{keywords}
Màn trình diễn bản concerto số 5 cung Fa trưởng cho piano và dàn nhạc của nhà soạn nhạc Saint-Saëns với sự kết hợp của nghệ sĩ piano thế giới Jean-Yves Thibaudet và Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời đã đem tới cho khán thính giả một trải nghiệm thưởng thức nghệ thuật đáng giá.
{keywords}
Phần đầu của buổi hòa nhạc kết lại với Vũ điệu Bacchanale của Camille Saint-Saëns (1835-1921). Đường dây của nhạc mục tới tác phẩm này như đưa cả dàn nhạc và khán giả đi từ những cung bậc cảm xúc khác nhau.
{keywords}
"Tôi thực sự bất ngờ với Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời vì các bạn là một dàn nhạc cực kỳ trẻ cả về tuổi đời dàn nhạc cũng như tuổi đời các nhạc công nhưng các bạn rất chuyên nghiệp và tài năng. Các bạn thực sự vượt hơn cả sự kỳ vọng của tôi! Tôi luôn được truyền cảm hứng khi làm việc với những dàn nhạc trẻ nhưng tiềm năng như thế này''- nghệ sĩ Jean-Yves Thibaudet chia sẻ.
{keywords}
Nhạc trưởng Olivier Ochanine cũng bày tỏ concert là khoảng khắc tuyệt vời của khán giả Hà Nội bởi có sự tham gia của nghệ sĩ Jean-Yves Thibaudet. Anh nói: "Nghệ sĩ Jean-Yves Thibaudet từng sang Việt Nam biểu diễn và tôi hơi kiêu một chút vì lần thứ 2 quay lại ông đã chọn chúng tôi. Dàn nhạc Giao hưởng mặt Trời là một gia đình và mong gia đình này sẽ có thêm nhiều thành viên chia sẻ và đồng hành trong mỗi dự án âm nhạc tiếp theo".

 

{keywords}
Nhạc sĩ Huy Tuấn bày tỏ sự bất ngờ: "Concert tuyệt vời khi mời được nghệ sĩ piano Thibaudet cùng trình diễn, một nhạc mục khá dễ nghe nhưng cũng rất đẳng cấp qua tiếng đàn của ông. Quá quý cho khán giả yêu nhạc cổ điển, giờ có thêm một lựa chọn và một địa chỉ nghe nhạc chất lượng".
{keywords}
Là ca sĩ theo dòng nhạc cổ điển, ca sĩ Đăng Dương không chỉ kỳ công tìm đến nơi Thibaudet tập nhạc trước buổi biểu diễn concert mà anh hân hoan chia sẻ khi được thưởng thức một concert tầm cỡ thế giới được tổ chức tại Việt Nam. Anh nói: "Với những khán giả yêu mến dòng nhạc cổ điển thì concert lần này quá đáng quý. Tôi sẽ nhớ mãi ngón đàn của nghệ sĩ pianist tài hoa Thibaudet - một trong những nghệ sĩ hàng đầu thế giới''.

Anh Phương

Nghệ sĩ piano danh tiếng thế giới Jean-Yves Thibaude sang Việt Nam biểu diễn

Nghệ sĩ piano danh tiếng thế giới Jean-Yves Thibaude sang Việt Nam biểu diễn

 Jean-Yves Thibaudet sẽ sang Việt Nam và biểu diễn tối 23/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời.