Hương Ly cho biết ''Vũ điệu cách ly'’ nói về những cách phòng dịch và thói quen sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Với ca từ trẻ trung, dí dỏm đời thường, ca khúc đã khiến giúp người nghe thấy rằng, ở nhà không chán chút nào, khi mỗi người đều giữ vững tinh thần lạc quan, yêu đời. 

{keywords}
Cùng với nhạc sĩ Tiến Minh, Hương Ly và và cậu con trai út Sung Phúc An đã nhập vai thể hiện đúng với tinh thần của bài hát.

Bài hát được nhạc sĩ Tiến Minh - người được biết đến với ca khúc đình đám Nơi tình yêu bắt đầu - sáng tác đầy ngẫu hứng trong một buổi tối. Nữ ca sĩ cho biết: "Khi nhạc sĩ Tiến Minh đề nghị thể hiện ca khúc này, Ly hào hứng nhận lời ngay. Những câu như “Sáng thức dậy thảnh thơi ăn sáng, trưa ăn rồi nghỉ ngơi đến chiều, tối quây quần nhìn nhau ăn tối…” mô tả rất chính xác lịch sinh hoạt của nhiều gia đình thời điểm này. Ly mong, bài hát sẽ nhận được sự đồng cảm của nhiều người và góp phần lan tỏa tinh thần tích cực đi muôn nơi trong những ngày chống dịch khó khăn”.

Để kịp ra mắt trong thời gian cách ly xã hội, việc sáng tác - thu âm - phối khí - lên kịch bản - quay MV - dựng được ê-kip thực hiện trong 3 ngày. Tuân thủ đúng chủ trương không ra đường khi không cần thiết và không tụ tập đông người, nữ ca sĩ đã chọn nhà riêng của mình làm bối cảnh cho MV. Cùng với nhạc sĩ Tiến Minh, Hương Ly và và cậu con trai út Sung Phúc An đã nhập vai thể hiện đúng với tinh thần của bài hát.  

Biên tập viên kiêm MC kênh Truyền hình Quốc Phòng Việt Nam - Trần Tùng thuộc thế hệ 9X năng động mới đây cũng cho ra mắt sáng tác đầu tay “Bộ đội ta chống dịch” và được đón nhận hào hứng trên cộng đồng mạng.

{keywords}
MC Trần Tùng với 'Bộ đội ta chống dịch'

''Hình ảnh các anh bộ đội ân cần đón tiếp những người cách ly nhường cơm, nhường doanh trại cho người dân, các chiến sĩ biên phòng “ăn lán, ngủ rừng” bám chốt kiểm soát covid-19 nơi biên giới hay các chiến sĩ không quản hiểm nguy vào tận nơi cách ly phun khử trùng hay thăm khám chữa bệnh cho nhân dân…. in đậm trong tâm trí tôi với lòng khâm phục và biết ơn sâu sắc,.. là động lực để tôi viết ca khúc này'' - MC Trần Tùng nói. 

Ngân An

Hương Ly phản ứng khi Miu Lê nói 'không biết phải gọi là nghệ sĩ hay ca sĩ'

Hương Ly phản ứng khi Miu Lê nói 'không biết phải gọi là nghệ sĩ hay ca sĩ'

Trước phát ngôn của Miu Lê dành cho mình, Hương Ly cho rằng "không quen biết tự dưng bị gọi hồn".