lựa chọn, đi thi đỗ thì học nhạc, nếu không sẽ cho tôi sang Mỹ đi làm, không đi học nữa. Tôi hơi lo lắng, nếu mình không đỗ thì sẽ không bao giờ có cơ hội theo đuổi đam mê.

May mắn là năm đó tôi thi đỗ vào Khoa thanh nhạc Học viện Âm nhạc quốc gia. Lúc đó, tôi gặp và được cô giáo Phương Nga uốn nắn, hướng dẫn”, Thảo Ly nói.

{keywords}
Nguyễn Đoàn Thảo Ly và cô giáo Phương Nga.

Ban đầu, Thảo Ly theo đuổi opera bởi đây là nền tảng âm nhạc, muốn hát những dòng nhạc khác cần thật giỏi opera, nhưng càng học lại càng đam mê. Thảo Ly bảo hiện giờ, rất ít người trẻ quan tâm tới opera - dòng nhạc vừa kén người học, vừa kén người nghe nên cô mong muốn trở thành giảng viên để tiếp tục giữ ngọn lửa đam mê với opera và lan tỏa niềm đam mê ấy tới với đông đảo công chúng.

Thảo Ly học 1 năm hệ trung cấp, 4 năm hệ đại học (thông thường, những sinh viên khác phải học 3 năm hệ trung cấp) tại Học viện Âm nhạc quốc gia. Theo tiến sĩ Phương Nga (Phó trưởng Khoa Thanh nhạc) Thảo Ly thực sự đam mê và khổ luyện, 5 năm rèn luyện mà có được kết quả như vậy là điều đáng ghi nhận.

Mời xem clip tự tạo của bài viết:

Hà Lan

Hot girl Việt tai tiếng, khoe thân có cửa nào tấn công showbiz?

Hot girl Việt tai tiếng, khoe thân có cửa nào tấn công showbiz?

Nhờ xinh đẹp và tài năng, không ít hot girl đời đầu đã thành công khi chuyển hướng nghệ thuật. Hot girl thời nay liệu có được như vậy?