"Em gái mưa" chỉ mất 3 tháng để đạt 240 triệu lượt nghe trên Zing MP3. Ca khúc vượt "Nơi này có anh" của Sơn Tùng M-TP để trở thành bài hát có lượt nghe lớn nhất.

Chiều 25/12, Em gái mưa của Hương Tràm đạt 240 triệu lượt nghe trên Zing MP3. Ca khúc chính thức vượt Nơi này có anh và Lạc trôi của Sơn Tùng để trở thành ca khúc có lượt nghe nhiều nhất Zing MP3. Đây cũng là bài hát đạt lượng nghe lớn nhất trong 10 năm phát triển của nhạc số Việt Nam.

Đáng nói, sáng tác của Mr. Siro chỉ mất chưa đầy 3 tháng để xác lập thành tích. Ca khúc nắm giữ vị trí số 1 trước đó là Nơi này có anh cần đến 11 tháng mới đạt được lượt nghe tương tự.

Trước khi thiết lập kỷ lục, Em gái mưa đã đạt nhiều thành tích, chẳng hạn Ca khúc đứng đầu nhiều tuần nhất trên #zingchart, Ca khúc có số lần chạm đỉnh #zingchart nhiều nhất (143 lần), Ca khúc có độ tăng trưởng lượt nghe nhanh nhất trên Zing MP3...

{keywords}
Em gái mưa giúp Hương Tràm lập nên nhiều kỷ lục.


Bởi vậy, việc bài hát có mặt trong Top 20 với 3 đề cử quan trọng của ZMA 2017 là Ca khúc của năm, MV của năm và Ca khúc Pop/ Ballad được yêu thích nhất không gây nhiều bất ngờ. Trong đó Ca khúc của năm và MV của năm thuộc nhóm giải thưởng chính và danh giá nhất ZMA.

Ngoài ra, Hương Tràm cũng có mặt trong Top 20 Nghệ sĩ của năm và Nữ nghệ sĩ được yêu thích nhất. Riêng nhạc sĩ Mr. Siro đang là ứng viên sáng giá cho giải thưởng Nhạc sĩ của năm của ZMA.

Chia sẻ về cột mốc này, Hương Tràm cho biết cô hoàn toàn bất ngờ vì 10 năm qua, nhạc Việt có rất nhiều ca khúc hit và sản phẩm chất lượng.

“Tôi tự hào vì mình đã góp phần làm phong phú nhạc Việt. Ông trời đã cho tôi quá nhiều may mắn. Tôi sẽ cố gắng, cố gắng hơn nữa để có những sản phẩm âm nhạc chất lượng”, cô chia sẻ đồng thời gửi lời cảm ơn khán giả đã yêu quý Em gái mưa trong thời gian qua.

Theo Zing