Nhạc sĩ Nguyễn Báu sáng tác ca khúc Hãy làm một điều gì đó với tinh thần kêu gọi và truyền cảm hứng cho người nghe. Dự án này đã được anh bắt đầu từ khi dịch bệnh Covid-19 bắt đầu bùng phát trên thế giới. Khi ấy, anh nhận ra giới trẻ cần phải thay đổi, mạnh mẽ hơn cho một thế giới mới hậu Covid. 

Sau khi viết lời, làm nhạc, Nguyễn Báu dành nhiều thời gian phối đi phối lại các thể loại từ Rock heavy, Pop, Dance, Remix… sao cho truyền tải đúng tinh thần anh mong muốn nhất. 

{keywords}
Diễn viên Hứa Minh Đạt.

MV Hãy làm một điều gì gây bất ngờ khi có diễn viên hài Hứa Minh Đạt góp giọng bên cạnh phần thể hiện của nhạc sĩ Nguyễn Báu, diễn viên lồng tiếng Chung Châu, ca sĩ Noname, Thành Phạm, Lê Tường Tân và Ericka. 

Bài hát Hãy làm một điều gì đó gửi đến người trẻ thông điệp rằng hãy khát khao và theo đuổi ước mơ ấy, sống trọn vẹn với một lần tuổi trẻ trong đời thay vì mãi quanh quẩn trong vùng an toàn của cuộc sống. “Bất kể giàu hay nghèo, sang hay hèn, ai cũng có một vai trò trong dòng chảy của xã hội, thế giới. Vì thế, khi bạn hành động làm thay đổi một điều gì đó, thế giới cũng có thể thay đổi theo", nhạc sĩ Nguyễn Báu nói.

{keywords}
Nhạc sĩ Nguyễn Báu.

Trước đó, Hứa Minh Đạt hiếm khi thể hiện giọng hát ngoài ca khúc Vợ chồng son cùng bà xã Lâm Vỹ Dạ. Việc anh góp giọng trong MV này được tiết lộ là hoàn toàn tự nhiên. "Nguyễn Báu là người bạn thân thiết của tôi. Anh mời, tôi nhận lời ngay. Tôi nghĩ người nghệ sĩ không chỉ nên hoạt động ở một lĩnh vực mà lâu lâu vẫn có thể “dạo chơi" ở lĩnh vực khác nếu có thể làm được", anh nói. 

Hứa Minh Đạt chia sẻ thêm, anh thích lời bài hát ở tính thiết thực. Anh cũng đồng tình với quan điểm tuổi trẻ nên nỗ lực hết khả năng, kết quả đến đâu không quan trọng. "Nếu trong công việc, chúng ta đã nỗ lực hết khả năng thì kết quả nhận về như thế nào cũng khiến bản thân mình cảm thấy hạnh phúc", anh chiêm nghiệm từ bản thân mình. 

MV "Hãy làm một điều gì đó":

Cẩm Loan

Hứa Minh Đạt trần tình về clip 'kém duyên' bị phản ứng gay gắt

Hứa Minh Đạt trần tình về clip 'kém duyên' bị phản ứng gay gắt

Nam diễn viên giải thích về đoạn clip chúc mọi người ra đường 'không bị đụng xe, không bị giật đồ'. Anh cho rằng mình thực hiện chỉ nhằm mục đích giải trí, không trù ẻo hay xúc phạm bất cứ ai.